5 điều rút ra từ trận Chelsea – Barca
Thứ năm, 19/04/2012 11:21

Xa hoi - Đội bóng cuối cùng của bóng đá Anh ở Champions League – Chelsea đã xuất sắc đánh bại nhà ĐKVĐ Barcelona ở trận lượt đi bán kết lượt đi Champions League. Dưới đây là 5 bài học rút ra từ trận cầu này:

1. Lợi thế cho Chelsea: Giữ sạch lưới trên sân nhà

1-0 là kết quả chưa đủ để để đảm bảo The Blues đi tiếp. Rất đáng để chờ đợi để xem Chelsea sẽ phải phòng ngự ra sao để bảo toàn thành quả mong manh ấy tại Nou Camp. Tuy nhiên có một vấn đề đáng để quan tâm khác: bàn thắng sân khách, điều mà Barca đã không làm được ở trận lượt đi. Đồng nghĩa với việc nếu Chelsea ghi 1 bàn, Barca muốn đi tiếp phải thắng với cách biệt 2 bàn. Và nếu Chelsea tiếp tục phòng ngự như rạng sáng nay, ghi bàn vào lưới Cech là một nhiệm vụ hết sức khó khăn.

LONDON, ENGLAND - APRIL 18:  Lionel Messi of Barcelona looks dejected during the UEFA Champions League Semi Final first leg match between Chelsea and Barcelona at Stamford Bridge on April 18, 2012 in London, England.

2. Barcelona thất bại trong việc chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng

Đừng để tỷ số đánh lừa bạn. Mọi thông số của trận đấu đều đứng về Barca. Kiểm soát bóng: 79% so với 21%. Số lần dứt điểm cầu môn: 16 so với 2.

Họ có rất nhiều cơ hội ăn bàn và tối qua nếu là ngày của Barca, lưới của Chelsea đã rung lên không dưới 2 lần, trước những cơ hội ngon ăn của Cesc Fabregas và Alexis Sanchez. Khoảnh khắc căng thẳng nhất của The Blues là tình huống Pedro dứt điểm dội cột dọc và Sergio Busquets đá bồi vọt xà. Rõ ràng Barca đã có một buổi tối đáng quên.

3. Petr Cech vẫn là một thủ môn đẳng cấp

Thủ thành người Séc cho thấy anh vẫn là một trong những người gác đền đáng tin cậy nhất thế giới khi thực hiện những pha cứu thua ấn tượng một cách dễ dàng và hiệu quả. Đáng kể nhất là tình huống đánh đầu nối của Carles Puyol ở phút 86 sau quả đá phạt của Lionel Messi với đích đến là góc chết khung thành, song Cech vẫn phản xạ tuyệt vời để cứu thua.

142940650_display_image

4. Chelsea chơi phòng ngự quá kín kẽ

Hàng thủ Chelsea xứng đáng nhận điểm 10/10 với màn trình diễn xuất sắc suốt 90 phút tại Stamford Bridge. Đầu tiên phải dành những lời khen tăng cho bộ đôi trung vệ John Terry và Gary Cahill chơi hết sức tỉnh táo với những pha cản phá chính xác để ngăn chặn Messi và cộng sự. Hai hậu vệ biên cũng hoàn thành rất tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là Ashely Cole khi phong toả thành công Dani Alves. Bên cạnh đó, cũng phải kể đến sự hỗ trợ đáng kể của tuyến trên với sự cơ động của Meireles, Mikel, Lampard và đặc biệt là Ramires.

5. Didier Drogba hay Fernando Torres? Drogba!

Trước trận, việc chọn Didier Drogba hay Fernando Torres, người hiểu rất rõ Barca là một bài toán khá đau đầu với HLV Di Matteo, song sau trận câu trả lời là hết sức rõ ràng.

143063197_display_image

Với thể hình và lối chơi thiên về sức mạnh, Drogba đã gây khá nhiều khó khăn cho hàng thủ Barca. Anh là điểm đến tin cậy của đồng đội với khả năng cầm bóng và trên hết “Voi rừng” sở hữu bàn thắng duy nhất của trận đấu. Không nghi ngờ việc Drogba sẽ lại đá chính ở Nou Camp một tuần sau đây.

Thiên Thanh
Tag: Chelsea , Drogba , Champions League , Barcelona , Cech