Thêm Lampard vắng mặt: “Tam sư” gãy tuyến giữa
Thứ sáu, 01/06/2012 03:43

Việc Lampard bất ngờ dính chấn thương khi tập luyện và không thể tham dự Euro 2012 khiến HLV Roy Hodgson càng thêm đau đầu.

Vào 2/6 tới, Anh sẽ có trận giao hữu với Bỉ tại Wembley và đó cũng là đợt sát hạch cuối cùng của thầy trò Roy Hodgson trước khi lên đường tới Ba Lan – Ukraine tham dự VCK Euro 2012. Nhưng khi mà trận đấu ấy chưa kịp diễn ra thì tin dữ lại ập đến với “Tam sư”. Trong buổi tập chiều qua, Frank Lampard đã bất ngờ dính phải một chấn thương bắp đùi khá nghiêm trọng và các bác sĩ buộc phải yêu cầu anh nghỉ thi đấu ít nhất là 3 tuần. Điều đó đồng nghĩa với việc, tiền vệ kỳ cựu của Chelsea sẽ phải ngồi nhà theo dõi các đồng đội thi đấu qua màn hình ti vi.

HLV Roy Hodgson tiếp tục đau đầu với bài toán tuyến giữa

Tin Lampard chấn thương và lỡ VCK Euro 2012 thực sự khiến Roy Hodgson, người chỉ mới ngồi vào “chiếc ghế nóng” cách đây chừng 1 tháng, choáng váng. Nên nhớ rằng, một trong những vấn đề khiến cựu chiến lược gia West Brom mất ăn mất ngủ nhất trong những ngày qua chính là những thiếu sót ở hàng tiền vệ.

Trước Lampard, Ban huấn luyện ĐT Anh cũng đã phải tiễn một tiền vệ khác rời trại tập luyện, đó là Gareth Barry. Trong trận giao hữu thắng Na Uy 1-0 mới đây, ngôi sao của Man City đã dính phải một chấn thương cơ bụng và buộc phải làm khán giả VCK Euro 2012 một cách bất đắc dĩ. Roy Hodgson đành triệu tập Phil Jagielka thay thế, song cầu thủ của Everton lại có tố chất hậu vệ hơn là một tiền vệ.

Lampard (trái) là cái tên mới nhất rời tuyển vì chấn thương

Trong khi đó, cái tên được coi là tốt nhất ở tuyến giữa ĐT Anh hiện giờ - Jack Wilshere, đã nghỉ thi đấu suốt 1 năm qua. Tiền vệ của Arsenal sở hữu sức trẻ, khả năng cầm trịch trận đấu và phát động tấn công tuyệt vời. Tuy nhiên, vì một chấn thương quái ác ở mắt cá, anh đã vắng bóng trên sân cỏ kể từ tháng 7 năm ngoái. Không Jack Wilshere, sự hiệu quả trong lối chơi thiên về thể lực của người Anh giảm đi rõ rệt.

Những cái tên còn lại, người thì không phải một tiền vệ đích thực, người thì lại đang có vấn đề với thể lực. Scott Parker là một điển hình. Ngôi sao đang khoác áo Tottenham chỉ vừa trở lại sau thời gian dài điều trị chấn thương gân kheo và việc anh có đủ thể lực để ra sân ở trận khai màn gặp Pháp hay không vẫn là một câu hỏi chưa có lời đáp. Với đội trưởng Steven Gerrard cũng vậy. Trong vài năm trở lại đây, cầu thủ tới từ Liverpool luôn rất mẫn cảm với các chấn thương. Sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu trong một ngày xấu trời, “Steven G” tập tễnh rời sân và sau đó phải nghỉ 1-2 trận.

Jordan Henderson còn quá thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế

Cái tên mới được triệu tập thay Lampard - Jordan Henderson thì lại không có được phong độ tốt nhất. Kể từ khi rời Sunderland để gia nhập Liverpool hồi mùa hè năm ngoái, tiền vệ 21 tuổi này đã không còn là chính mình. Anh không phải là sự lựa chọn số 1 tại trung tâm hàng tiền vệ “Lữ đoàn đỏ”. Thêm vào đó, kinh nghiệm thi đấu quốc tế của Henderson cũng là rất hạn chế, với chỉ 1 lần từng khoác áo “Tam sư”.

Có thể tin rằng, trong những ngày tới, việc chọn ai đá bên cạnh Gerrard sẽ là một “bài toán” thực sự khó với Roy Hodgson. Nhiều khả năng nếu như Scott Parker không có lại được 100 % thể lực, ông sẽ kéo một tiền vệ cánh hoặc một hậu vệ trám vào, đó có thể là Phil Jones, Phil Jagielka hay James Milner, những người cũng thường xuyên được xếp đá tiền vệ trụ tại các CLB của mình.

Như Anh
Tag: Frank Lampard , ĐT Anh , Roy Hodgson , Lampard chấn thương , VCK Euro 2012 , Euro 2012 , Bóng đá