10 loại rau lầm tưởng tốt cho sức khỏe nhưng cực nhiều hóa chất
Chủ nhật, 18/10/2015 09:15

Mặc dù đây là những loại rau xanh chứa nhiều vitamin, khoáng chất và như một loại thuốc chữa bệnh. Song bạn nên cẩn thận khi ăn chúng vì có chứa nhiều thuốc trừ sâu.

Mặc dù đây là những loại rau xanh chứa nhiều vitamin, khoáng chất và như một loại thuốc chữa bệnh. Song bạn nên cẩn thận khi ăn chúng vì có chứa nhiều dư lượng thuốc trừ sâu.

Khoai tây

Hầu như ai cũng biết, khoai tây có lợi cho sức khỏe. Nhiều người coi tinh bột của chúng như một kho dinh dưỡng. Tuy nhiên, họ không biết rằng, khoai tây có hàm lượng thuốc trừ sâu cao nhất, rất có hại cho hệ thần kinh và đặc biệt là gan trong cơ thể.

Khoai tây là một trong những nhóm các loại rau có chứa alkaloid, trong đó có ảnh hưởng đến chức năng thần kinh-cơ, chức năng khớp và chức năng tiêu hóa. Bạn có thể thay thế ngoai tây bằng khoai lang, súp lơ nghiền và cây củ đậu.

Ngô

Ngô là một thực phẩm phổ biến và giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, bạn hãy cẩn trọng khi ăn ngô. Vì ngô cũng là một trong những chất gây dị ứng thực phẩm phổ biến nhất ở Bắc Mỹ và là thực phẩm cho bò ăn để vỗ béo để tạo ra một màu thịt đẹp mắt.

Do đó, nếu ăn ngô, bạn hãy chắc chắn đó là những loại ngô do chính bạn trồng được.

Ớt chuông

Ớt chuông có chứa các alkaloid, solanine, có thể gây rối loạn chức năng thần kinh và dẫn đến co giật và run rẩy.Vì thế, chúng không tốt cho sức khỏe.

Chính bởi thế, những người bị viêm khớp dạng thấp, viêm xương khớp hoặc những người có bất kỳ vấn đề về xương khớp được khuyến cáo không nên ăn ớt chuông.

Cà tím

Đối với người bị viêm mãn tính hoặc gặp các vấn đề nghiêm trọng hơn thì bạn không nên ăn cà tím hoặc những loại rau có màu tím.

Cà tím chứa oxalat, một chất tự nhiên đóng vai trò lớn trong việc gây ra sỏi thận. Do đó, những người bị bệnh thận, túi mật hoặc dễ bị sỏi thận nên tránh xa.

Rau chân vịt

Rau chân vịt cũng nằm trong danh sách những loại rau không tốt cho sức khỏe. Thực tế, rau bina có nhiều vitamin A và K, có đặc tính chống ung thư. Tuy nhiên, rau chân vịt lại có hàm lượng thuốc trừ sâu quá nhiều.

Theo nghiên cứu, rau bina có hơn 48 dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Điều đó có nghĩa là khi ăn chúng, bạn sẽ đối mặt với rủi ro lớn cho sức khỏe như ung thư và tác động không tốt tới hệ thần kinh.

Rau bina cũng chứa oxalat và purines, chúng có thể dẫn đến bệnh gút và sỏi thận. Do đó, những người có vấn đề về thận, tốt nhất nên tránh xa chúng.

Cà chua bi

Cà chua bi là một món ăn tuyệt vời và chất lycopene trong cà chua giúp bảo vệ chống lại ung thư tuyến tiền liệt và bệnh loãng xương.

Tuy nhiên, cà chua có thể làm tăng tình trạng viêm trong cơ thể, đặc biệt là trong các khớp. Do đó, người bị viêm khớp nên hạn chế tiêu thụ cà chua. Ngoài ra, chúng cũng có chứa 35 dư lượng thuốc trừ sâu.

Dưa chuột

Dưa chuột là loại thực phẩm phổ biến nhưng nó lại được đưa vào danh sách những thực phẩm có chứa nhiều dư lượng thuốc trừ sâu nhất.

Dưa chuột có 35 dư lượng thuốc trừ sâu. Tương tự như cần tây, các dư lượng thuốc có trong dưa chuột gây rối loạn hormone. Các dư lượng thuốc này cũng có chứa độc tố gây hại cho thần kinh và nguy hại cho sức khỏe.

Bạn nên lựa chọn dưa chuột hữu cơ để tránh dư lượng thuốc bảo vệ thực vật.

Cần tây

Một nghiên cứu mới đã cho thấy cần tây có tính chất chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ. Song nó cũng được coi là thực phẩm không an toàn cho sức khỏe.

Theo USDA, 68 dư lượng thuốc bảo vệ thực vật đã được tìm thấy trong cần tây. Do đó, chúng có thể gây rối loạn nội tiết tố mạnh.

Cải xoăn

Cải xoăn được coi là một trong những loại rau giàu dinh dưỡng và có nhiều đặc tính chữa bệnh.

Nhưng cải xoăn cũng như các loại rau trên có nguy cơ nhiễm thuốc trừ sâu rất độc hại. Các chất goitrogenic có trong cải xoăm có thể ảnh hưởng đến những người có tuyến giáp không lành mạnh.

Tương tự như rau bina và cà tím, cải xoăn có chứa oxalat nên rất hại cho những người mắc bệnh thận.

Bí đao

Bí đao là loại rau củ chứa nhiều các khoáng chất tuyệt vời. Chúng giàu chất xơ và vitamin.

Tương tự như cải xoăn, bí đao cũng chứa 41 dư lượng thuốc trừ sâu. Và hầu hết chúng gây rối loạn hormone. Ngoài ra, chúng cũng chứa oxalat không tốt cho người bị sỏi thận.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Rau củ , rau củ ngậm nhiều hóa chất , 10 loại rau củ lầm tưởng tốt cho sức khỏe nhưng cực nhiều hóa chất