Arsenal – Norwich (18h45 5/5): Phát quà cho Pháo
Thứ bảy, 05/05/2012 09:47

Đang trong cơn khát điểm, Arsenal lại chi phải gặp Norwich đã hết mục tiêu và sẵn sàng tặng điểm nếu cần.

Biểu đồ phong độ mùa này của Arsenal diễn biến rất khó lường. Sự thăng hoa và trồi sụt luôn song hành với nhau khiến những người yêu mến Pháo thủ cũng phải ngao ngán. Đoàn quân của Arsene Wenger là vậy, lúc thăng hoa nhất cũng có thể thất bại nhưng ngược lại, lúc bết bát nhất lại có thể bùng nổ được.

Van Persie cùng đồng đội sẽ có được chiến thắng?

Gần đây nhất, sau khi giành thắng lợi thuyết phục trước Man City rồi hạ gục Wolves, không ai có thể nghĩ rằng sau đó Pháo thủ lại để thua Wigan ngay trên sân nhà. Tiếp đó là hai trận hòa trước Chelsea và Stoke. 3 trận đấu chỉ giành được 2 điểm, Pháo thủ đã bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt với đội xếp thứ 4 là Tottenham. Hiện tại, Arsenal chỉ hơn nhóm xếp sau gồm Tottenham và Newcastle đúng 1 điểm và nếu như thêm 1 lần sảy chân, rất có thể thầy trò HLV Wenger sẽ bị đá bay khỏi vị trí thứ 3 trên BXH.

Đã có nhiều lo ngại cho phong độ của các chàng pháo thủ. Tuy nhiên, may mắn cho Arsenal là đúng lúc cần điểm nhất thì họ lại chỉ phải gặp một Norwich đã chắc xuất trụ hạng. 3 trận gần nhất, Hoàng yến toàn thua và bị chọc thủng lưới tới 11 lần nên cơ hội “có quà” của Arsenal là rất sáng. Vấn đề còn lại chỉ là chờ xem các học trò của HLV Wenger thể hiện như thế nào mà thôi.

Trận đấu vào tối nay sẽ rất đặc biệt với Arsene Wenger bởi nó đánh dấu cột mốc 900 trận của ông cùng Pháo thủ, một con số quá đáng nể. “Tôi thậm chí không biết mình đã trải qua 899 trận cùng Arsenal. Tôi chưa bao giờ nhìn lại xem mình có bao nhiêu trận mà chỉ quan tâm làm sao chiến thắng ở trận đấu tới”. Vị chiến lược gia người Pháp đã bộc bạch như vậy trước trận đấu với Norwich.

Arsene Wenger sẽ có được niềm vui trong trận đấu thứ 900 của mình cùng Pháo thủ?

Vào một dịp đặc biệt như thế này, hẳn nhiên không ai trong số các học trò của Wenger muốn ông phải buồn. Chiến thắng là mục tiêu duy nhất mà van Persie cùng các đồng đội hưởng tới. Nếu chơi đúng sức, đó là một nhiệm vụ khá đơn giản điều quan trọng là các cầu thủ Arsenal cần tránh sự chủ quan.

Ở trận lượt đi, Arsenal đã giành được thắng lợi 2-1 ngay trên sân của Norwich bằng cú đúp của van Persie. Và liệu trong trận lượt về này, sẽ có thêm một chiến thắng cho Pháo thủ hay Arsene Wenger sẽ phải ngậm ngùi trong “ngày đặc biệt” của mình?

Dự đoán: 3-0

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Szczesny, Sagna, Vermaelen, Koscielny, Gibbs, Song, Gervinho, Ramsey, Rosicky, Chamberlain, Van Persie.

Norwich: Ruddy, Martin, Ward, R.Bennett, Naughton, Pilkington, Johnson, Howson, Fox, E.Bennett, Holt.

Giang Linh
Tag: Arsenal - Norwich , Wenger , Van Persie , Bóng đá Anh , Premier League