Gây thất vọng trước đối thủ đứng thấp hơn 27 bậc, tuyển Trung Quốc gặp khó tại vòng bảng Asian Cup
Chủ nhật, 14/01/2024 11:12

Tuyển Trung Quốc đã không thể vượt qua được Tajikistan - đội bóng mới lần đầu tham dự VCK Asian Cup.

Trên BXH FIFA, đội tuyển Trung Quốc đứng thứ 79 trong khi Tajikistan chỉ xếp hạng 106. Tuy nhiên, trước một trong những đội bóng bị đánh giá thấp nhất Asian Cup 2023, tuyển Trung Quốc đã có màn trình diễn thiếu thuyết phục.

Suốt cả hiệp một, chính Tajikistan mới là đội chơi có nét hơn. Đội bóng đến từ Trung Á kiểm soát bóng nhiều hơn và tung ra tới 12 pha dứt điểm về phía khung thành thủ môn Yan Junling. Nếu may mắn, những chân sút như Dzhalilov hay Rustam đã có thể mang về bàn thắng cho Tajikistan.

Gây thất vọng trước đối thủ đứng thấp hơn 27 bậc, tuyển Trung Quốc gặp khó tại vòng bảng Asian Cup- Ảnh 1.

Đội tuyển Tajikistan (áo trắng) đã tung ra nhiều pha dứt điểm nhưng không thể tìm được bàn thắng.

Sang đến hiệp hai, đội tuyển Trung Quốc với những điều chỉnh về chiến thuật dần thi đấu một cách chủ động hơn. Thế trận diễn ra cân bằng với hàng loạt tình huống ăn miếng trả miếng.

Sau khi Panjshanbe cứa lòng đưa bóng đi chệch cột khung thành tuyển Trung Quốc, đến lượt Lin Liangming không thắng được thủ môn Tajikistan trong pha đối mặt ở góc hẹp.

Phút 81, tuyển Trung Quốc đưa được bóng vào lưới Tajikistan. Zhu Chenjie là người bật cao đánh đầu sau quả phạt góc, trái bóng vượt ngoài tầm với của thủ môn Yatimov.

Tuy nhiên, trọng tài đã từ chối công nhận bàn thắng sau khi tham khảo đến VAR. Thời điểm thủ môn Zhu Chenjie đánh đầu, đồng đội của anh là Jiang Guangtai đã đứng trong thế việt vị. Vị trí đứng của Jiang Guangtai theo nhận định từ tổ trọng tài đã có phần tác động đến tình huống, do đó bàn thắng không hợp lệ.

Gây thất vọng trước đối thủ đứng thấp hơn 27 bậc, tuyển Trung Quốc gặp khó tại vòng bảng Asian Cup- Ảnh 3.

Đội tuyển Trung Quốc không được công nhận bàn thắng sau sự can thiệp của hệ thống VAR.

Ít phút sau pha bóng này, tuyển Trung Quốc có thêm một cơ hội rõ rệt để tạo ra sự khác biệt. Nhưng ở tư thế dứt điểm thoải mái cách khung thành chỉ vài mét, Xie Pengfei lại đánh đầu vọt xà ngang.

90 phút khép lại với tỉ số 0-0. Đây là kết quả gây nuối tiếc cho cả 2 đội khi đã có những thời cơ song lại không tận dụng được. Với đội tuyển Trung Quốc, việc khởi đầu giải đấu bằng trận hòa trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn càng làm gia tăng sức ép lên thầy trò HLV Jankovic.

Gây thất vọng trước đối thủ đứng thấp hơn 27 bậc, tuyển Trung Quốc gặp khó tại vòng bảng Asian Cup- Ảnh 4.

Đội tuyển Trung Quốc đang có chuỗi 4 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng.

Kết thúc lượt trận đầu tiên tại bảng A, chủ nhà Qatar đứng đầu với 3 điểm và hiệu số +3. 2 đội Trung Quốc và Tajikistan cùng có trong tay 1 điểm. Đứng cuối bảng là Lebanon chưa giành được điểm nào.

Cục diện bảng đấu dự báo sẽ còn rất khó lường trong những lượt trận tiếp theo khi các đội buộc phải tăng tốc. Lượt trận thứ hai, tuyển Trung Quốc đối đầu với Lebanon trong khi Qatar chạm trán Tajikistan.

Kết quả: Trung Quốc 0-0 Tajikistan

Đội hình ra sân:

Trung Quốc: Yan Junling, Jiang Guangtai, Liu Yang, Zhang Linpeng, Zhu Chenjie, Wang Shangyuan, Liu Binbin, Dai Weijun, Wu Lei, Tan Long, Wang Qiuming

Tajikistan: Yatimov, Hanonov, Dzhalilov, Safarov, Rustam, Umarboev, Shukurov, Dzhuraboev, Ehson, Kamolov, Nazarov

Xếp hạng tạm thời bảng A Asian Cup 2023:

Gây thất vọng trước đối thủ đứng thấp hơn 27 bậc, tuyển Trung Quốc gặp khó tại vòng bảng Asian Cup- Ảnh 5.

Doisongphapluat.nguoiduatin.vn

Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gay-that-vong-truoc-oi-thu-ung-thap-hon-27-bac-tuyen-trung-qu.. Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gay-that-vong-truoc-oi-thu-ung-thap-hon-27-bac-tuyen-trung-quoc-gap-kho-tai-vong-bang-asian-cup-a399613.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Đội tuyển trung quốc , Asian cup 2023