Những thực phẩm và thuốc tuyệt đối không dùng với trứng
Thứ bảy, 23/04/2016 10:31

Khi đã dùng trứng hãy tránh xa những thực phẩm và thuốc dưới đây để không gây hại cho sức khỏe.

1. Đường

Một số người còn giữ thói quen nấu nước đường thắng để lấy màu khi chế biến món thịt kho trứng. Điều này sẽ làm cho protein fructose a-xít amin trong trứng tiếp hợp với lysine có trong đường, tạo thành chất khó hấp thu trong cơ thể.

2. Thuốc tiêu viêm

Những người mắc bệnh về đường ruột, tiêu chảy, đặc biệt không được uống thuốc ngay sau khi ăn trứng. Bởi trứng có hàm lượng protein cao, nó sẽ làm gia tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến công hiệu của thuốc.

Một số bệnh viêm khác như viêm đường hô hấp, viêm đường tiết niệu, không có ảnh hưởng lớn đến quá trình hấp thụ thuốc (xét ở góc độ Tây y).

Những thực phẩm và thuốc tuyệt đối không dùng với trứng - Ảnh 1

Khi đang uống thuốc tiêu viêm không nên dùng trứng. Ảnh minh họa.

3. Óc lợn

Dùng trứng chung với óc lợn sẽ làm tăng cholesterol trong máu, dễ làm người ăn bị chứng cao huyết áp đột ngột, dẫn đến tử vong.

4. Thuốc chống viêm

Trứng gà rất nhiều protein, trong khi các chứng viêm trong cơ thể lại liên quan đến lượng protein. Vì vậy nếu bạn bị tình trạng viêm cần lưu ý không nên uống thuốc sau khi ăn trứng. Nếu bạn bị bệnh về tiêu hóa hoặc tiêu chảy thì bạn không nên ăn, trứng có nhiều protein nên sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến tiêu hóa.

Mặc dù trứng có giá trị dinh dưỡng cao nhưng nếu bạn ăn quá nhiều sẽ gây ra dư thừa dinh dưỡng khiến bạn béo phì, ảnh hưởng đến gan và thận cũng như sức khỏe nói chung.

5. Sữa đậu nành

Mọi người thường có thói quen ăn trứng kết hợp với uống sữa đậu nành mà không biết rằng, protein trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành, gây cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể.

6. Thịt thỏ, thịt ngỗng

Những thực phẩm và thuốc tuyệt đối không dùng với trứng - Ảnh 2

Không nên ăn thịt ngỗng, thịt thỏ ngay sau khi ăn trứng.

Không nên ăn thịt ngỗng, thịt thỏ ngay sau khi ăn trứng vì thịt thỏ, thịt ngỗng có tính hàn. Trứng cũng thuộc nhóm thực phẩm này và cả hai đều có chứa một số chất có hoạt tính sinh học, khi ăn cùng nhau sẽ xảy ra phản ứng kích thích đường tiêu hóa, gây tiêu chảy.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Thực phẩm không dùng với trứng , Ăn trứng , Ăn uống đúng cách