Ấn Độ cấm tàu chiến Trung Quốc vào lãnh hải tìm MH370 mất tích
Thứ sáu, 21/03/2014 15:05

Trung Quốc ngày 19/3 đã đề nghị Ấn Độ cho phép các tàu chiến Hải quân Trung Quốc vào gần lãnh hải Ấn Độ để tìm kiếm máy bay MH370 nhưng đã bị từ chối.

Ấn Độ không cho phép tàu Trung Quốc vào lãnh hải của nước này trên biển Andaman để tìm kiếm máy bay mất tích MH370 của hãng Malaysia Airlines, do lo ngại Bắc Kinh kiếm cớ theo dõi Ấn Độ.

Trung Quốc ngày 19/3 đã đề nghị Ấn Độ cho phép các tàu chiến Hải quân Trung Quốc, bao gồm hai tàu khu trục nhỏ và một tàu cứu hộ, vào lãnh hải gần đảo Andaman và Nicobar của Ấn Độ để hỗ trợ công tác tìm kiếm máy bay mất tích, theo hãng tin lớn nhất Ấn Độ Press Trust of India ngày 21/3.

Nhưng Ấn Độ đã “lịch sự” bác bỏ đề nghị này và “không cần quốc gia nào khác tham gia tìm kiếm khu vực này”, Press Trust of India dẫn lời các quan chức Ấn Độ giấu tên cho biết.

Ấn Độ đã triển khai 4 tàu chiến và 3 máy bay quân sự đến biển Andaman để tìm kiếm máy bay mất tích, theo tờ Times of India (Ấn Độ).

Một quan chức quốc phòng Ấn Độ giấu tên cho Times of India biết Ấn Độ bác bỏ đề nghị của Trung Quốc vì lo ngại Bắc Kinh lợi dụng công tác tìm kiếm máy bay MH370 mất tích kể từ hồi 8/3 để có cớ theo dõi Ấn Độ.

Trong những năm gần đây, tàu chiến Trung Quốc thường xuyên hiện diện tại các vùng biển quốc tế trên Ấn Độ Dương. Động thái này được cho là nhằm tăng cường sự ảnh hưởng và mối đe dọa xâm phạm lãnh hải Ấn Độ trên Ấn Độ Dương, Press Trust of India dẫn lời các chuyên gia quân sự Ấn Độ nhận định.

Thanhnien.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: May bay Malaysia mat tich , Máy bay Malaysia , Tim thay may bay mat tich , Thong tin may bay mat tich , Tìm thấy máy bay mất tích , Tim kiem may bay mat tich , Máy bay MH370