Bác sĩ thứ tư chết vì dịch Ebola tại Sierra Leone
Thứ hai, 15/09/2014 14:33

Một bác sĩ đang hoạt động ở Sierra Leone đã qua đời do nhiễm dịch bệnh Ebola mặc dù đã có thông báo sẽ chuyển đến Đức để điều trị.

Bác sĩ thứ tư chết vì dịch Ebola tại Sierra Leone

Bác sĩ thứ tư chết vì dịch Ebola tại Sierra Leone

Tiến sĩ Olivet Buck đã qua đời vào đêm hôm qua (ngày 14/9) trước dự định của Sierra Leone là chuyển bác sĩ này đến Đức để tiếp tục điều trị, Tổ chức y tế thế giới cho biết.

Sierra Leone đã yêu cầu Tổ chức y thế thế giới giúp sức chuyển Olivet Buck ra nước ngoài để điều trị vì đất nước này không đủ khả năng để chữa bệnh cho vị bác sĩ này.

WHO đã giúp Sierra Leone chăm sóc tốt nhất cho Olivet Buck cũng như đã có thuốc thử nghiệm cho bác sĩ này nhưng kết quả đã không được như mong đợi.

bac-si-chet-vi-ebola1

Một người đàn ông nằm chết giữa đường ở Monrovia, Liberia, vùng có chung biên giới với Sierra Leone

Tình trạng diễn biến Ebola ở Sierra Leone đang cực kỳ phức tạp và không có nguy cơ giảm việc lây nhiễm dịch bệnh, trong khi đó đất nước này không những thiếu cơ sở vật chất y tế mà còn thiếu bác sĩ để điều trị cho các bệnh nhân nhiễm virus Ebola.

Tổng cộng đã có 301 nhân viên y tế tại Guinea, Liberia và Sierra Leone đã bị nhiễm bệnh, tính đến tháng 7/2014, theo WHO. 

Trong đó kiểm đếm, trong đó bao gồm các trường hợp nghi ngờ bị nhiễm bệnh và đã có 144 người chết.

bac-si-chet-vi-ebola2

Trước đó vài ngày, một nghiên cứu đã cho thấy dịch bệnh có nguy cơ lây lan ra 15 quốc gia ở Châu Phi, đưa cuộc sống của 22 triệu người gần đến nguy cơ tử vong

Bởi vì Ebola lây truyền qua tiếp xúc với các chất dịch cơ thể của những người nhiễm bệnh hoặc từ xác chết của nạn nhân Ebola và nhân viên y tế là những người dễ bị mắc bệnh nhất khi họ đang là những người 'đấu tranh' và chống lại sự bùng phát của căn bệnh tồi tệ nhất trong lịch sử.

Thu Trang (Dailymail) (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: bac si chet vi ebola , bac si nhiem ebola , bac si nhiem ebola o Sierra Leone , Sierra Leone , bac si Sierra Leone chet , ebola , dich ebola , virus ebola , tin , bao