Arsenal: Ai sẽ giữ băng đội trưởng khi van Persie ra đi?
Thứ hai, 16/07/2012 00:21

Nếu van Persie ra đi, Arsenal sẽ không chỉ mất đi một sát thủ trên hàng công mà còn là người đội trưởng, đầu tàu của đội bóng.

 Ai sẽ giữ băng đội trưởng của Arsenal khi van Persie ra đi?

Ai sẽ giữ băng đội trưởng của Arsenal khi van Persie ra đi?

Câu hỏi được đặt ra là ai sẽ tiếp quản chiếc băng đội trưởng nếu ngôi sao người Hà Lan này rời Emirates. 4 ứng cử viên chính hiện là Wojciech Szczesny, Thomas Vermaelen, Alex Song, và Mikel Arteta.

1. Wojciech Szczesny

Szczesny là người quát tháo trước mành lưới đội nhà, tổ chức hàng thủ phòng ngự như bất cứ một thủ môn giỏi nào.

Bên cạnh đó, anh còn là một thủ môn có sức thu hút, biết pha trò và không dính vào những rắc rối. Szczesny có một mối quan hệ trên mức đồng đội thông thường với Sagna, Walcott, Oxlade-Chamberlain, Wilshere, được thể hiện trên Youtube.

Nhưng trở ngại chính ngăn thủ môn tuyển Ba Lan đến với chiếc băng đội trưởng là ít kinh nghiệm thi đấu. Mặc dù mùa trước Szczesny đã bắt ở mọi trận đấu tại giải Ngoại hạng, nhưng sự ổn định và chắc chắn là điều mà anh chưa hoàn toàn có thể đảm bảo. Anh cần có thêm thời gian để trở thành một thủ lĩnh tốt hơn.

2. Thomas Vermaelen

Theo truyền thống, một trung vệ thường là một người đội trưởng tốt. Carles Puyol, Rio Ferdinand, hay Vincent Kompany là những hình mẫu điển hình hiện tại.

Đội trưởng thường những “gã” có tính cách lạnh lùng, cứng rắn và Thomas Vermaelen là một mẫu người như thế. Anh là cầu thủ không hề biết sợ, luôn giành phần thắng ở các tình huống không chiến và đội khi có cảm giác tuyển thủ Bỉ có mặt ở mọi điểm nóng trên sân.

Mối quan hệ của Vermaelen với các đồng đội khác là không hoàn toàn rõ ràng, song anh có thể trách mắng đồng đội giống như Szczesny.

Arsenal's Belgian defender Thomas Vermaelen takes a free kick during the English Premier League football match between Stoke City and Arsenal at The Britannia stadium, Stoke-on-Trent, England, on April 28, 2012.

Thomas Vermaelen

Đơn giản Vermaelen là một người đội trưởng bản năng, biết cách hướng dẫn đồng đội nên làm gì.

3. Alex Song

Song chỉ mới thực sự bùng nổ ở mùa giải trước như một tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất ở giải Ngoại hạng Anh. Alex Song cũng là mẫu cầu thủ mạnh mẽ, song không được như Vermaelen. Tuy nhiên, anh đặc biệt gây ngạc nhiên ở lối chơi tinh tế khi nhiều lần tạo cơ hội ghi bàn cho van Persie mùa trước.

Nhưng vấn đề là tuyển thủ Cameroon sẽ không có được tiếng nói trọng lượng như 3 ứng viên còn lại. Alex Song có được tầm ảnh hưởng với những người anh đá gần anh, song vẫn chưa đạt đến tầm khiến cả đội phải tuân theo chỉ đạo của anh.

4. Mikel Arteta

Việc Arteta trở thành đội trưởng sẽ rất giống với những gì đã xảy đến với Fabregas.

Cả hai đều không có tiếng nói đủ trọng lượng, dù họ đều là những cầu thủ kỹ thuật nhất trong đội, nhưng đó chưa phải là điều cần thiết nhất để tạo nên đội trưởng. Đơn giản người chơi bóng hay nhất không chắc sẽ là đội trưởng.

Mặc dù mọi đường tấn công của The Gunners giờ gần như đều phải qua chân Arteta và đặc biệt, mùa giải năm ngoái Arsenal chỉ thắng đúng một trận mà không có sự phục vụ cảu anh, song rõ ràng tiền vệ người Tây Ban Nha này không phải là mẫu cầu thủ chỉ huy.

Thêm vào đó, Arteta chỉ mới gia nhập Arsenal mùa trước, và chưa có nhiều kinh nghiệm tại Emirates.

Với những phân tích ở trên: Thomas Vermaelen nhiều khả năng sẽ là đội trưởng của Arsenal!

Thiên Thanh
Tag: Arsenal , Premier League , Bóng đá Anh , Man City , Van Persie , Thomas Vermaelen