Thua Iraq, HLV Shin Tae-yong đổ tại trọng tài
Thứ ba, 16/01/2024 10:30

HLV Shin Tae-yong cho rằng trọng tài đã sai khi công nhận bàn thắng thứ 2 vào cuối hiệp 1 của ĐT Iraq. Tình huống này đã góp phần khiến Indonesia thất bại 1-3.

Thua Iraq, HLV Shin Tae-yong đổ tại trọng tài- Ảnh 1.

Như tuyên bố trước trận của HLV Shin Tae-yong , Indonesia đã làm tốt hơn so với đại bại 1-5 trước Iraq ở vòng loại World Cup 2026. Nhưng rốt cuộc, Indonesia chỉ hạn chế được 2 bàn thua. Họ gục ngã 1-3 và tạm đứng cuối bảng D do kém Việt Nam về số bàn thắng ghi được.

Trận thua này phản ánh đúng chênh lệch và trình độ giữa hai đội. Thực ra, Indonesia cũng có những cơ hội của riêng mình, đặc biệt trước khi nhận bàn thua thì họ cũng đã đưa bóng đi trúng xà ngang đối thủ.

Tiếc rằng những khoảng trống ở hàng thủ đã khiến họ liên tiếp thủng lưới. Đặc biệt, trong tình huống bị chọc thủng lưới ở phút bù giờ thứ 7 hiệp 1, thời điểm tỷ số đang là 1-1, HLV Shin Tae-yong cho rằng trọng tài đã sai lầm. Ông cho rằng trước khi thủ môn Ernando ói bóng ra để Rashid ghi bàn thì một cái bóng áo trắng đã việt vị.

Thua Iraq, HLV Shin Tae-yong đổ tại trọng tài- Ảnh 2.

Tình huống gây tranh cãi trước khi Rasid ghi bàn

VAR đã can thiệp trong tình huống này nhưng bàn thắng vẫn được công nhận. Nó khiến HLV người Hàn Quốc tức điên. Ông nói sau trận: “Lý cho chúng tôi thua Iraq là vì họ ghi 3 bàn còn chúng tôi chỉ có 1 bàn. Iraq cũng là đội kiểm soát tốt hơn và vượt trội về thế trận.

Nhưng không thể phủ nhận rằng, bàn thắng thứ 2 của họ đã thay đổi kết quả trận đấu. Ở giải đấu lần này, rất nhiều công nghệ mới được áp dụng nhưng quyết định cuối cùng vẫn thuộc về trọng tài. Tôi lấy làm tiếc và xấu hổ về quyết định của trọng tài ở bàn thua thứ 2 của chúng tôi”.

HLV Shin Tae-yong có lý lẽ của riêng mình. Bởi trong khoảnh khắc Osama Rashid nhoài người dứt điểm trước khi bóng bật ra, sau đó tìm đến chân anh thì một cái bóng áo trắng đã việt vị. Cầu thủ này đứng gần cầu môn. Nhưng anh không chạm bóng.

Tình huống này rất giống với bàn thắng bị từ chối của ĐT Trung Quốc trước Tajikistan. Jiang Guangtai đứng ở vị trí việt vị, không chạm bóng nhưng vẫn bị tước bàn thắng.

Tienphong.vn

Nguồn: https://tienphong.vn/thua-iraq-hlv-shin-tae-yong-do-tai-trong-tai-post1604823.tpo.. Nguồn: https://tienphong.vn/thua-iraq-hlv-shin-tae-yong-do-tai-trong-tai-post1604823.tpo

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: HLV Shin Tae-yong , Indonesia , Asian cup 2023