4 giáo viên bị đồng nghiệp tạt axit đã bình phục
Thứ hai, 12/05/2014 04:52

Hơn một tháng điều trị, các nạn nhân bị Tiên tạt axit đã bình phục, giáo viên bán hóa chất cũng bị triệu tập.

Axit mà Tiên dùng gây án là loại loãng mua từ đồng nghiệp.

Axit mà Tiên dùng gây án là loại loãng mua từ đồng nghiệp.

Sáng 10/5, lãnh đạo Công an huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) cho biết 4 thầy cô bị đồng nghiệp Nguyễn Minh Tiên (35 tuổi) tạt axít đã bình phục, không bị hỏng mắt và đi làm trở lại. 

Cơ quan Điều tra đã trưng cầu giám định tỷ lệ thương tật, tuần sau có kết quả để làm căn cứ hoàn tất kết luận điều tra, chuyển Viện Kiểm sát Nhân dân xem xét truy tố Tiên theo quy định pháp luật.

 Đối với giáo viên dạy môn hóa của THCS Thanh Bình là Lê Trí Tiến, cơ quan điều tra đã triệu tập thẩm vấn để làm rõ động cơ bán hóa chất cho Tiên. 

Bước đầu giáo viên này thừa nhận đó là axít pha loãng, dùng trong công tác giảng dạy. Ông này khẳng định không biết Tiên dùng để gây án mà chỉ nghĩ đồng nghiệp dùng diệt mối mọt quanh nhà.

"Đối chiếu các chứng cứ cho thấy lời khai của ông Tiến là có căn cứ. Cơ quan điều tra đang bàn với Viện KSND, nếu thầy giáo này không liên quan vụ án thì đề nghị THCS Thanh Bình xử lý nội bộ" - Lãnh đạo Công an huyện Thanh Bình nêu quan điểm.

Trước đó, chiều 21/3, Tiên chở con trai 14 tháng tuổi đến Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Thanh Bình để gửi cho mẹ vợ làm ở bộ phận Văn phòng. 

Thầy giáo này vào phòng ông Đỗ Phước Vĩnh - Trưởng phòng - trò chuyện rồi bất ngờ lấy chai trà xanh chứa axit loãng rót vào ca, hắt vào mặt ông này. Chạy ra ngoài, Tiên tạt axit Phó phòng Đinh Văn Cạng.

Thầy giáo này phóng xe đến THCS Thanh Bình, tiếp tục tạt axit Hiệu trưởng Nguyễn Văn Chiến và cô giáo Nguyễn Thị Minh Trang. Sau đó, Tiên ra đầu thú, khai động cơ gây án là do xích mích tiền bạc với ông Chiến nên bị chuyển công tác. 

Càng bức xúc hơn khi vợ bị cách chức Hiệu trưởng một trường mẫu giáo. Tiên đã gửi đơn khiếu nại đến Huyện ủy, UBND huyện Thanh Bình nhưng không thấy hồi âm.

Theo lãnh đạo UBND huyện, Tiên gửi đơn vượt cấp đến Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Đồng Tháp và nơi đây chuyển về huyện xem xét xử lý là phù hợp. 

Mới đây, Sở Giáo dục & Đào tạo Đồng Tháp có văn bản gửi toàn ngành, xác định việc luân chuyển công tác đối với thầy Tiên là đúng quy trình.

Vnexpress.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Tat axit dong nghiep , 4 giao vien bi tat axit , giao vien tat axit dong nghiep , tin , bao , Đồng Tháp , giao duc