Bác sỹ bỏ mặc sản phụ đến chết trên bàn mổ
Thứ sáu, 15/08/2014 15:05

Một người phụ nữ tên Zhang Chun, 27 tuổi người Trung Quốc đã bị các bác sỹ bỏ mặc trên bàn mổ đến chết sau khi sinh.

Bác sỹ để mặc sản phụ đến chết trên bàn mổ

Bác sỹ để mặc sản phụ đến chết trên bàn mổ

Chồng của Zhang Chun là Liu Hsiung, 29 tuổi đang làm đơn kiện bệnh viện sức khỏe bà mẹ và trẻ em Xiang Tan, miền nam Trung Quốc  vì đã bỏ mặc bệnh nhân trên bàn mổ sau khi sinh đứa con của anh.

Liu Hsiung phát biểu với báo chí: ‘Sau khi sinh con vợ tôi bị chảy máu nên các bác sỹ đã đưa cô ấy lên bàn mổ. Họ nói với tôi rằng sẽ mất 5h phẫu thuật để cắt bỏ tử cung của cô ấy. Đợi đến đêm không có tin tức gì tôi gõ của phòng phẫu thuật nhưng bị ngăn lại. Không thể đợi được nữa, tôi phá của phòng mổ và lao vào thì không có bất kỳ một nhân viên y tế nào, chỉ có một người dọn dẹp bên trong đang ngồi hút thuốc. Vợ tôi đã chết và con tôi may mắn còn sống'.

Theo các báo cáo của bệnh viện, cô Zhang được đưa vào viện ngày 10/8. Các bác sỹ đã đề nghị cho cô đẻ mổ nhưng gia đình từ chối. Sau khi sinh, bệnh nhân đã chảy máu quá nhiều và phải đưa lên bàn phẫu thuật. Các cuộc điều tra chính thức cho thấy cô Zhang đã tử vong do một căn bệnh rất hiếm gặp là tắc ối.

Tuy vậy, Hsiung đang kiện bệnh viện lên chính quyền. Ông nói: ‘Họ giữ tôi quá lâu bởi họ muốn có thời gian để loại bỏ các bằng chứng buộc tội. Nhưng tôi sẽ xem tất cả các giấy tờ, hồ sơ y tế và các báo cáo’. Bệnh viện Xiang Tan đã thừa nhận sự bất cẩn của mình và tuyên bố đang đàm phán để bồi thường cho gia đình bệnh nhân.

Tiến Nguyễn (Daily Mail) (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: san phu chet tren ban mo , bo mac san phu tren ban mo , bac sy bo mac benh nhan , bac sy , san phu , benh nhan , ban mo , tin , bao