Video Chelsea – Barca: Đấu trí
Thứ năm, 19/04/2012 05:15

Xahoi – Barca đã tấn công dồn dập từ đầu tới cuối trận. Nhưng Chelsea cũng biết phải làm gì để ngăn chặn những đường tấn công khó chịu đó.

Video trận đấu giữa Chealsea và Barca.

Như thường lệ, khi đối đầu với Chelsea hay bất cứ đội bóng nào, các cầu thủ Barca luôn chủ động chơi tấn công ngay từ đầu và họ cũng chính là đội bóng làm chủ thế trận trong suốt 90 phút của trận đấu. Tuy nhiên, trong một ngày mà các chân sút hàng đầu thế giới tỏ ra kém may mắn, nhà đương kim vô địch đã không thể một lần đưa được bóng vào khung thành của đối phương.

Trong khi đó, về phía Chelsea, họ biết mình bị đánh giá yếu hơn nên đã chủ động phòng ngự số đông bên phần sân nhà để ngăn chặn những pha tấn công dồn dập của đội khách. Trong 90 phút của trận đấu, số lần tổ chức tấn công và phản công của đội chủ nhà chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Tuy nhiên, điều khác biệt với Barca đêm nay chính là họ đã tận dụng thành công một trong những cơ hội ít ỏi ấy của mình.

Vẫn còn trận lượt về để các cầu thủ Barca lật ngược thế cờ.

Đó là tình huống ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp một, sau khi nhận bóng từ đường chuyền của Lampard, Ramires đã có pha băng xuống và đi bóng nỗ lực bên phía cánh trái trước khi tung ra một đường căng ngang thuận lợi để Drogba đệm bóng hạ gục thủ môn của Barca. 1-0 cũng là tỷ số được duy trì cho tới cuối trận đấu.

Với kết quả này, Chelsea là đội nắm được lợi thế trước trận lượt về. Tuy nhiên, đó là một lợi thế quá mong manh và chưa thể nói trước được điều gì khi vẫn còn 90 phút ở phía trước. Đặc biệt là trận đấu đó lại diễn ra trên "thánh địa" Nou Camp của Barca.

Chúng cuộc: 1-0

Bàn thắng: Didier Drogba 45+2’

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Ivanovic, Terry, Cahill, Cole, Mikel, Lampard, Ramires (Bosingwa 88'), Meireles, Mata, Drogba.

Barcelona: Valdes, Alves, Mascherano, Puyol, Adriano, Xavi (Cuenca 87'), Busquets, Iniesta, Fabregas (Thiago 78’), Sanchez (Pedro 66’), Messi.

Thông số trận đấu:

Chấm điểm cầu thủ:

Nguyễn Minh
Tag: Chelsea – Barca , Chelsea , Barcelona , Barca , Champions League , Bóng đá , Thế thao