Albiol - Real Madrid: Gia hạn tới 2016
Thứ ba, 07/08/2012 11:09

Raul Albiol vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn thêm 2 năm với Real Madrid, qua đó chấm dứt những tin đồn xunh quanh việc anh chuẩn bị rời Bernabeu.

Raul Albiol

Raul Albiol

Ngay sau khi mùa giải 2011/12 khép lại, nhiều người cho rằng, Raul Albiol chính là một trong những cái tên sẽ phải chia tay đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2012. Đó là điều hoàn toàn hợp lý sau khi trung vệ 30 tuổi này đã trải qua những ngày tháng đáng quên tại Bernabeu.

Gia nhập Real Madrid từ Valencia hồi hè 2009 với gá 15 triệu euro, nhưng trong suốt 3 mùa vừa qua, Albiol chẳng đóng góp được gì nhiều. Tính tới nay, Albiol mới chỉ có 98 lần khoác lên mình màu áo trắng. Mùa vừa qua, anh thậm chí còn chỉ được HLV Jose Mourinho trọng dụng đúng 10 trận tại La Liga. Công việc hàng tuần của Albiol hàng tuần là đánh bóng ghế dự bị nên việc anh bị đưa vào danh sách cho ra đi là hiển nhiên.

Raul Albiol (phải) quyết tâm tìm lại mình ở mùa tới

Ngay khi thông tin về việc Albiol có thể rời Bernabeu được công bố, những Everton, Liverpool, Tottenham hay Malaga đã lập tức vào cuộc nhằm chèo kéo tuyển thủ Tây Ban Nha này. Thậm chí, Liverpool từng tuyên bố sẵn sàng trả 10 triệu euro để có được sự phục vụ của Albiol như một phương án thay thế cho lão tướng Jamie Carragher.

Tuy nhiên, trong tuần vừa qua, tình hình đã thay đổi chóng mặt khi Ban lãnh đạo Real Madrid bất ngờ mời Albiol gia hạn hợp đồng và tất nhiên, anh không ngại từ chối. Lý do đội bóng thủ đô Tây Ban Nha giữ Albiol là vì cầu thủ này đã đóng thế rất tốt vai trò của Pepe thời điểm trung vệ người Bồ Đào Nha dính chấn thương. Trong bối cảnh Carvalho không còn được lựa chọn (mới đây bị đẩy xuống tập cùng đội trẻ), Sergio Ramos được dẩy trở lại vị trí hậu vệ cánh phải, cơ hội cạnh tranh một suất đá chính đã mở ra với Albiol.

Bản hợp đồng mới có thời hạn thêm 2 năm, tức kéo dài tới 2016 và nó khiến Albiol thực sự hài lòng. “Real Madrid là đội bóng xuất sắc. Tôi rất vui vì được tiếp tục phục vụ đội bóng. Hy vọng trong thời gian tới tôi có thể đóng góp nhiều hơn, giúp đội giành những chiến thắng mới. Ước mơ của tôi ư? Kết thúc sự nghiệp tại Bernabeu”, Albiol thể hiện sự quyết tâm của mình trên tờ Marca.

Như Anh
Tag: Raul Albiol , Real Madrid , Pepe , Trung vệ , Gia hạn hợp đồng