Vượt mặt Rooney, Van Persie trở thành "Cầu thủ xuất sắc nhất năm"
Thứ hai, 23/04/2012 08:12

Vượt qua sự cạnh tranh của rất nhiều những ứng viên nặng ký như Wayne Rooney, David Silva, Sergio Aguero… tiền đạo người Hà Lan, Robin van Persie đã được PFA (Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh) bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất năm".

Mùa bóng năm nay, chân sút người Hà Lan để lại dấu ấn đậm nét trong lối chơi của Arsenal. Trong số 33 trận ra sân cho Arsenal ở Premier League mùa này, Robin van Persie đã có 27 lần lập công và 12 đường kiến tạo thành bàn. Phong độ tuyệt vời của Persie là động lực giúp Arsenal có cuộc vùng lên mạnh mẽ để có được vị trí thứ 3 hiện tại trên BXH, điều không mấy người nghĩ đến sau khi đội bóng này để mất 2 cầu thủ quan trọng là Nasri và Fabregas hồi đầu mùa giải.

Persie (phải) nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" và Walker (trái) nhận danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm".

Để trở thành "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của PFA mùa bóng năm nay, Robin van Persie đã vượt qua khá nhiều ứng viên nặng ký như tiền đạo Wayne Rooney của Man United, bộ ba David Silva, Sergio Aguero, Joe Hart của Man City và tiền vệ Scott Parker của Tottenham.

Phát biểu sau khi nhận danh hiệu này chân sút của Arsenal cho biết: “Đây là một phần thưởng đặc biệt và càng đặc biệt hơn nữa khi nó là sự công nhận của các đồng nghiệp đã dành cho tôi”.

Bên cạnh đóng, Persie cũng không quên cảm ơn các đồng đội ở Arsenal, những người đã hỗ trợ anh rất nhiều trong việc ghi bàn ở Premier League. “Nếu không có họ tôi không thể thực hiện điều đó (ghi bàn – PV). Ví dụ như Theo Walcott, cậu ấy đã có 12 đường chuyền để tôi ghi bàn. Tôi thực sự ghi nhận sự hỗ trợ tuyệt vời ấy.” Vẫn lời thủ quân của Arsenal.

Ở hạng mục “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm” của PFA đã thuộc về hậu vệ phải Kyle Walker của Tottenham. Đây là một phần thưởng xứng đáng cho tuyển thủ Anh này sau một mùa giải thi đấu hết sức thành công trong màu áo Spurs.

Cũng trong buổi lễ trên, PFA đã công bố danh sách đội hình tiêu biểu Premier League mùa giải 2011-2012. Thật bất ngờ trong danh sách trên của PFA, đội bóng đang dẫn đầu bảng Man United chỉ đóng góp 1 cái tên duy nhất là tiền đạo Wayne Rooney trong khi Man City có tới 4 cái tên được chọn.

Cụ thể danh sách như sau:

Thủ môn: Joe Hart (Man City)

Hậu vệ: Walker (Spurs), Kompany (Man City), Coloccini (Newcastle), Baines (Everton)

Tiền vệ: Silva (Man City), Parker (Spurs), Y Toure (Man City), Bale (Spurs)

Tiền đạo: Van Persie (Arsenal), Rooney (Man Utd)

Phương Tiến
Tag: Van Persie , Wayne Rooney , David Silva , Sergio Aguero , PFA , Kyle Walker