34 triệu USD chỉ mua được một mảnh đất cát ở Dubai
Thứ tư, 24/05/2023 22:42

Bãi đất cát được nhắc đến là một khu đất trống trên đảo Jumeirah Bay sang trọng – gần đây được bán với mức giá hơn 34 triệu đôla Mỹ. Mức giá này được xem là hấp dẫn trong khi tại một số nơi khác trên thế giới, giá tiền này có thể mua cả tòa nhà chọc trời.

Theo hãng CNN, trên thế giới, có rất nhiều tài sản giá trị có thể mua với giá 34 triệu đôla Mỹ. Với mức giá này, bạn có thể mua lâu đài cao chót vót, dinh thự lớn trải dài bên bờ biển hoặc điền trang hùng vĩ kéo dài nghìn người. Với 34 triệu đôla, bạn cũng có thể mua những đội xe thể thao Lamborghini hoặc chiếc Rolls-Royce Phantoms hoành tráng. Thậm chí, khách hàng có thể mua hẳn một chiếc máy bay riêng. Tuy nhiên, ở Dubai, 34 triệu đôla Mỹ chỉ để mua một bãi đất cát trống.

34 triệu đôla Mỹ sẽ chỉ mua được một mảnh đất cát ở Dubai - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn:C NN

Bãi đất cát được nhắc đến là một khu đất trống trên đảo Jumeirah Bay sang trọng. Đây là bất động sản rộng 24.500 foot của ông Umar Kamani, một doanh nhân người Anh và là người đồng sáng lập hãng bán lẻ thời trang PrettyLittleThing. Mức giá 34 triệu USD đánh dấu mức tăng khổng lồ 242% so với giá mua ban đầu là 36,5 triệu AED, tương đương gần 10 triệu USD vào năm 2021. Hiện danh tính người mua chưa được tiết lộ. Bãi đất cát này là một trong 128 mảnh đất ban đầu xuất hiện trên hòn đảo nhân tạo, được kết nối với đất liền thông qua cây cầu dài 1000 foot. Giá tăng chóng mặt không chỉ phản ánh khả năng phục hồi của thị trường bất động sản Dubai trước xu hướng đi xuống của các nền kinh tế toàn cầu mà còn phản ánh xu hướng bất động sản của giới siêu giàu.

"Vịnh Jumeirah là nơi độc quyền nhất trong số những nơi độc quyền trên thế giới. Điểm đến này dành cho những cá nhân có giá trị tài sản ròng cực cao. Đây là vị trí bất động sản tốt nhất trong phân khúc ở Dubai", ông Andrew Cummings của Knight Frank Dubai, công ty bất động sản xử lý mua bán cho biết.

Hình dáng đặc biệt của khu bất động sản

Hòn đảo rộng 6,3 triệu foot vuông có hình dạng như một con cá ngựa và một khách sạn 5 sao được phát triển với sự hợp tác của thương hiệu cao cấp Bulgari (Italy) - đã khai trương vào năm 2017 - nhanh chóng được vinh danh là khách sạn sang trọng tốt nhất thế giới. Đảo Jumeirah Bay cũng là điểm đến có nhiều bãi biển, nhiều bến du thuyền, nhà hàng cao cấp, phòng tập thể dục và trung tâm spa. Một số căn hộ cao cấp cũng có sẵn trong khu phức hợp khách sạn Bulgari. Vào năm 2022, hai mảnh đất tương tự trên đảo đã được bán cùng nhau với giá 180 triệu AED, tương đương hơn 49 triệu USD – tín hiệu cho thấy giá trị đất đai đang tăng lên.

Ông Cummings cho biết vùng đất này được đánh giá có giá trị rất cao, đặc biệt là do vị trí gần với không chỉ Bulgari mà còn Four Seasons cũng như trung tâm thành phố Dubai và khu thương mại. Trên thực tế, Palm Jumeirah có lẽ là hòn đảo nhân tạo nổi tiếng nhất của Dubai. Nổi tiếng với hình dáng giống cây cọ, đây cũng là hòn đảo nhân tạo lớn nhất thế giới, rộng khoảng 2,2 dặm vuông. Đảo Jumeirah Bay nhỏ hơn nhiều chỉ với 0,22 dặm vuông, và được coi là đắt đỏ hơn. Ông Cummings giải thích tài sản xây dựng ở đây không giống với bất kỳ những tài sản khác từng thấy ở Dubai. Vịnh Jumeirah sẽ trông giống như Beverly Hills hơn .

Theo ông Cummings, thị trường bất động sản ở Dubai gần đây đang phát triển mạnh mẽ với 93 vụ mua bán bất động sản trị giá 10 triệu USD trở lên vào năm 2021, nhiều hơn cả 7 năm trước đó cộng lại. Vào năm 2022, con số đó tăng vọt lên 221 vụ mua bán bất động sản. Và năm nay đã có 88 vụ mua bán bất động sản trong quý đầu tiên. Đại dịch đã đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển mạnh mẽ này.

"Trong 2 năm qua, người dân thường muốn chuyển đến những nơi rộng rãi hơn, muốn sống trên bãi biển. Nếu bạn nhìn vào thành phố New York thì xu hướng người dân chuyển về nông thôn, tương tự như ở London hay các thành phố khác. Ở Dubai, chúng tôi đã thấy điều đó nhưng cũng có ảnh hưởng rất lớn của các nhà đầu tư quốc tế", ông Cummings khẳng định.

34 triệu đôla mang đến những tiện ích gì?

128 lô ban đầu trên đảo đã giảm xuống chỉ còn hơn 100, do một số người mua nhiều hơn một lô để xây biệt thự lớn hơn. Hầu hết các lô đất vẫn còn trống. Ông Cummings ước tính rằng chỉ khoảng 1/10 bất động sản hiện có người ở. Tuy nhiên, ông dự đoán rằng việc mua bán này sẽ làm tăng giá trị của các lô đất hơn nữa – cũng như giá trị của các biệt thự cuối cùng có thể được tung ra thị trường sau khi hoàn thành xây dựng.

"Chúng tôi có một bất động sản đang được xây dựng và dự kiến sẽ đưa ra thị trường vào cuối năm nay, có lẽ sẽ có giá hơn 100 triệu đô la Mỹ", ông Cummings nói.

Các danh sách hiện tại cho thấy một mảnh đất trống được rao bán trên Đảo Jumeirah Bay với giá 90 triệu AED, tương đương khoảng 24,5 triệu USD. Hay một căn hộ 3 phòng ngủ, 4 phòng tắm trong khu phức hợp Bulgari trên đảo cũng đang được chào bán với giá 60 triệu AED, tương đương khoảng 16,3 triệu USD. Đối với Kamani, ông sẽ không hối hận vì đã bán mảnh đất bởi vì ông còn sở hữu một mảnh giống hệt ngay bên cạnh. Biết đâu ông cũng sẽ bán nó – với giá thậm chí có giá còn cao hơn.

Toquoc.vn

Nguồn: https://toquoc.vn/34-trieu-usd-chi-mua-duoc-mot-manh-dat-cat-o-dubai-20230524163418263.htm.. Nguồn: https://toquoc.vn/34-trieu-usd-chi-mua-duoc-mot-manh-dat-cat-o-dubai-20230524163418263.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Dubai , Jumeirah Bay