Ảnh đẹp Việt Nam thời bình trên BBC
Chủ nhật, 25/11/2012 22:00

Những phong cảnh đẹp ngỡ ngàng ở Sa Pa, Hạ Long; những góc chợ độc đáo ở phố Hội An, Hà Nội; những chiếc ghe chở đầy hoa quả trên sông Cửu Long...

Sapa

Sapa

Nhiếp ảnh gia Matt Munro đã mang đến góc nhìn đẹp mắt về một Việt Nam ngày nay trên tạp chí du lịch Lonely Planet Traveller. Chùm ảnh được BBC đăng tải lại tháng 11/2012.

1. Cảnh đẹp ngỡ ngàng

Sa Pa là thị trấn giao thương ở trung tâm vùng đông bắc Việt Nam. Nơi đây có những thửa ruộng bậc thang trải dài và những đỉnh núi chìm trong mây phủ - cảnh đẹp khiến mọi du khách ngỡ ngàng.

Thị trấn này cũng là điểm đến cho những người ưa thích đi bộ đường dài, muốn thực hiện những chuyến đi lên núi trong điều kiện thời tiết khó đoán trước.

2. Mênh mông sông nước

Sông Mekong có nhiều nhánh sông và kênh rạch tạo thành mạng lưới mặt nước chằng chịt, trải dài khắp đồng bằng Nam bộ.

Trong nhiều thế kỷ, cuộc sống của người dân nơi đây nương dựa vào dòng sông - giặt giũ, tắm rửa, đi lại, hội họp và cả nơi làm việc cho mọi người dân trong cộng đồng. Tất cả đều diễn ra ngay trên mặt nước.

3. Bán hàng sớm

Khu chợ nổi ở Cái Răng khá yên tĩnh vào buổi sớm rồi sôi động dần lên khi những chiếc xuồng ì oạp quét nước ngang dọc con sông. Mọi người bắt đầu bốc dỡ các loại hoa quả để mang đến khắp chợ: dưa hấu, dứa, củ cải…

4. Thị xã nhỏ với thực đơn lớn

Hội An là thị xã nằm ở khoảng giữa hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM. Đây là "trung tâm ẩm thực" của Việt Nam. Phục vụ các món ăn đường phố là cách kinh doanh khá đặc trưng ở đây (ảnh minh họa chụp tại góc chợ trên phố Thái Phiên).

Các món ăn được người bán chế biến hằng ngày, qua hàng chục năm đã thành thương hiệu, rất hợp với gu ẩm thực của người dùng.

5. Cư dân thành phố

Có thể nói Hà Nội là thành phố tập trung mọi tinh hoa của Việt Nam - là thủ đô với hơn một nghìn năm tuổi, nơi có những ngôi chùa cổ kính và những con phố tựa như mê cung.

Trong khu phố cổ, những ngôi chùa cổ nằm liền kề quán karaoke và những người bán hàng rong với đủ loại hàng hóa, từ hoa quả tươi tới những tấm bưu thiếp in hình tranh cổ động một thời xưa cũ.

6. Đẹp như trong tranh

Với hơn 2.000 đảo đá vôi lớn nhỏ trong vịnh Bắc bộ, vịnh Hạ Long có lẽ là nơi gây sửng sốt nhất châu Á với du khách yêu thích biển cả khi đến thăm.

7. Khung cảnh gợi đầy cảm hứng

Những đảo đá vôi trong vịnh Hạ Long là những tháp đá nguyên khối, dựng đứng như xếp đôminô, vừa chênh vênh vừa cân bằng đến lạ kỳ.

Tuổi Trẻ/Lonely Planet Traveller
Tag: Việt Nam , Báo quốc tế , Báo Anh BBC , Ảnh đẹp , Du lịch Việt Nam , Văn hóa Việt Nam , Hà Nội