5 ngôi sao và 5 triển vọng của bóng đá châu Á
Thứ ba, 21/05/2013 22:42

Thường được coi là châu lục lạc hậu trong bóng đá, sự phát triển của môn thể thao vua ở châu Á 10 năm qua đã có những bước tiến đáng kinh ngạc.

Kagawa

Kagawa

Dưới đây là 10 cái tên sáng giá nhất của bóng đá châu Á ở thời điểm hiện tại.

Ngôi sao:

Shinji Kagawa, Nhật Bản

Tiền vệ của M.U đã gặp nhiều vấn đề vì chấn thương trong mùa đầu tiên của anh ở Premier League, nhưng vẫn làm đủ để chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình trong màu áo đỏ sau khi chuyển sang từ Borussia Dortmund. Kagawa đã giành 2 chức vô địch Đức liên tiếp với BVB trước khi đến Old Trafford, nơi anh lại vô địch Anh. Tốc độ, nhạy bén, quyết đoán và tinh tế, Kagawa có thể chuyền bóng cũng như ghi bàn rất điêu luyện. Cầu thủ 24 tuổi này là tương lai thực sự của bóng đá Nhật Bản.

Yuto Nagatomo, Nhật Bản

Tài năng và đầy quyết tâm, hậu vệ trái này gây ấn tượng mạnh trong màu áo Cesena ở Italia. Nagatomo chỉ mất 6 tháng để thuyết phục Inter đưa anh về vào tháng 1/2011, trở thành cầu thủ Nhật Bản đầu tiên khoác chiếc áo màu xanh-đen. Kể từ đó tới nay, hậu vệ cánh rất giỏi tấn công này đã góp mặt thường xuyên trong đội hình Nerazzurri và đã chơi 50 trận cho đội tuyển quốc gia.

Ali Al-Habsi, Oman

Thủ thành kỳ cựu này đã chơi ở Anh từ năm 2006, khi anh chuyển sang Bolton. Chỉ ra sân vài trận ở Reebok, nhưng kể từ khi chuyển sang Wigan, câu chuyện hoàn toàn khác với Al-Habsi. Đội trưởng đội tuyển Oman là lựa chọn số 1 của The Latics trong 3 mùa qua. Anh cũng có hơn 90 trận cho đội tuyển quốc gia.

Park Ji-Sung, Hàn Quốc

Trong khi không còn ở đỉnh cao, cầu thủ 32 tuổi hiện chơi cho QPR vẫn xứng đáng được đề cập trong danh sách này sau nhiều năm chơi xuất sắc ở đẳng cấp cao nhất. Bắt đầu chinh phục châu Âu từ PSV Eindhoven, Park có vụ chuyển nhượng trong mơ sang M.U và hơn 10 năm ở lục địa già, anh đã thể hiện sự xông xáo, đa dạng và quyết tâm mang tới thành công. 2 chức vô địch Hà Lan, 4 Premier League và 1 Champions League, Park còn có 6 năm ở M.U và 100 trận cho đội tuyển Hàn Quốc.

Koo Ja-Cheol, Hàn Quốc

Dù Ausburg có mùa giải đáng thất vọng ở Bundesliga, tiền vệ năng nổ của họ là Koo Ja-Cheol vẫn chơi rất hay trong cuộc chiến trụ hạng. Ausburg giờ đã đảm bảo không phải xuống hạng và họ cần Koo cho trận đấu loại trực tiếp giành quyền chơi ở Bundesliga sắp tới.

Triển vọng:

Omar Abdulrahman, UAE

UAE chỉ có chuyến phiêu lưu ngắn ngủi ở Olympic 2012, nhưng một cầu thủ của họ đã gây ấn tượng mạnh. Omar Abdulrahman, hiện chơi cho đội bóng Dubai Al-Ain, đã chơi hay đến mức tiền đạo Luis Suarez người Uruguay của Liverpool đã đề nghị anh đổi áo khi đội tuyển quốc gia của họ gặp nhau. Mới 21 tuổi, tiền đạo này vẫn còn nhiều thời gian để tìm kiếm việc chuyển sang châu Âu.

Triển vọng: Son Heung-Min, Hàn Quốc

Son mới 16 tuổi khi anh chuyển sang Hamburg ở Đức và 2 năm sau trở thành cây ghi bàn trẻ nhất trong lịch sử đội bóng Đức khi anh sút tung lưới Cologne. Hiện mới 20 tuổi, Son được gọi là “Mueller của Hàn Quốc” nhờ khả năng chạy vị trí thượng thặng. Anh chỉ bỏ lỡ 1 trận ở Bundesliga 2012/13 và có 12 bàn mùa này, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới cùng Artjoms Rudnevs.

Triển vọng: Chen Zhizhao, Trung Quốc

Cầu thủ tấn công đa năng này làm nên lịch sử năm 2012 khi anh chuyển sang Corinthians theo hợp đồng cho mượn có thời hạn 18 tháng, trở thành cầu thủ Trung Quốc đầu tiên khoác áo một trong những CLB giàu truyền thống nhất Brazil. Zhizhao có màn ra mắt năm 2013 và đã chơi ấn tượng đến mức được gọi là Zizou, giống như thần tượng người Pháp Zinedine Zidane của anh. Cầu thủ 25 tuổi này hiện cũng đang thu hút nhiều sự chú ý từ châu Âu.

Triển vọng: Ryo Miyaichi, Nhật Bản

Tài năng trẻ được HLV Arsene Wenger phát hiện và đưa về Emirates năm 2010. Từ đó đến nay, anh đã được cho mượn ở PSV, Bolton và Wigan. Dù chưa thể chen chân vào đội một Arsenal, Miyaichi vẫn đầy tin tưởng vào sự nghiệp của anh ở Emirates. “Chúng tôi xin được giấy phép lao động cho cậu ấy vì cậu ấy là một tài năng xuất chúng”, Wenger nói trong một cuộc phỏng vấn riêng trên trang web của CLB năm 2011.

Triển vọng: Terry Antonis, Australia

Trong khi cái tên Terry Antonis không quen thuộc với nhiều người, tiền vệ công này có thể sẽ được biết đến trên khắp châu Âu và thế giới trong tương lai không xa. Mới 19 tuổi, nhưng ngôi sao của Sydney FC đã thuyết phục được nhiều đội lớn ở châu Âu cử tuyển trạch viên lặn lội đường xa sang xem anh thi đấu. Parma rốt cuộc đã chiến thắng khi đạt được thỏa thuận với anh, mức phí không tiết lộ. Hợp đồng sẽ hoàn tất vào cuối mùa giải này.

Bongdaplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Bóng đá châu á , Bóng đá quốc tế , Kagawa , Park Ji Sung , Nagatomo