5 cầu thủ đáng xem nhất chung kết Champions League
Thứ sáu, 24/05/2013 21:44

Bayern và Dortmund sở hữu dàn cầu thủ xuất sắc nhất Champions League 2012/13. Dưới đây là 5 cầu thủ đáng xem ở trận chung kết diễn ra đêm nay.

5 cầu thủ đáng xem nhất Champions League mùa này

5 cầu thủ đáng xem nhất Champions League mùa này

Marco Reus - Dortmund

Chuyển tới sân Signal Iduna Park từ M'gladbach để thay thế Kagawa sang Man United, Marco Reus đã làm hơn nhiều điều BLĐ và NHM Dortmund mong đợi. Thi đấu cực kỳ ấn tượng trên hàng công của đội bóng vùng Ruhr, với những bàn thắng vào lưới Real Madrid, Man City, Ajax, Malaga, Marco Reus là nhân tố quan trọng giúp Dortmund giành vé vào chơi trận cuối cùng tại Champions League. Ở trận đấu rạng sáng Chủ nhật, Marco Reus tất nhiên rất được kỳ vọng.

Javi Martinez - Bayern Munich

HLV Del Bosque miêu tả Martinez là "chiến binh cầu thủ". Chẳng phải thế mà BLĐ Bayern sẵn sàng bỏ ra 40 triệu euro để biến tiền vệ này trở thành cầu thủ có phí chuyển nhượng cao nhất lịch sử Bundesliga ở kỳ chuyển nhượng Hè 2012, từ Bilbao.

Không mất quá nhiều thời gian, Martinez đã chứng tỏ giá trị khi thi đấu cực kỳ xuất sắc ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Hai trận đấu với Barca tại bán kết có thể xem là màn trình diễn "siêu hạng" của cầu thủ người Tây Ban Nha này. Trong trận đấu mà nhiều người đánh giá là cuộc chiến thể lực, Martinez hẳn là người sẽ để lại nhiều dấu ấn.

Illkay Guendogan - Dortmund

Kỳ chuyển nhượng Hè 2013 chưa kết thúc nhưng ngay từ lúc này Man United, Arsenal và Real Madrid đã cử người tiếp xúc với tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ. Lý do đơn giản là Guendogan đang có một mùa giải vô cùng tuyệt vời với Dortmund. Thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nhưng Guendogan còn làm tốt hơn nhiều một cầu thủ chỉ chuyên đánh chặn. Với nhãn quan chiến thuật tuyệt vời và nền tảng thể lực miễn chê, Guendogan có thể sẽ là người làm nên điều kỳ diệu tại Wembley.

Mario Mandzukic - Bayern

Mạnh mẽ, kỹ thuật và dứt điểm cực kỳ đa dạng, Mandzukic là sự lựa chọn hoàn hảo trên hàng công của Bayern. Ghi 15 bàn/24 trận mùa này, tiền đạo 27 tuổi này là một trong những chân sút có sự khởi đầu ấn tượng nhất trong màu áo Bayern ở mùa đầu tiên.

Thực ra, không phải đến mùa này Mandzukic mới được biết đến. Trước khi gia nhập sân Allianz Arena, Manzukic từng chơi cực hay ở Wolfsburg và tại EURO 2012, tiền đạo này cũng để lại ấn tượng mạnh trong màu áo Croatia.

Mặc dù Ribery và Robben là hai mũi nhọn nguy hiểm của Bayern, nhưng Mandzukic với bản năng sát thủ mới thực sự là cầu thủ đáng gờm ở trận đấu tới đây.

Kevin Grosskreutz - Dortmund

Mất Mario Goetze, lối chơi của Dortmund bị ảnh hưởng đáng kể. Tuy nhiên sức mạnh của "người khổng lồ vùng Ruhr" không bị quá sứt mẻ khi họ vẫn còn một Grosskreutz sẵn sàng thay thế. Tuy không khéo léo như Goetze, nhưng Grosskreutz bù lại bởi tốc độ với những cú dứt điểm đầy bất ngờ. Ở trận lượt về bán kết Champions League gặp Real, Grosskreutz đã đóng thế Goetze cực tốt.

Ở trận lượt về tại Bundesliga hồi đầu tháng 5, Grosskreutz từng ghi 1 bàn vào lưới Bayern từ đường chuyền tuyệt đẹp của Blaszcykowski. Với "cái duyên" này, Grosskreutz có thể là vũ khí bí mật của đội bóng Vàng-Đen.

Bongdaplus.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Dortmund , Bayern Munich , Chung kết champions league , Bóng đá quốc tế , Chung kết cúp c1 , Munich