56 thí sinh bị kỷ luật trong buổi thi vật lý
Thứ tư, 04/07/2012 17:30

16h15 chiều nay 4/7, hơn 637.000 thí sinh trong cả nước kết thúc ngày thi đầu tiên với 2 môn thi toán, vật lý.

Kết thúc ngày thi đầu, thí sinh mang nhiều tâm trạng buồn vui lẫn lộn

Kết thúc ngày thi đầu, thí sinh mang nhiều tâm trạng buồn vui lẫn lộn

Kết thúc 2 môn thi đầu tiên trong ngày thi thứ nhất kỳ thi Tuyển sinh ĐH 2012, các sĩ tử có nhiều tâm trạng khác nhau; tuy nhiên, phần lớn là tâm lý thoải mái, không áp lực. Đề thi năm nay được đánh giá cao, sát với chương trình học. Vì là thi tuyển vào Đại học nên đề tương đối dài và phức tạp hơn đề thi tốt nghiệp.

Ngày thi đầu tiên không diễn ra cảnh tắc đường kéo dài như mọi năm, năm nay công tác đảm bảo an toàn trật tự bên trong và ngoài trường thi được thắt chặt, nhờ có sự giúp đỡ của lực lượng công an nên tình hình giao thông khá thông thoáng, thí sinh đến phòng thi đúng giờ.

Môn thi vật lý chiều này được thí sinh đánh giá là khó và dài hơn đề thi toán, Hương Mai quê Nghệ An chia sẻ: "Đề thi vật lý quá dài và khó, em làm chưa xong và cũng không chắc chắn có đạt được 50% không nữa...".

Một thí sinh khác ở điểm thi Đại học Ngoại thương phân trần: "Đề toán em làm được 70%, đề lý chiều nay dài quá không có đủ thời gian để làm, em mới làm được hơn một nửa...".

Nguyễn Văn Bảy quê ở Nam Định vui vẻ hơn: "Đề thi không khó nhưng dài, em làm tương đối tốt, được khoảng 70 - 80%, giờ thì em chỉ lo thi môn hóa ngày mai thôi...".

Thí sinh tươi tỉnh vì làm được bài

Mỗi thí sinh một tâm trạng, kết thúc 2 môn thi đầu tâm lý và áp lực của thí sinh đã giảm nhiều. Nhiều phụ huynh cho biết sẽ không cho con xem đáp án để tránh gây áp lực và tâm lý chán nản cho con trong ngày thi thứ 2.

Bên cạnh đó là khuôn mặt nuối tiếc vì làm bài chưa hoàn hảo

Theo quan sát của nhóm PV, môn thi vật lý chiều nay ít có hiện tượng thí sinh ra trước giờ như môn toán sáng nay.

Điều đặc biệt trong ngày thi đầu tiên này, hiện tượng ném phao thi không xuất hiện. Đề thi được giữ kín tới gần hết giờ, chỉ riêng môn toán đề thi bị lộ sớm hơn nhưng vẫn không thấy "phao" thi tại các điểm mà nhóm PV chúng tôi có mặt.

Buổi chiều khi chuẩn bị kết thúc môn thi vật lý thì trời đổ mưa to, tuy nhiên phụ huynh vẫn đứng bên ngoài cổng trường để đợi con

Thời tiết diễn biến khá phức tạp, lúc nắng lúc mưa, tuy nhiên không ảnh hưởng nhiều tới chất lượng làm bài thi của các sĩ tử. Sĩ tử ra về với tâm lý thoải mái vì đề thi năm nay không quá khó. Đây là tâm lý tốt để các thí sinh bước vào ngày thi cuối cùng của đợt 1 với môn thi Hóa học sáng ngày mai (5/7).

Cũng trong chiều 4/7, sau buổi thi môn Lý, theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, có 56 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách 20, cảnh cáo 3; đình chỉ 32 và không được dự thi do đến muộn 1), tăng 33 trường hợp so với buổi thi sáng; có 2 cán bộ bị xử lý kỷ luật (1 khiển trách, 1 cảnh cáo).

Hoàng Tuyên
Tag: Tuyển sinh 2012 , Thi đại học cao đẳng 2012 , Quy chế tuyển sinh , Để đạt điểm cao môn tự nhiên , Đề thi môn vật lý , Đề thi môn toán , Đáp án đề thi đại học , Tiếp sức mùa thi , Tư vấn tuyển sinh