Ai sẽ theo chân Neymar đến trời Âu?
Thứ bảy, 01/06/2013 21:17

Neymar sẽ rời Brazil tới Barcelona mùa hè này và trận hòa 0-0 với Flamengo có thể là trận cuối cùng của anh trong màu áo Santos.

Neymar đã cập bến Barca và ai sẽ theo chân siêu sao này?

Neymar đã cập bến Barca và ai sẽ theo chân siêu sao này?

Sau khi Lucas Moura và Oscar đã vượt Đại Tây Dương, Brazil mất cầu thủ trẻ triển vọng thứ 3 trong 12 tháng. Tuy nhiên, những người đang nổi lên vẫn không thiếu ở xứ sở Samba. Dưới đây là 6 ứng viên có thể trở thành Neymar tiếp theo.

6. Givanildo (Santos)

Một đồng đội của Neymar ở Santos, tiền đạo 20 tuổi Giva Souza đã lên đội mộ từ mùa này sau khi gây ấn tượng ở giải Copa Sao Paulo U18. Là một tiền đạo truyền thống hơn so với đồng đội, Giva cũng có thể đá dạt cánh và sở hữu tốc độ đáng sợ. Một tay săn bàn bẩm sinh và có khả năng đi bóng khéo léo, anh sẽ khao khát chứng tỏ mình ở đẳng cấp cao nhất. 3 bàn trong 10 trận đầu cho Santos là khá hứa hẹn với Giva.

5. Rafinha (Flamengo)

Tiền đạo của Flamengo, Rafinha nổi lên ở tầm mức quốc gia đầu năm 2013 với những bàn thắng ấn tượng không lâu sau khi ra mắt. Giống như Giva, anh 20 tuổi và còn nhiều điều phải chứng tỏ. Rafinha chậm lại sau khởi đầu ấn tượng, nhưng vẫn là một thành viên quan trọng trong đội hình xuất phát của HLV Jorginho. Một tiền đạo lùi hoặc một tiền vệ kiến tạo, Rafinha sử dụng tốc độ và khả năng xử lý bóng trong khoảng hẹp để gây khó dễ cho các hàng thủ. Anh cũng giỏi tạo ra cơ hội cho đồng đội. Rafinha cũng từng được liên hệ với PSG.

4. Leandro (Palmeiras)

Tiền đạo trẻ Leandro đã trải qua nhiều thăng trầm kể từ khi có trận ra mắt cho Gremio hơn 2 năm trước. Khởi đầu tươi sáng năm 2011 khiến anh được so sánh với Neymar, nhưng sau đó là chuỗi ngày phong độ sa sút do Leandro không thích nghi được với đẳng cấp của Brasileirao. Tuy nhiên, giai đoạn 2 trong mùa giải 2012 mang lại nhiều tín hiệu lạc quan hơn khi anh được cho mượn sang Palmeiras. Leandro hồi sinh và được gọi vào đội tuyển Brazil lần đầu tiên (đội hình nội địa) ở trận giao hữu với Bolivia. Dù chỉ ra sân từ ghế dự bị vào cuối trận, anh vẫn kịp có bàn đầu tiên cho đội bóng vàng-xanh.

3. Fred (Internacional)

Tiền đạo của Internacional có khởi đầu đầy hy vọng ở Brasileirao năm 2012, ghi 6 bàn để được gọi vào danh sách đội hình nội địa của Brazil. Tốc độ và khéo léo, Fred cũng là một trong vài cầu thủ Brazil nổi lên từ giải U20 Nam Mỹ tiếp tục trụ được ở đẳng cấp cao nhất trong nước.

2. Wellington Nem (Fluminense)

Tiền đạo của Fluminense Wellington Nem được biết đến nhiều hơn kể từ năm 2011 khi được cho mượn sang CLB Serie A Brazil là Figueirense. Sau đó, anh trở về với Fluminense và đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch vô địch Brazil của CLB mùa trước. Thường được sử dụng ở vị trí tiền đạo lùi đằng sau chân sút nhiều kinh nghiệm Fred (lại một Fred khác), tốc độ và sự tinh quái là những đặc điểm nổi bật của chân sút trẻ này. Anh đã được liên hệ với nhiều CLB ở châu Âu, nhất là Napoli, khi đội này dự kiến chia tay Edinson Cavani trong mùa hè.

1. Bernard (Atletico Mineiro)

Sau khi Neymar rời Brazil, Bernard có lẽ là cầu thủ trẻ tài năng nhất còn lại. Bên cạnh các đồng đội dày dạn kinh nghiệm Ronaldinho và Jo ở Atletico Mineiro, cầu thủ 20 tuổi này đã tạo nên hàng công có lẽ là mạnh nhất ở Brasileirao. Năm nay, bộ 3 này là nhân tố chủ chốt giúp Atletico trở thành ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Copa Libertadores. Tuần này, báo Bild của Đức cho biết Borussia Dortmund đã đưa ra đề nghị 12 triệu euro với Atletico để có Bernard. Dù đội bóng Brazil sẽ đòi nhiều hơn số tiền đó, Bernard có nhiều cơ hội thành công trong đội hình đội Á quân Champions League.

Bongdaplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Barcelona , Neyrmar , Barca đã có Neymar , Neymar chính thức về Barca , Bóng đá quốc tế , Real , Vì sao Neymar chọn Barca