6 loại rau củ có lượng canxi cao gấp 5 lần cá, dễ hấp thu hơn sữa
Thứ tư, 30/11/2022 16:52

Theo các chuyên gia, những loại rau củ này dễ tìm mua, giá thành rẻ lại giàu canxi hơn cả sữa, tốt cho trẻ tăng chiều cao.

Đậu lăng

Đậu lăng giàu chất xơ, protein, canxi, kali,… Đậu lăng cũng chứa nhiều polyphenol – hợp chất thực vật có lợi cho sức khỏe. Trong đó có procyanidin và flavanol – chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh, chống viêm và bảo vệ hệ thần kinh.

Chất xơ trong đậu lăng hòa tan cao giúp giảm hàm lượng cholesterol, giúp ngăn ngừa táo bón, rối loạn tiêu hóa, bổ sung đậu lăng vào chế độ dinh dưỡng cho trẻ sẽ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và hoạt động tốt hơn.

Rau diếp

Trong rau diếp chứa nhiều canxi giúp cơ thể phát triển và duy trì xương và răng chắc khỏe. Canxi rất cần thiết cho trẻ nhỏ nên cha mẹ cần đảm bảo cơ thể trẻ hấp thụ đủ lượng canxi mỗi ngày bằng cách kết hợp thêm nhiều loại thực phẩm giàu canxi khác.

Bên cạnh đó, trong rau diếp còn giàu vitamin A, các vitamin nhóm B và khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lão hóa, có lợi cho tim mạch. Bạn có thể chế biến rau diếp thành các món salad để trẻ ăn đổi vị.

Đậu bắp

Đậu bắp cung cấp lượng canxi tương đối cao. Trong 100g nđậu bắp chứa tới 81g canxi. Chất nhầy khi ăn đậu bắp cũng có tác dụng bôi trơn xương khướp.

Ngoài ra, nguồn vitamin K và folate trong đậu bắp có thể ngăn ngừa tình trạng mất canxi, phòng bệnh loãng xương giúp xương ngày càng chắc khỏe hơn, ổn định các khớp. Đồng thời, lượng chất xơ trong đậu bắp có thể hấp thụ nước làm thành khối phân lớn, kiểm soát nồng độ cholesterol trong máu giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón.

Mộc nhĩ

Trong 100g mộc nhĩ chứa tới 115mg canxi. Mộc nhĩ cũng được coi là “nhà vô địch sắt”, là nguyên liệu thực phẩm có hàm lượng sắt đặc biệt dồi dào. Ngoài ra, đây còn là thực phẩm giàu canxi, có tác dụng bổ phổi, đặc biệt thích hợp dùng trong mùa đông.

Mộc nhĩ là một thực phẩm lành tính, ít có nguy cơ gây ra những vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên mộc nhĩ thường được bán ở dạng khô, phải luôn ngâm trước, luôn được nấu chín kỹ để tiêu diệt khuẩn và loại bỏ cặn bẩn trước khi cho trẻ ăn.

Cải xoăn

Chất chống oxy hóa trong cải xoăn có thể ngăn ngừa hoặc trì hoãn sự phá hủy tế bào. Đồng thời cải xoăn chứa ít calo nhưng giàu canxi. Trong 100g cải xoăn chỉ chứa 35 calo và chỉ cần 2 cốc cải xoăn cắt nhỏ đã cung cấp khoảng 180mg.

Cách đơn giản nhất là xào cải xoăn với thịt bò. Món ăn này có lợi cho tim mạch, bổ máu, tốt cho trẻ và người mới ốm dậy, người mới trải qua phẫu thuật,… Hoặc bạn có thể chế biến salad cải xoăn kết hợp với thịt ức gà, thịt nguội cùng một số loại hạt khác cho trẻ ăn.

Bí đỏ

Trong một bát bí đỏ chứa tới 84mg canxi, tương đương 8,4% nhu cầu mỗi ngày của cơ thể chúng ta. Không chỉ giàu canxi, bí đỏ còn chứa nhiều kali, giàu carotenoid giúp chống lại bệnh tim, hen suyễn, viêm khớp và tăng cường thị lực.

Bí đỏ có hàm lượng các axit glutamine cao. Đây là một chất thiết yếu cho hoạt động của não bộ, giúp tăng cường trí nhớ và độ tập trung. Việc ăn uống đầy đủ kết hợp với việc tập luyện đều đặn hàng ngày sẽ giúp cơ thể trẻ khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để học tập hiệu quả nhất.

Xevathethao.vn

Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/6-loai-rau-cu-co-luong-canxi-cao-gap-5-lan-ca-de-hap-thu-hon-su.. Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/6-loai-rau-cu-co-luong-canxi-cao-gap-5-lan-ca-de-hap-thu-hon-sua.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Rau củ nhiều canxi , chăm sóc sức khỏe , bí đỏ