11 cái tên xuất sắc nhất La Liga 2011/2012
Thứ ba, 15/05/2012 21:26

Mùa giải 2011/2012 ở La Liga đã khép lại với chức vô địch giành cho Real sau 3 năm sống dước “ách áp bức” của Barca và đây chính là thời điểm hợp lý để chọn ra những cái tên xuất sắc nhất.

Thủ thành: Casillas

Dù để thủng lưới nhiều hơn Valdes 3 bàn (32-29) nhưng Casillas vẫn được lựa chọn là thủ môn xuất sắc nhất mùa giải bởi đơn giản đội trưởng của Real có tầm ảnh hướng tới các đồng đội lớn hơn so với thủ thành của Barca. Casillas cũng đã chơi cực tốt ở trận El Clasico lượt về góp công vào thắng lợi 2-0 cho Real từ đó là tiền cho chức vô địch La Liga lần thứ 32 trong lịch sử đội bóng.

Hậu vệ phải: Dani Alves

Alves đã có một mùa giải không thực sự ấn tượng nhưng xét một cách tổng thể, hậu vệ người Brazil vẫn là một trong những hậu vệ phải hay nhất La Liga cũng như trên toàn thế giới. Thể lực dồi dào là điểm tựa để Alves có thể lên công về thủ rất nhịp nhàng.

Trung vệ: Sergio Ramos

Dù chơi trái với sở trường (Hậu vệ phải) phải do Carvalho chấn thương, tuy nhiên Ramos vẫn thi đấu cực kỳ xuất sắc và hợp với Pepe thành một tấm lá chắn vững chãi trước khung thành Real. Ngoài ra, Ramos cũng rất tích cực tham gia tấn công và đã có được 3 bàn thắng cho Real ở mùa giải năm nay.

Trung vệ: Carles Puyol

Thời điểm Barca gặp khó khăn nhất chính là thời điểm Puyol dính chấn thương và không thể thi đấu. Và khi Puyol trở lại ngay lập tức đã đem tới sự chắc chắn cho hàng thủ Barca. Dù đã bước sang tuổi 33 nhưng trung vệ tóc xù vẫn tỏ ra hết sức tinh quái và đầy sức mạnh trong những pha tranh chấp cùng nhãn quan phán đoán tuyệt vời.

Hậu vệ trái: Jordi Alba

Alba đã có một mùa giải chói sáng cùng “Bầy dơi” khi cùng với Mathieu tạo thành một  mũi tấn công sắc sảo bên hành lang cánh trái. Alba cũng chiến luôn một vị trí chính thức trong đội hình ĐT Tây Ban Nha.

Tiền vệ: Mesut Ozil

Tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ vẫn cho thấy mình là một trong những tiền vệ làm bóng hay nhất thế giới. 17 đường chuyền thành bàn là minh chứng rõ nét nhất cho điều này. Ngoài ra, Ozil còn thi đấu dưới vai trò là cầu nối giữa hàng tiền vệ với hàng tiền đạo của Real và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Tiền vệ: Xavi

Xavi chơi khá mờ nhạt trong giai đoạn cuối của mùa giải nhưng nếu xét tổng thể tiền vệ của Barca vẫn nằm trong số những cá nhân xuất sắc nhất. Khả năng kiểm soát khu trung tuyến cùng những đường chuyền xé toang hàng phòng ngự đối phương vẫn là những “đặc sản” của Xavi dù anh đã bước sang tuổi 32.

Tiền vệ: Santi Cazorla

Malaga đã xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 4 và giành vé tham dự Champions League mùa sau và người góp công đầu là Cazorla. Cựu tiền vệ của Villareal là linh hồn, trái tim, khối óc của Malaga và luôn có phong độ ổn định trong suốt cả mùa giải.

Tiền đạo: Ronaldo

Với 46 bàn thắng cùng 11 đường kiến tạo, Ronaldo trở thành nhân tố chính đưa Real trở lại ngôi đầu ở La Liga sau 3 năm thuộc về người Catalan. Tiền đạo người Bồ Đào Nha cũng đã lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu đó là ghi bàn vào cả 19 đội bóng còn lại tại La Liga.

Tiền đạo: Lionel Messi

Tuy không thể giúp Barca bảo vệ thành công ngôi vô địch nhưng xét về thành tích cá nhân, Messi vẫn là số 1. M10 giành ngôi vị vua phá lưới với 50 bàn thắng cùng với đó là 17 đường chuyền thành bàn (bằng Ozil).

Tiền đạo: Ramadel Falcao

Mới chân ướt chân ráo tới Atletico nhưng tiền đạo có biệt danh “mãnh hổ” đã hòa nhập rất tốt với môi trường bóng đá ở La Liga. Kết thúc mùa giải, Falcao là một trong ba chân sút xuất sắc nhất với 24 bàn thắng cùng 5 pha kiến tạo. Đây là những con số quá đỗi ấn tượng với một tân binh.

H&M
Tag: Đội hình tiêu biểu La Liga , Messi , Ronaldo , Xavi , Oezil , Puyol , Casillas , Bóng đá Tây Ban Nha