Henry muốn được kế nhiệm Wenger
Thứ bảy, 28/04/2012 04:46

Với Thierry Henry, Arsenal luôn là một nơi chôn dấu rất nhiều kỷ niệm đẹp đẽ và cũng có thể coi là mái nhà của anh. Thế nên, trong một tương lai không xa, tiền đạo người Pháp muốn được trở lại “Pháo thủ” với tư cách một nhà cầm quân.

Henry muốn được trở lại Arsenal với tư cách một HLV

Henry khởi nghiệp tại Monaco và sau đó gia nhập Juventus, nhưng những năm tháng vinh quang nhất trong sự nghiệp chơi bóng của anh, có lẽ chính là giai đoạn từ 1999 đến 2007, giai đoạn mà anh khoác áo Arsenal. Trong giai đoạn này, chân sút người Pháp đã ra sân ở 369 trận, ghi được 226 bàn thắng và có 92 đường kiến tạo thành bàn, giúp “Pháo thủ” có 2 chức vô địch Premier League, 3 FA Cup và 2 Community Shield. Anh được coi như một huyền thoại sống tại đội bóng phía Bắc London.

Rồi hồi tháng 1 vừa qua, sau hơn 4 năm dứt áo ra đi, Henry lại có dịp trở lại Arsenal với tư cách 1 cầu thủ. Anh trở lại khoác áo “Pháo thủ” theo dạng cho mượn 2 tháng từ New York Red Bulls. 2 tháng không phải thời gian quá dài nhưng đủ để làm sống lại những ký ức tươi đẹp và cả những ước mơ còn dang dở. Giấc mơ dang dở ấy chính là cùng Arsenal tiếp tục chinh phục những danh hiệu cao quý.

Trong một phát biểu mới đây, khi được hỏi rằng mình dự định làm gì sau khi giải nghệ, Henry đã chẳng úp mở mà thẳng thắn khẳng định một điều, anh muốn trở lại Arsenal, nhưng không còn với tư cách một cầu thủ, mà là một HLV.

“Chẳng ai có thể nói trước được điều gì. Tôi vẫn đang cảm thấy hứng thú với sự nghiệp chơi bóng đỉnh cao. Nhưng chẳng ai có thể ra sân mãi. Rồi cũng sẽ đến lúc tôi phải giải nghệ. Tôi nghĩ mình nên đi học bằng HLV trong thời gian tới và nếu có cơ hội, tôi muốn được trở thành HLV của Arsenal. Tiếp bước Wenger xây dựng Arsenal luôn là một ước mơ cháy bỏng mà tôi đã nung nấu từ lâu”, Henry phát biểu trên USA Today.

“Tôi đã có những năm tháng huy hoàng cùng Arsenal và có một tình yêu mãnh liệt với đội bóng này. Với tôi, những kỷ niệm về Arsenal luôn được đặt ở một vị trí trang trọng trong tim. Tất nhiên, hiện giờ tôi là cầu thủ của New York Red Bulls và sẽ chiến đấu hết mình vì đội bóng”, Henry nói thêm.

Lập Dương
Tag: Thierry Henry , Arsenal , New York Red Bulls , HLV Wenger , Huyền thoại CLB