2 cách khiến loài người tuyệt chủng: cách thứ nhất chỉ mất 2 giây và cách thứ hai suýt xuất hiện vào năm 2012
Thứ hai, 17/06/2024 09:01

Với sự phát triển của tiến bộ khoa học, con người ngày nay đã có những khả năng nhất định để chống chọi và ứng phó với các loại thiên tai.

Tuy nhiên, so với tuổi thọ 14 tỷ năm của vũ trụ, hàng nghìn năm văn minh nhân loại dường như vẫn chưa đủ, và hai Thảm họa vũ trụ có thể dễ dàng tiêu diệt loài người, lần đầu chỉ diễn ra trong hai giây, lần thứ hai suýt xảy ra vào năm 2012. Đó là gì?

tuyet-chung (1).jpg 0

Vụ nổ tia gamma

Tia gamma hay còn gọi là tia γ là loại bức xạ vũ trụ phổ biến nhất, loại sóng điện từ có bước sóng ngắn hơn 0,01 angstrom này có khả năng xuyên thấu cực mạnh và còn có thể gây nhiều tổn thương cho tế bào.

Cái gọi là vụ nổ tia gamma dùng để chỉ hiện tượng mà qua quan sát, các nhà khoa học phát hiện ra rằng một số tia gamma mạnh lên nhanh chóng trong một khoảng thời gian ngắn và sau đó suy yếu nhanh chóng. Mặc dù nguyên nhân cơ bản của sự hình thành không rõ ràng lắm nhưng về cơ bản là chắc chắn Đó là một quá trình xảy ra ở các vật thể ở cấp độ sao. Ngày nay, các vụ nổ tia gamma cũng được coi là lĩnh vực phổ biến nhất của thiên văn học.

tuyet-chung (1).jpg 1

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng các vụ nổ tia gamma có thể kéo dài vài giờ nhưng chỉ mất một phần nghìn giây để giải phóng một lượng năng lượng khổng lồ, tương đương với tổng lượng ánh sáng mặt trời trong hàng nghìn tỷ năm và nó cũng đã ảnh hưởng đến trái đất... Đã có tác động rất lớn.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, ngay từ kỷ Ordovic cách đây hơn 400 triệu năm, trái đất đã bị một vụ nổ tia gamma tấn công khiến hai mặt trời xuất hiện trên bầu trời, 70% bầu khí quyển bị phá hủy, nền tảng của Trái Đất bị phá hủy. chuỗi sinh vật biển bị phá hủy, bị hủy diệt, 75% sinh vật sống đều biến mất khỏi trái đất, được các thế hệ sau gọi là đợt tuyệt chủng hàng loạt đầu tiên của các loài, sau đó, các sinh vật có xương sống trở thành chúa tể mới.

tuyet-chung (1).jpg 2

Theo phân tích của các nhà khoa học, sự kiện thiên thể gây ra sự tuyệt chủng hàng loạt này phải cách trái đất không dưới ba nghìn năm, nếu không sẽ gây ra thiệt hại lớn hơn, thậm chí trực tiếp dẫn đến sự tuyệt chủng của các loài. cho sự kiện gây ra thảm họa này trong kính thiên văn. Thiên thể có thể đã trở thành một ngôi sao neutron hoặc lỗ đen rất trẻ sau vụ nổ.

Mặc dù các học giả cho rằng bằng cách quan sát môi trường hiện tại, trái đất khó có thể gặp lại tình trạng tương tự, nhưng một khi nguy hiểm xảy ra, sức mạnh của bức xạ năng lượng cao đủ sức phá hủy tầng ozone hiện tại và quét sạch loài người trong vòng hai giây.

Ngọn lửa mặt trời

So với cái trước, cái thứ hai gần gũi hơn với cuộc sống của con người. Trên ngôi sao gần nhất với thế giới loài người này, các phản ứng hóa học dữ dội xảy ra hàng ngày và các vụ nổ xảy ra trong bầu khí quyển mặt trời chứa đầy từ trường. Hiện tượng nổ dữ dội nhất cũng có thể giải phóng một lượng lớn năng lượng và phát ra nhiều bức xạ pin khác nhau ra bên ngoài.

Ngay từ Thế chiến thứ hai, tiền tuyến của Đức đã rất chặt chẽ, kết quả là hệ thống vô tuyến ở phía sau đột nhiên bị hỏng và máy bay chiến đấu bị trượt, cuối cùng, Bruck, nhân viên điều hành vô tuyến của tổng hành dinh Đức, bị kết án tử hình. Trước khi hành quyết, anh ta không hiểu tại sao thiết bị mà anh ta đã gỡ lỗi lại hoạt động được, nó đột nhiên gặp trục trặc và sau đó người ta phát hiện ra rằng đây là tác dụng của ngọn lửa mặt trời.

tuyet-chung (1).jpg 3

Năng lượng được giải phóng bởi ngọn lửa mặt trời cao tới 10 26 Joules, tương đương với năng lượng của vụ nổ 10 tỷ megaton quả bom hydro.

Ngay từ tháng 10 năm 2003, một ngọn lửa mặt trời dữ dội đã khiến 50.000 cư dân ở miền nam Thụy Điển bị mất điện, điều đáng tiếc hơn nữa là tàu vũ trụ ở ngoài vũ trụ trái đất đã bị ảnh hưởng bởi các hạt mặt trời và một số vệ tinh buộc phải ngừng hoạt động. đóng cửa nhưng vẫn chịu thiệt hại rất lớn và các phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế phải di chuyển đến các cabin được bảo vệ tốt hơn để thoát khỏi cuộc khủng hoảng này.

tuyet-chung (1).jpg 4

tuyet-chung (1).jpg 5

Tám năm trước, vào năm 2012, một trong những "ngọn lửa cấp X" lớn nhất cũng đã xảy ra trên mặt trời, phóng ra một dòng hạt năng lượng cao. May mắn thay, quỹ đạo trái đất không ở gần và điều này gần như đã xảy ra. Hiện tượng này có thể phải đối mặt không thể tưởng tượng được hậu quả.

Đối với con người hiện tại, vũ trụ vẫn còn vô cùng bí ẩn và chúng tôi hy vọng rằng trong tương lai, công nghệ cải tiến sẽ cho phép con người tìm ra cách tránh những thảm họa này.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật