HLV nào có thể đoàn kết Real Madrid?
Thứ hai, 20/05/2013 23:12

Những CĐV trẻ tuổi sẽ có cảm giác chưa trọn vẹn khi tiễn đưa Jose Mourinho, người khá chắc chắn sẽ rời Santiago Bernabeu mùa hè này.

Benitez và Ancelotti, 2 HLV đều từng vô địch Champions League

Benitez và Ancelotti, 2 HLV đều từng vô địch Champions League

Các CĐV Real Madrid đến dự khán trận sân nhà đầu tiên của họ ở mùa giải tới có thể sẽ giống như những cậu học trò mới lần đầu bước vào trường Hogwarts trong loạt truyện tưởng tượng ăn khách Harry Porter: Họ sẽ phải chọn cho mình một HLV ưa thích giống như các cậu trò nhỏ chọn cho mình một trong 4 nhà ở ngôi trường phù thủy.

Thế hệ những người yêu mến Real cũ kỹ một chút giờ vẫn còn than tiếc về cái ngày mà CLB sa thải HLV Vicente Del Bosque vào năm 2003. Những người mới hơn, nhưng vẫn có một chút bảo thủ trong quan điểm, có lẽ sẽ thấy nhớ quyết định vội vàng chia tay HLV Manuel Pellegrini năm 2010. Và những CĐV trẻ tuổi sẽ có cảm giác chưa trọn vẹn khi tiễn đưa Jose Mourinho, người khá chắc chắn sẽ rời Santiago Bernabeu mùa hè này.

HLV tiếp theo của Real Madrid cần đảm bảo được rằng ông sẽ thống nhất đội bóng, đoàn kết các CĐV và vượt qua những hình bóng quá khứ. Hiện giờ, HLV của PSG Carlo Ancelotti đang được coi là ứng cử viên hàng đầu, sau khi chủ tịch CLB Pháp nói với báo L’Equipe rằng Real Madrid đã được phép thương lượng với chiến lược gia người Ý. “Chúng tôi tôn trọng tất cả các CLB và mong đợi điều tương tự từ họ”, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG nói về việc đội bóng TBN tìm cách tiếp cận Ancelotti. Al-Khelaifi cũng nói rằng ông đã nhắc tổng giám đốc Real Jose Angel Sanchez rằng HLV người Ý vẫn còn lại 1 năm trong hợp đồng.

Một cuộc thăm dò dư luận đăng tải ngày 6/5 trên bản giấy của nhật báo Marca cho biết 62% những người tham gia cuộc thăm dò muốn Ancelotti là HLV tiếp theo của Real. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là đa số CĐV áo trắng đều ủng hộ chiến lược gia từng dẫn dắt AC Milan và Chelsea. Đương nhiên là Ancelotti có một bản lý lịch công việc hoàn hảo, với những CLB lớn, giành 3 danh hiệu vô địch quốc gia ở 3 nước, kèm theo 2 Champions League các năm 2003 và 2007. Tuy nhiên, không may là Ancelotti lại là người Ý, điều khiến ông có thể gặp bất lợi ở TBN, nơi những CĐV Real muốn một đội bóng chơi phóng khoáng và đẹp mắt, chứ không chỉ chiến thắng.

Rafa Benitez là một chiến lược gia khác cũng từng vô địch Champions League, với Liverpool năm 2005, cũng như La Liga, với Valencia các năm 2002 và 2004. Tuy nhiên, thật đáng tò mò là HLV tạm quyền của Chelsea, từng khoác áo và làm HLV cho đội trẻ Real Madrid, lại là một cái tên rất không được ưa thích ở Bernabeu. Có lẽ Chủ tịch Florentino Perez không mặn mà với một cái tên đã bị Liverpool, Inter Milan sa thải, bị Chelsea từ chối và có phong cách không được hào nhoáng như bản sắc Real.

Tuy nhiên, còn một cái tên khác chưa hề được nhắc đến ở Bernabeu, và có lẽ sẽ không bao giờ, nhưng lại rất thích hợp cho Real Madrid trong cảnh huống hiện giờ, nếu Perez muốn suy nghĩ vượt ra khỏi lề lối. Hạ thấp một chút xuống dưới trong bảng xếp hạng La Liga là một HLV đã đưa một CLB trên bờ vực phá sản ở giải hạng Hai suýt nữa thì được dự cúp châu Âu.

Ông là người dẫn dắt một CLB với truyền thống và lịch sử lâu đời, đầy cảm xúc, với một cơ sở CĐV trung thành nhiệt huyết và cực kỳ khó tính. Ông là một chiến lược gia đích thực, đồng thời đội bóng của ông cũng chơi thứ bóng đá vào loại quyến rũ nhất ở La Liga. Ông cũng có nền tảng khởi nghiệp bắt đầu từ đội trẻ Real Madrid, là một người sinh ra và lớn lên ở Madrid. Hơn nữa, đội bóng của ông đã đánh bại Real Madrid trong mùa giải vừa rồi.

Pepe Mel của Real Betis đã tới lúc được tin tưởng trao một vị trí tương xứng hơn với tài năng của ông. Mel chưa nổi tiếng, không phải là người hào nhoáng và ưa các tuyên bố gây sốc, nhưng đủ khả năng ngồi vào chiếc ghế nóng ở Bernabeu. Tại TBN, Mel cũng nổi tiếng dễ gần, rất được tôn trọng và có thể là người mang tới sự hòa hợp, đoàn kết cho Madrid ở mùa giải tới.

Bongdaplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Real Madrid , Jose Mourinho , Benitez , Ancelotti , Bóng đá Tây Ban Nha , Bóng đá quốc tế