Anh – Bỉ (Giao hữu, 23h15 2/6): Tìm lời giải tuyến giữa
Thứ bảy, 02/06/2012 07:41

Chấn thương của Gareth Barry rồi Frank Lampard khiến tuyến giữa của ĐT Anh lâm vào khủng hoảng thực sự. Trận giao hữu với Bỉ chính là cơ hội cuối cùng để HLV Roy Hodgson tìm ra bộ khung chấp nhận được cho VCK Euro 2012.

Trận ra mắt trên cương vị HLV trưởng ĐT Anh, Roy Hodgson đã được nở nụ cười khi các học trò của ông giành chiến thắng 1-0 trước Na Uy ngay tại Oslo. Một khởi đầu hanh thông và khiến cho chiến lược gia 64 tuổi này cùng với những người yêu mến “Tam sư” có thêm những sự kỳ vọng về một giai đoạn thành công sắp tới. Tuy nhiên, khi mà mọi thứ tưởng như đã vào guồng thì những tin xấu lại bất ngờ ập đến.

ĐT Anh chỉ còn 1 trận đấu nữa để rà soát lực lượng

Đầu tiên chính là chấn thương của Gareth Barry. Trong trận đấu với Na Uy, tiền vệ của Man City đã dính phải một chấn thương cơ bụng khá nghiêm trọng và buộc phải bỏ lỡ cơ hội tham dự VCK Euro 2012. Tin xấu về Gareth Barry chưa kịp qua đi thì lại đến lượt những “gáo nước lạnh” từ Frank Lampard. Trong buổi tập hôm 31/5 vừa qua, tiền vệ ngôi sao của Chelsea đã gặp một vấn đề về bắp đùi. Sau khi tiến hành kiểm tra, các bác sĩ buộc phải thông báo tin dữ: Lampard sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 3 tuần.

Mất hai tiền vệ giàu kinh nghiệm nhất, tuyến giữa của tuyển Anh thực sự gặp nguy khốn. Nên nhớ rằng, hai gương mặt giàu kinh nghiệm còn lại gồm Steven Gerrard và Scott Parker cũng không có được thể lực tốt nhất. Scott Parker chỉ vừa trở lại từ một vấn đề về gân kheo, trong khi Gerrard vốn rất mắn với chấn thương… Trong khi đó, các gương mặt còn lại, người thì quá trẻ, người thì không có sở trường đá tiền vệ giữa.

Có lẽ trước khi quyết định ngồi vào chiếc HLV trưởng ĐT Anh, Roy Hodgson cũng không thể lường trước được những vận rủi có thể ập đến nhiều như thế. Nhưng một khi đã cưỡi trên “lưng cọp”, ông buộc phải vắt óc để tiếp tục hành trình. Có thể tin rằng, những gương mặt được chọn đá tiền vệ trong trận đấu với Bỉ đêm nay sẽ gần như là những cái tên đá chính tại Ba Lan – Ukraine.

HLV Roy Hodgson đang đau đầu với những vấn đề ở hàng tiền vệ

Hàng tiền vệ đang khủng hoảng, và ở các tuyến khác, mọi chuyện cũng chẳng tốt hơn là mấy. Tại hàng tiền đạo, cả Wayne Rooney và Danny Welbeck đều không thể ra sân trong đêm nay vì những vấn đề liên quan đến chấn thương. Trong khi đó, Ashley Young - cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trong trận thắng trước Na Uy, cũng có thể phải ngồi ngoài vì thể lực không đảm bảo. Dưới hàng thủ, Glen Johnson cũng chịu chung số phận.

Rất nhiều thông tin xấu thật, nhưng trong vô vàn những tin xấu ấy vẫn có những tin hiệu lạc quan giúp các CĐV có quyền hy vọng. Nếu ai đó thường xuyên theo dõi ĐT Anh trong mấy năm qua, họ sẽ nhớ ngay rằng, các đời HLV trước đây đều rất đau đầu với vấn đề Lampard – Gerrard. Ghép cả hai đá chung thì thường dẫm chân lên nhau, để 1 trong 2 ngồi ngoài thì không ổn vì họ có tầm ảnh hưởng rất lớn. Giờ Lampard chấn thương và vắng mặt, sàn diễn sẽ được giành riêng cho Gerrard. Và vấn đề với Roy Hodgson bây giờ là liệu ông có thể khai thác tốt khả năng dẫn dắt lối chơi của Gerrard giống như Capello từng làm được trước đây hay không.

Bỉ vốn là một đối thủ quen mặt với Anh và ngay cả trong đội hình hiện tại của họ, cũng có khá nhiều cầu thủ đang thi đấu tại Premier League. Chẳng có nhiều sự lạ lẫm về nhau. Nhưng thật khó để trông đợi vào một đấu quyết liệt, nhiều bàn thắng, nhất là với ĐT Anh. Với tình hình chấn thương nan giải như hiện tại, rất có thể Roy Hodgson sẽ yêu cầu các học trò của mình đá với nhịp độ vừa phải nhằm tránh những chấn thương, đồng thời cố gắng vắt óc tìm ra những phương án khả dĩ nhất cho hàng tiền vệ.

Sau trận giao hữu với Bỉ đêm nay, ĐT Anh sẽ có thêm 2-3 ngày nghỉ ngơi trước khi lên đường bay sang Ba Lan – Ukraine tham dự VCK Euro 2012. Trận đầu tiên vòng bảng họ sẽ đụng ngay Pháp và trận đấu này diễn ra vào 11/6. Một bài toán khó thực sự cho Roy Hodgson và các học trò nếu biết rằng, Pháp có một hàng tiền vệ rất mạnh.

Đội hình dự kiến:
Anh (4-4-1-1): Hart - Jones, Terry, Cahill, Cole - Walcott, Milner, Parker, Downing – Gerrard – Carroll.
Bỉ (4-4-1-1): Mignolet - Alderweireld, Kompany, Vermaelen, Vertonghen - Witsel, Defour, Fellaini, Hazard – Dembele – Mertens.

Dự đoán: 1-0

Tùng Lâm
Tag: ĐT Anh , Bỉ , Giao hữu quốc tế , VCK Euro 2012 , Roy Hodgson , Tuyến giữa