11 sinh viên đoạt giải đặc biệt Olympic toán học toàn quốc lần thứ 22
Thứ bảy, 12/04/2014 14:52

2 trong số 11 sinh viên đoạt giải đặc biệt cả hai môn thi, đã đạt điểm tuyệt đối 30 điểm môn Giải tích.

GS.TS Nguyễn Hữu Dư trao giải đặc biệt cho sinh viên

GS.TS Nguyễn Hữu Dư trao giải đặc biệt cho sinh viên

Sau một tuần tranh tài, sáng 12/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội toán học Việt Nam trao 325 giải (đặc biệt, nhất, nhì, ba, khuyến khích) cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng, học viện đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi Olympic toán học toàn quốc lần thứ 22 tại Quảng Ngãi. Trong đó 11 giải đặc biệt, 34 giải nhất cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng, học viện cả nước trong kỳ thi Olympic toán sinh viên toàn quốc lần này.

Đây là kỳ thi có quy mô lớn nhất từ trước đến nay thu hút 750 sinh viên đến từ 85 trường đại học, cao đẳng, học viện toàn quốc dự thi với môn Đại số và Giải tích toán học. 

Tại lễ trao giải, GS.TS Nguyễn Hữu Dư, Chủ tịch Hội Toán học Việt Nam nhấn mạnh, sự thành công của kỳ thi không chỉ phát hiện ra những nhân tài toán học của đất nước mà còn góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, nhất là dạy học môn toán ở các bậc giáo dục tại Việt Nam. "Nếu giữ vững ngọn lửa đam mê, có điều kiện làm việc, chúng tôi tin các em sẽ trở thành những nhà toán học tầm cỡ thế giới trong tương lai", ông Dư nói.

Còn GS.TS, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga khẳng định, qua các kỳ thi Olympic toán toàn quốc, các trường đại học, cao đẳng cả nước có điều kiện gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, xây dựng chương trình cũng như đề ra phương pháp học tập và giảng dạy môn toán đạt hiệu quả nhất.

Theo thứ trưởng Ga, toán học vừa mang tính chất nâng cao tư duy logic, sáng tạo cho người học vừa là công cụ trực tiếp, gián tiếp giải quyết các bài toán liên quan trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật, công nghệ, kinh tế và xã hội. Sự kiện GS Ngô Bảo Châu năm 2010 đạt giải thưởng toán học Fields, giải thưởng khoa học danh giá được xem như giải Nobel toán học đã giúp thế giới biết đến nhiều hơn tri thức Việt. Sự kiện này càng giúp Việt Nam tự tin hoàn toàn có thể đạt tới những đỉnh cao của toán học nói riêng và khoa học nói chung.

"Niềm tự hào đó đã giúp các trường đại học, cao đẳng trong cả nước quan tâm nhiều hơn nữa đến việc dạy, học và nghiên cứu toán học tạo những bước phát triển mới trong khoa học cơ bản cũng như khoa học ứng dụng, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội đất nước", ông Ga nói.

olympic-toan-toan-quoc-20141

Lãnh đạo Bộ Giáo dục trao giải nhất cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng, học viện đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi Olympic toán sinh viên toàn quốc sáng 12/4.

Để phát huy hiệu quả học tập và giảng dạy toán học, Thứ trưởng yêu cầu các trường đại học, cao đẳng cơ cấu thích hợp khối lượng các môn khoa học cơ bản, các môn toán trong chương trình nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. 

VnExpress.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Olympic toan toan quoc , Olympic toan toan quoc 2014 , sinh vien doat giai Olympic toan , tin , bao