4 cách làm tôm càng xanh nướng dai mềm, ngọt thịt, ăn cực cuốn
Thứ năm, 09/03/2023 09:40

Tôm càng xanh là loại hải sản rất giàu dinh dưỡng, có thể cung cấp nhiều protein, axit béo Omega 3 tốt cho sức khỏe nên được nhiều người ưa chuộng, dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn đặc biệt là các món nướng.

1. Tôm càng xanh nướng phô mai

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Tôm càng xanh: 500g

- Phô mai Parmesan: 150g

- Bơ lạt: 150g

- Tỏi, hành tím

- Gia vị: Sốt mayonnaise, muối, tiêu xay

Untitled-1-1200x676-45

Cách làm:

Tôm càng xanh sau khi mua về thì đem đi cắt bỏ phần râu rồi rửa lại với nước. Sau đó, bạn hãy bổ đôi ở giữa và lấy chỉ lưng tôm rồi để cho tôm ráo nước.Tiếp đến, bạn hãy ướp vào phần lưng tôm đã bổ đôi 1 muỗng cà phê xay và muối, làm như vậy cho đến hết số tôm đã chuẩn bị. Bạn hãy xoa đều để gia vị thấm rồi để như vậy trong khoảng 10 phút.

Hành phi và tỏi đem đi bóc vỏ rồi băm nhuyễn. Phô mai thì đem đi bào nhỏ hoặc cắt sợi để tiện cho việc chế biến.

Bạn hãy đặt chảo lên bếp, sau đó cho vào chảo khoảng 150g bơ lạt. Đến khi bơ tan thì bạn hãy cho vào khoảng 1 muỗng canh hành, tỏi băm để phi thơm. Tiếp đến, bạn hãy cho vào 2 muỗng canh mayonnaise vào đảo đều khoảng 2-3 phút thì tắt bếp.

Bạn hãy sử dụng sốt bơ phết lên lưng tôm và rắc một ít phô mai lên, làm như vậy cho đến khi hết số tôm đã chuẩn bị. Bạn hãy bật nồi chiên không dầu, làm nóng ở nhiệt độ 150 độ C trong 5 phút. Cho phần tôm vào và nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 10 phút là hoàn thành món ăn và có thể đem ra để thưởng thức rồi.

2. Tôm càng xanh nướng bơ tỏi

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Tôm càng xanh: 300g

- Bơ lạt: 20g

- Phô mai: 1 viên

- Tỏi: 15g

- Lá mùi tây khô: 1 ít

- Gia vị: muối, tiêu xay,…

- Xiên tre

tom-cang-xanh-nuong-bo-toi

Cách làm:

Tôm sau khi mua về, bạn hãy dùng kéo để loại bỏ râu và cắt dọc phần lưng tôm để lấy sạch chỉ đen. Sau đó, bạn hãy rửa tôm thật kỹ rồi để ráo và dùng xiên que xiên dọc theo thân tôm.

Tỏi sau khi bóc vỏ, băm nhuyễn tì cho vào một cái bát cùng với 20g bơ lạt, 1 viên phô mai, 10ml dầu ăn, 1 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê tiêu xay, muỗng cà phê lá mùi tây khô và trộn đều thành một hỗn hợp sốt cho món ăn.

Bạn hãy dùng đầu thìa để lấy hỗn hợp xốt vừa pha cho lên dọc sống lưng của tôm. Còn với phần xốt còn dư thì đem đi thoa đều lên xung quanh tôm, để khoảng 15 phút cho ngấm gia vị. Cách ướp tôm nướng này sẽ giúp thịt được thấm đều gia vị, mang đến hương vị hấp dẫn và thơm ngon hơn. Tôm sau khi được ướp đủ thời gian, chúng ta sẽ đem đi nướng chín.

Sau đó, bạn hãy cho tôm vào lò ở nhiệt độ 180 độ C, nướng trong vòng 15 – 20 phút là được. Khi tôm chín, bạn bày ra và thưởng thức cùng muối tiêu xanh hoặc muối tiêu chanh là thơm ngon hết sẩy.

3. Tôm càng xanh nướng sa tế

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Tôm càng xanh: 500g

- Ớt xanh: 5g

- Sữa đặc: 1 muỗng canh

- Nước cốt chanh

- Gia vị: Bột ngọt, muối, đường, sa tế tôm,

cach-lam-tom-cang-xanh-nuong-sa-te-dam-da-an-cuc-dua-com-202209222047118774

Cách làm:

Đầu tiên, bạn hãy đem tôm càng ngâm trong nước muối pha loãng trong khoảng thời gian 15 phút rồi rửa sạch lại với nước để loại bỏ sạch bùn, đất cát. Sau đó, bạn hãy dùng kéo lần lượt cắt bớt phần chân và râu, rồi dùng dao có lưỡi sắc chẻ dọc phần bụng tôm từ đuôi lên đầu, theo chiều dọc của mình tôm, lấy phần chỉ đen bỏ đi.

Bạn hãy trộn đều các nguyên liệu gồm 1/2 muỗng canh bột ngọt, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh sa tế tôm, rồi trộn đều lên cho gia vị hòa tan vào nhau.

Tôm sau khi được sơ chế, bạn hãy dùng muỗng hoặc chổi quét gia vị thoa đều phần nước ướp lên 2 mặt của tôm, rồi tiến hành ướp trong khoảng 30 phút để tôm thấm gia vị. Tiếp đến, bạn chỉ việc chuẩn bị bếp than hoa, chờ than chuyển hồng, sau đó cho tôm đã ướp lên vỉ nướng khoảng 15 – 20 phút đến khi tôm chín đều.

Cho khoảng 5gr ớt xanh vào cối, giã nhuyễn sau đó đổ ra chén. Tiếp tục, cho vào chén 2 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh sữa đặc, 1 muỗng canh muối và 1/2 muỗng canh đường rồi khuấy đều đến khi các nguyên liệu tan hoàn toàn.

Cuối cùng đem tôm đã nướng chín đều lên đĩa và chấm cùng muối ớt chanh cay cay, đậm vị. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang trí tùy thích thêm một vài loại rau lá để trông đẹp mắt và hấp dẫn hơn.

4. Tôm càng xanh nướng muối ớt

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Tôm càng xanh: 500gr

- Ớt sừng: 5 quả

- Rau răm: 50gr

- Nước cốt tranh tươi: 1 quả

- Dưa leo: 1 quả

- Tiêu sọ xanh: 1 nhánh

- Gia vị: tỏi băm, muối tinh, bột ngọt, dầu ăn, tiêu bột, ớt bột, tương ớt, nước mắm, đường, muối hạt.

- Xiên que nhỏ

tom-cang-xanh-nuong-muoi-ot

Cách làm:

Tôm sau khi mua về thì cắt bỏ phần râu, chỉ lưng rồi rửa sạch, để ráo. Ớt sừng thì đem đi rửa sạch, bỏ cuống. Bạn giã nhỏ 3 trái, còn lại thì để nguyên. Tách hạt tiêu sọ xanh, rửa sạch, để ráo. Rửa sạch dưa leo, thái lát tròn vừa ăn. Rau răm: nhặt bỏ lá hư, rửa sạch, để ráo. Còn xiên que thì đem ngâm qua nước lạnh để khi nướng thì xiên không bị cháy, sau đó vớt ra để ráo trong khoảng 10 phút.

Tôm sau khi sơ chế xong, bạn mang đi ướp với tỏi băm, ớt giã, 1 muỗng muối tinh, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng bột ngọt, muỗng đường, muỗng tiêu, muỗng ớt bột, 2 muỗng tương ớt, 2 muỗng dầu ăn, đảo đều rồi để vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 1 tiếng cho thấm gia vị. Nhớ là cho vào tủ lạnh cho tôm giữ được độ tươi ngon.

Sau thời gian tẩm ướp tôm thì lấy xiên tre xiên thẳng từng con tôm.

Chuẩn bị bếp than hoa và 1 vỉ nướng. Khi lửa vừa đỏ hồng thì cho từng con tôm lên vỉ, khi nướng thì để ý trở tôm đều tay, liên tục vì tôm rất dễ chín. Thịt tôm chín đều, bên ngoài có màu đỏ gạch, dậy mùi thơm từ muối và tôm là đạt. Cho 2 trái ớt sừng, 2 muỗng muối hạt, muỗng bột ngọt, tiêu sọ vào cối giã thật nhỏ rồi cho ra chén, thêm 1 muỗng nước cốt chanh.

Xếp dưa leo đã cắt và rau răm ra trang trí và cho tôm đã nướng lên dĩa, dọn kèm cũng nước chấm đã pha là hoàn thành món ăn.

Xevathethao.vn

Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/4-cach-lam-tom-cang-xanh-nuong-dai-mem-ngot-thit-an-cuc-cuon.ht.. Nguồn: https://xevathethao.vn/uncategorized/4-cach-lam-tom-cang-xanh-nuong-dai-mem-ngot-thit-an-cuc-cuon.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Tôm càng xanh nướng , món ăn ngon , bí quyết nấu ăn