5 "dế" thông minh nhất trên thị trường Việt
Thứ năm, 12/04/2012 08:30

Không chỉ được đánh giá cao bởi tính năng, tiện ích, đây là những dòng điện thoại thông minh khiến nhiều tín đồ sành điệu công nghệ Việt phải mơ ước...

Nokia Lumia 800

Vừa chính thức được bán trên thị trường Việt từ đầu tháng 4 này, nhưng Nokia Lumia 800 đã hứa hẹn là một siêu phẩm hấp dẫn người dùng. Nó nổi bật về thiết kế nguyên khối đặc sắc với 4 màu : đen, xanh dương, hồng và trắng. Lumia 800 mang đến trải mạng xã hội tốt nhất tốt nhất với chức năng People Hub tích hợp tất cả các mạng xã hội Facebook, Twitter, LinkedIn.

Người dùng còn có thể kết nối Internet cực nhanh bằng Lumia 800 với trình duyệt Internet Explorer 9. Máy trang bị bộ vi xử lí lõi đơn tốc độ 1.4 Ghz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 16GB, màn hình cảm ứng AMOLED 3.7 inch.

Lumia được trang bị camera 8 MP với ống kính Carl Zeiss cho chất lượng hình ảnh hoàn hảo và khả năng quay video HD 720p. Ngoài ra, Lumia 800 còn được tặng 5GB dung lượng miễn phí từ dịch vụ lưu trữ SkyDrive của Microsoft. Giá bán lẻ của "dế" là 10,599 triệu đồng.

Samsung GALAXY SII

Tháng 7/2011, các tín đồ của Samsung đã "sốt sình sịch" với sự kiện hãng chính thức giới thiệu chiếc smartphone Samsung GALAXY SII “siêu mạnh, siêu nét, siêu mỏng” tại thị trường Việt Nam.
.
GALAXY SII sở hữu bộ vi xử lý lõi kép (dual core) 1.2 GHz cùng thiết kế siêu mỏng chỉ 8,49mm. Điểm đặc biệt của GALAXY SII chính là màn hình Super AMOLED Plus - công nghệ màn hình điện thoại di động tiên tiến nhất hiện nay.

Không những vậy, nó còn được trang bị bộ nhớ RAM 1024Mb giúp người dùng có thể lướt web nhanh chóng, chạy nhiều ứng dụng (khả năng đa nhiệm) mượt mà và chơi các trò chơi đồ họa "nặng ký" một cách dễ dàng.

Màn hình cảm ứng điện dung kích thước lớn 4,3 inch cùng chất lượng hình ảnh hiển thị xuất sắc trên GALAXY SII cũng khiến việc trải nghiệm đa phương tiện cao cấp như xem phim HD, chơi game đồ họa 3D… trên siêu phẩm này trở nên vô cùng thú vị.

Samsung GALAXY SII cũng được tích hợp camera chụp ảnh có độ phân giải lên đến 8MP với khả năng quay và phát video chuẩn Full HD 1080p giúp người dùng có thể sáng tạo những hình ảnh và thước phim với chất lượng, độ nét cao nhất.

Giá của sản phẩm này trên thị trường Việt là khoảng 16 triệu đồng.

Google Nexus S

Chiếc smartphone Google Nexus S dành cho những ai có ý định mua chiếc Nexus chạy Android phiên bản mới nhất này. Chiếc smartphone cao cấp chạy Android do Samsung sản xuất cung cấp cho người dùng một trải nghiệm thuần Google. Ngoài việc là một thiết bị lướt Web di động, Nexus S có thể hoạt động như một Hotspot Wi-Fi di động phục vụ đồng thời tới 6 thiết bị hỗ trợ Wi-Fi, bao gồm smartphone, MTXT và các thiết bị khác.

Khi được kết nối với Internet qua một thiết bị khác, như với Google Nexus S, bạn không phải trải thêm bất kỳ khoản phí sử dụng dịch vụ Internet nào. Như vậy với Nexus S bạn có thể quên đi thiết bị hỗ trợ kết nối Internet di động Wi-Fi.

Cùng với bộ nhớ trong Flash iNAND dung lượng 16GB, Google Nexus S cho phép chứa nhiều nhạc, phim và các nội dung đa truyền thông khác. Nhưng máy lại thiếu khe cắm thẻ nhớ. Điều này có thể sẽ khiến nhiều người dùng thất vọng. Tất cả các smartphone cao cấp đời mới, trừ iPhone của Apple, đều hỗ trợ một vài loại thẻ nhớ. Ngay Google Nexus o­ne cũng hỗ trợ thẻ microSD. Giá tham khảo của sản phẩm này là 14,25 triệu đồng.

iPhone 4S

Dù khi ra mắt, iPhone 4S không được đánh giá cao bởi chưa đáp ứng được kỳ vọng của người dùng vì một phiên bản mới của Apple. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, iPhone 4S vẫn là một siêu phẩm đáng lựa chọn.

iPhone 4S được trang bị chíp lõi kép A5 (tương tự iPad 2), RAM 512MB, dung lượng bộ nhớ 16/32/64GB, hỗ trợ CDMA/GSM, kết nối Wi-Fi chuẩn n và Bluetooth 4.0.

Camera chính được nâng cấp thành 8 MP, tốc độ bắt hình và chất lượng ảnh rất ổn. Tính năng quay phim HD 1080p được tích hợp. Màn hình Retina của iPhone 4S đạt độ phân giải 960 x 640 pixel, tạo ấn tượng với người dùng.

Cuối tháng 3 vừa rồi, nhà phân phối chính thức của Apple tại Việt Nam là VinaPhone đã công bố giá mới đã được điều chỉnh giảm của dòng smartphone này. iPhone 4S-16GB, giá cũ 16,399 triệu đồng/máy nay chỉ còn mới 16,199 triệu đồng/máy; iPhone 4S-32GB giá cũ 18,799 triệu đồng, giá mới 18,499 triệu đồng/máy. Đặc biệt, theo như bảng niêm yết trước đây, giá iPhone 4S-64GB là 21,299 triệu đồng/máy thì nay còn 20,999 triệu đồng/máy.

Optimus 2X

LG Việt Nam vừa công bố mức giá mới của Optimus 2X là 11,9 triệu đồng. Với mức giá này, có thể nói, siêu phẩm trên đã có mức giảm cực ấn tượng, tới hàng triệu đồng so với trước, giá tham khảo khi chính thức có mặt tại thị trường Việt vào tháng 3/2011 là khoảng 16 triệu đồng.

Được biết, Optimus 2X là một trong những chiếc điện thoại thông minh mạnh mẽ nhất trên thế giới. Optimus 2X tích hợp vi xử lí lõi kép NVIDIA Tegra 2 giúp tăng tốc xử lí của các ứng dụng đa phương tiện trên máy, các ứng dụng chạy mượt mà hơn, nhanh hơn và khắc phục hoàn toàn tình trạng treo máy khi người sử dụng mở đồng thời nhiều tác vụ.

Được phát triển bởi hãng sản xuất vi xử lí đồ họa NVIDIA, chip lõi kép Tegra 2 tích hợp trên Optimus 2X đạt tốc độ 1GHz trên mỗi nhân giúp việc chạy các ứng dụng giải trí âm thanh hình ảnh trở nên mượt mà trong khi vẫn tiết kiệm năng lượng.

Người sử dụng cũng sẽ thấy tốc độ duyệt web nhanh hơn, chơi games 3D mượt mà hơn với hình ảnh đồ hoạ ở độ tốc độ cao hơn so với những smartphone sử dụng vi xử lí đơn nhân ở cùng tốc độ. Điều này cũng thấy rõ ràng đối với tốc độ phản ứng tức thời của màn hình đa điểm chạm khi mở hàng loạt các ứng dụng khác nhau trên máy.

Khi mua sản phẩm, người dùng sẽ được nhận các phụ kiện kèm máy: 1 thẻ nhớ 4Gb, 1 cáp HDMI, 1 sách hướng dẫn, 1 pin, 1 sạc.

VnMedia
Tag: Nokia Lumia 800 , Samsung GALAXY SII , Google Nexus S , iPhone 4S , LG Optimus 2X , Smartphone