AVG sẽ chuyển giao thương quyền cho VPF!
Thứ bảy, 21/04/2012 07:27

Bầu Kiên tiết lộ VPF không tốn tiền cho AVG chuyển giao thương quyền truyền hình trong khi bầu Đức tự tin mỗi năm sẽ thu về hơn 100 tỉ đồng…

Tại cuộc họp, bầu Kiên cho biết sau cuộc làm việc giữa ông và Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ, VPF đã nhận lại quyền khai thác truyền hình các giải bóng đá quốc nội. Đồng thời, VPF cũng rút lại đơn khiếu nại AVG lên bộ trưởng Bộ VH-TT&DL.

    VPF tự tin tuyên bố đã xong phần thương quyền truyền hình.

Bầu Kiên nhấn mạnh: “Chúng tôi không mất một xu nào để thương thảo với AVG về bản quyền truyền hình. Ngày 23-4, VPF chính thức ký hợp đồng nhận bản quyền truyền hình các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam”. Về những hoài nghi VPF “lấy thịt đè người” khi tuyên bố phải giành lại quyền khai thác bản quyền truyền hình, bầu Kiên tiết lộ: “VPF không tốn tiền và trong tương lai sẽ không đưa cho AVG một đồng nào. Chúng tôi (VPF và AVG) đã gặp nhau ở quan điểm là phải làm tất cả vì lợi ích cho bóng đá Việt Nam”.

Ông còn nửa đùa nửa thật: “Điều tôi mất dai dẳng nhất là trong thời gian qua bị… chửi nhiều quá. Nhưng tôi rất vui vì thần kinh của mình luôn vững vàng để không bị tác động. Tôi từng phát biểu về việc phải lấy lại bản quyền truyền hình và với số tiền kiếm được, bóng đá Việt Nam sẽ không phải xin ngân sách Nhà nước”. Bầu Kiên vui vẻ tuyên bố mỗi năm sẽ thu về ít nhất 50 tỉ đồng từ việc bán bản quyền truyền hình, rất nhiều so với khoản 6 tỉ đồng/năm có lũy tiến 10% trong vòng 20 năm mà LĐBĐ VN từng ký với AVG.

HĐQT Công ty VPF còn tiết lộ chiến dịch chào mời các doanh nghiệp lớn tham gia vào “Hội đồng bảo trợ bóng đá Việt Nam”. Các doanh nghiệp này sẽ đóng niên liễm hằng năm rồi nhận lại quảng cáo trên sóng truyền hình, trước, giữa và sau trận đấu.

Kế hoạch chi tiết của việc đổi quảng cáo lấy tiền bằng cách VPF sẽ cho các đài truyền hình thoải mái, đổi lại là 20 phút quảng cáo, trong đó VPF sẽ lấy tiền 15 phút, còn lại 5 phút cho nhà đài. VPF sẽ tổ chức đấu giá những chiếc ghế trong Hội đồng bảo trợ bóng đá Việt Nam và hiện có ít nhất 10 doanh nghiệp muốn tham gia cuộc chơi.

Bầu Đức tự tin: “Ngay từ trước khi VPF ra đời, chúng tôi đã đặt mục tiêu phải sở hữu bản quyền truyền hình. Chúng tôi đã có câu trả lời cho dư luận lâu nay hay đặt câu hỏi VPF làm được gì cho bóng đá Việt Nam. Tôi tin với năng lực của các tập đoàn kinh tế lớn nhất Việt Nam, trong tương lai mỗi năm chúng tôi sẽ thu về hơn 100 tỉ đồng tiền bán bản quyền truyền hình. Cộng thêm các khoản khác, VPF sẽ kiếm mỗi năm không dưới 150 tỉ đồng và số tiền này sẽ phục vụ hữu ích cho bóng đá Việt Nam”.

Phát luật TP.HCM
Tag: VPF , AVG , Bản quyền truyền hình , Bầu Kiến , Phạm Nhật Vũ , Bóng đá Việt Nam