Arsenal: Bạo chi vì Van Persie
Thứ ba, 15/05/2012 15:09

Nhằm trói chặt Robin van Persie trước sự chèo kèo của rất nhiều đại gia lắm tiền nhiều của, Arsenal đã buộc phải chi đậm. Họ dự định nâng lương cho tiền đạo người Hà Lan lên mức 130.000/ năm + khoản lót tay 5 triệu bảng.

 Với 30 bàn thắng ở mùa giải vừa qua, đồng thời ẵm luôn danh hiệu “Vua phá lưới” Premier League, Robin van Persie thực sự trở thành một cái tên “cực hót” với các đại gia khắp châu Âu, trong đó nổi bật có Man City, Juventus và Barcelona. Arsenal tất nhiên hiểu quá rõ giá trị của Van Persie. Thế nên, muốn chân sút người Hà Lan gia hạn hợp đồng, họ không những phải thành tâm mà còn phải sẵn sàng dốc hầu bao.

Arsenal quyết chi đậm để Robin van Persie ở lại

Theo tiết lộ từ tờ Daily Mail, trong ngày mai, 16/5, Giám đốc Điều hành của Arsenal Ivan Gazidis, Robin van Persie và người đại diện của anh sẽ ngồi vào bàn đàm phán về một hợp đồng mới có thời hạn thêm 3 năm. Ban lãnh đạo “Pháo thủ” đã chấp nhận nâng lương của cựu tiền đạo Feyenoord từ 70.000 bảng/ tuần lên thành 130.000 bảng/ tuần (ngang bằng với mức mà Thierry Henry và Cesc Fabregas từng được nhận trước đây), tức tương đương khoảng 7 triệu bảng/ năm. Ngoài ra, họ còn “tặng” thêm Van Persie khoản tiền “lót tay” lên tới 5 triệu bảng.

Hợp đồng hiện tại của Van Persie với Arsenal sẽ kết thúc trong mùa hè tới và chắc chắn, HLV Arsene Wenger chẳng muốn mất anh giống như đã từng phải chứng kiến các trường hợp của Thierry Henry, Emmanuel Adebayor, Cesc Fabregas hay Samir Nasri trước đây. Thêm vào đó, chiến lược gia người Pháp thực sự muốn làm một cuộc cách mạng trong mùa tới và ông rất cần Van Persie – đội trưởng đội bóng ở lại.

Trong một động thái mới nhất, Wenger đã cho biết, trong những năm tài khóa vừa qua, tình hình tài chính của Arsenal luôn rất ổn định, thậm chí năm nào cũng tăng trưởng dương. Nếu như ai đó vẫn còn than rằng tăng lương sẽ tác động đến hầu bao eo hẹp của đội nhà, ông sẵn sàng bán bớt một vài cái tên đề bù đắp vào đó. Với “Giáo sư”, Van Persie đơn giản là không thể ra đi ở thời điểm này.

Bản thân Van Persie hiểu được tấm thịnh tình của HLV Wenger và cả Arsenal. Thế nên trong thâm tâm mình, anh luôn muốn được gặp bó lâu dài với đội chủ sân Emirates. Nhưng như bất kỳ một cầu thủ tài năng và giàu tham vọng nào trên thế giới, tuyển thủ người Hà Lan muốn nhận được những lời hứa hẹn trong bản hợp đồng mới, như tăng lương, ký hợp đồng lâu dài, đầu tư cho chuyển nhượng… Nếu Arsenal không thể đáp ứng được điều đó, nặng lòng mấy thì anh cũng phải tìm đường ra đi, đến những bến đỗ đáng mơ ước như Juventus hay Man City, những nơi sẵn sàng trải thảm với mức lương lên tới 220.000 bảng/ tuần.

Lập Dương
Tag: Arsenal , Robin van Persie , Arsene Wenger , Nâng lương , Gia hạn hợp đồng