5 điều rút ra từ trận Nga – CH Czech
Thứ bảy, 09/06/2012 19:01

Nga tỏ ra quá mạnh so với CH Czech đã bị suy yếu nhiều ở trận đấu thứ hai thuộc khuôn khổ bảng A Euro 2012. Dưới đây là 6 điều rút ra từ trận thắng 4-1 của Chú gấu Nga:

1. Nga sẽ giành ngôi đầu bảng A một cách dễ dàng

Không nhiều người nghĩ đến điều này trước khi giải đấu diễn ra, song mọi nghi tan biến sau khi thấy họ đánh bại CH Czech một cách hết sức thuyết phục.

Người Nga cho thấy họ sở hữu một hàng thủ chắc chắn, trong khi các tiền vệ và tiền đạo đều là những người có kỹ thuật và tốc độ ở trình độ cao.

CH Czech dường như chính là thử thách lớn nhất với người Nga ở vòng bảng này – khi Greece không tấn công tốt còn Ba Lan chỉ là một đội bóng trung bình, dù có sự cổ cũ khán giả nhà.

Thế nên, đừng ngạc nhiên nếu “Gấu Nga” có vé sau 2 lượt đấu hay kết thúc vòng bảng với 9 điểm. 

2. Czech Republic phòng ngự quá tồi

Hàng thủ của CH Czech thi đấu quá tồi tệ

Sau khi để lọt lưới 4 bàn trước người Nga, hàng thủ của CH Czech thực tế trên sân tỏ ra mỏng manh hơn rất nhiều so với những phân tích trên giấy.

Hai tiền vệ đánh chặn của họ là Plasil và Hubschman đều hoạt động không hiệu quả, trong khi bộ tứ hậu vệ để lộ quá nhiều khoảng trống để người Nga khai thác.

Người Séc chỉ có thể tự an ủi mình rằng các đối thủ tiếp theo của họ không tấn công tốt như người Nga, nhưng nếu không khắc phục được điểm yếu này, họ sẽ chỉ đủ sức đi qua vòng bảng.

3. Andrei Arshavin vẫn chưa “hết thời”

Bị chỉ trích bởi các CĐV với phong độ sa sút, Andrei Arshavin đã quay trở lại với đội bóng cũ Zenit St Petersburg theo hợp đồng cho mượn đến hết mùa. Dường như đây là quyết định đúng đắn khi nó giúp Arshavin lấy lại phong độ đỉnh cao, điều được chứng tỏ ở trận mở màn của ĐT Nga ở Euro năm nay.

Nếu Arsene Wenger vẫn muốn bán anh, Euro này là cơ hội để Arshavin “PR” và kiếm một hợp đồng dài hơi. Có tin Zenit cũng dự định mua đứt Arshavin.

4. Alan Dzagoev trên đường trở thành ngôi sao

Euro 2012 là sân khấu để Dzagoev vụt sáng?

Tiền vệ 21 tuổi này từ lâu đã được cho là giàu tiềm năng trở thành ngôi sao ở ĐT Nga, và Euro 2012 là sân khấu để anh biến điều đó trở thành hiện thực.

Ở chiến thắng 4-1 trước Nga vào rạng sáng nay, anh đã ghi liền 2 bàn thắng và thể hiện sự ăn ý với các đồng đội. Nếu tiếp tục duy trì phong độ này đến hết giải, Dzagoev sẽ là ngôi sao sáng của Euro 2012.

5. CH Czech, Hy Lạp và Ba Lan đều còn cơ hội đi tiếp

Mặc dù thua đậm trước ĐT Nga, song CH Czech vẫn còn nhiều cơ hội vượt qua vòng bảng bởi ở trận khai mạc chủ nhà Ba Lan để Hy Lạp cầm chân 1-1.

Cả CH Czech, Hy Lạp và Ba Lan giờ hiểu rằng một thất bại ở lượt đấu thứ hai sẽ đặt dấu chấm hết cho họ, song nếu tránh được điều đó, cơ hội sống sót là vẫn còn vẹn nguyên đến lượt đấu cuối cùng.

Thiên Thanh
Tag: Euro 2012 , Nga , CH Séc , VCK Euro 2012 , Bóng đá , Vô địch châu Âu , Nga - CH Czech , Dzagoev