Bác sĩ thú tính giết chết vô số bệnh nhân để sửa di chúc
Thứ ba, 31/03/2015 15:59

Harold Frederick Shipman nổi danh trong lịch sử hình sự Anh khi là vị bác sĩ duy nhất người Anh bị kết tội giết bệnh nhân của mình.

Kẻ 'lang băm' tàn sát vô số phụ nữ để cướp tài sản

Kẻ 'lang băm' tàn sát vô số phụ nữ để cướp tài sản

Sơ lược

Harold Frederick Shipman (sinh ngày 14/1/1946 – mất ngày 13/1/2004) là một bác sĩ người Anh đã giết rất nhiều người trong sự nghiệp của mình. Ngày 31/1/2000, ông bị kết tội gây ra 15 vụ giết người. Harold bị kết án chung thân và các thẩm phán đề nghị ông không bao giờ được tự do.

Shipman là bác sĩ duy nhất người Anh bị kết tội giết bệnh nhân của mình. Ông qua đời ngày 13/1/2004 sau khi treo cổ trong nhà tù Wakefield ở West Yorkshire. Điều đặc biệt là Shiman tự tử chỉ 1 ngày trước sinh nhật của mình.

Cuộc sống và sự nghiệp

Harold Frederick Shipman sinh ra ở Nottingham, Anh và là con thứ 2 của Vera và Harold Shipman. Ông đặc biệt gần gũi với mẹ của mình, người đã qua đời vì bệnh ung thư phổi vào năm Shiman 17 tuổi. Shipman bị ám ảnh bởi cái chết của mẹ. Ở giai đoạn sau của bệnh, bà đã phải tiêm morphine tại nhà bởi một bác sĩ. Ông chứng kiến nỗi đau của mẹ mình cho đến khi bà qua đời ngày 21/6/1963.

giet-nguoi98-xahoi.com.vn-1427773965

Chân dung Harold Frederick Shipman - Kẻ 'lang băm' giết chết vô số phụ nữ để cướp tài sản

Shipman học ngành y tại đại học Leed và tốt nghiệp năm 1970. Ông làm việc của một bác sĩ đa khoa vào năm 1974 tại Abraham Ormerod Medical Centre ở Todmorden, West Yorkshire. Shiman tiếp tục làm việc suốt những năm 1980 và có những thành công riêng trong sự nghiệp của mình. Năm 1983, ông được phỏng vấn trên kênh truyền hình Granada. Một năm sau, cuộc phỏng vấn được phát sóng lại trên Tonigh với Trevor McDonald.

Tội ác

Các quan chức y tế địa phương nhận thấy rằng tỷ lệ bệnh nhân tử vong của bác sĩ Shipman dường như cao bất thường. Sau đó, một đồng nghiệp y tế của ông là bác sĩ Susan Booth cũng tìm thấy sự tương đồng đáng lo ngại và báo cáo với cơ quan điều tra để nói về vụ việc.

Một cuộc điều tra bí mật về bác sĩ Shipman được bắt đầu. Tuy vậy, ông đã dọn sạch hồ sơ của mình. Cuộc điều tra đã không liên lạc với Hội đồng Y khoa tổng quá hoặc kiểm tra hồ sơ hình sự vì sẽ làm lộ bí mật. Sau đó, một cuộc điều tra kỹ lưỡng hơn tiết lộ rằng Shipman đã thay đổi hồ sơ y tế của các bệnh nhân để chứng thực cho nguyên nhân những các chết.

Ẩn đằng sau cái vỏ bác sĩ cần mẫn của Shipman là một con người rất mưu mẹo. Thực sự cho đến nay khó ai có thể biết được ông đã giết chết bao nhiêu người. Những vụ giết người của Shipman chỉ thực sự kết thúc khi có sự xuất hiện của Angela Woodruff. Cô là con gái của một trong những bệnh nhân do Shipman điều trị. Shipman đã từ chối những lời giải thích về cái chết của mẹ cô.

Mẹ của Angela Woodruff là một góa phụ 81 tuổi giàu có và đươc tìm thấy chết tại nhà riêng vào ngày 24/ 6/1998 sau chuyến thăm trước đó của bác sĩ Shipman. Shiman đã khuyên Woodruff rằng việc khám nghiệm tử thi bệnh nhân là không cần thiết và Kathleen Grundy được chôn theo ý muốn của con gái mình.

Woodruff là một luật sư và luôn xử lý các công việc giấy tờ của mẹ mình. Chính vì thế, cô đã rất bất ngờ khi bà Kathleen Grundy để lại khá nhiều tài sản cho bác sĩ Shipman. Woodruff nhận ra rằng các tài liệu đã bị giả mạo và Shipman đã giết mẹ mình để được hưởng lợi từ bệnh nhân. Cô ngay lập tức báo cho cảnh sát địa phương. Và cơ quan chức năng đã đi đến cùng kết luận với Woodruff khi kiểm tra bằng chứng.

Cơ thể của Kathleen Grundy được khai quật và khám nghiệm tử thi cho thấy bà bị chết do quá liều morphine trong khoảng thời gian gặp bác sĩ Shipman. Nhà của Shipman bị kiểm tra sau đó. Các bộ hồ sơ y tế, bộ sưu tập trang sức kỳ lạ, một chiếc máy đánh chữ…đã bị thu giữ. Cuộc điều tra tiếp tục mở rộng với những bệnh nhân của Shipman. Những bệnh nhân không được hỏa táng và những người qua đời sau chuyến thăm nhà của Shipman được ưu tiên điều tra.

giet-nguoi99-xahoi.com.vn-1427773965

Các nhạn nhân của Harold Frederick Shipman - Kẻ 'lang băm' giết chết vô số phụ nữ để cướp tài sản

Shipman luôn kêu gọi các gia đình hỏa táng người thân của họ và nhấn mạnh rằng việc khám nghiệm tử thi là không cần thiết. Trong tình huống người nhà bệnh nhân đưa ra câu hỏi, những bằng chứng y tế giả sẽ được ông đưa ra để chứng thực cho cái chết của người bị hại.

Sau các cuộc điều tra, Shipman bị buộc tội gây ra cái chết của 15 người và làm giả hồ sơ bệnh án của bệnh nhân. Ông bị bắt vào ngày 7/9/1998. Các công tố viên đã bác bỏ các tuyên bố của Shipman rằng giết chết các nạn nhân là một hành động từ bi cho họ. Điều này là vô lý bởi không một nạn nhân nào của ông mắc bệnh nan y.

Angela Woodruff, con gái của Kathleen Grundy xuất hiện như một nhân chứng đầu tiên chống lại Shipman, Sự thẳng thắn và quyết tâm không ngừng của cô đã khiến những nỗ lực bào chữa của Shipman trở nên vô hiệu. Vị bác sĩ này cũng thường xuyên tiêm morphine quá liều để giết chết các bệnh nhân.

Kết tội và tự tử

Ngày 31/1/2000, Shipman bị tòa án kết tội giết chết 15 người và bị xử án chung thân. Ông bị giam giữ tại nhà tù Durham.

Thực tế, con số 15 bệnh nhân chết dưới bàn tay của Shipman làm rất nhiều người hoảng sợ. Nhưng nó vẫn chưa phải con số làm hài lòng những người điều tra. Giáo sư Richard Baker của Đại học Leicester cho rằng Shipman phải chịu trách nhiệm với ít nhất 236 bệnh nhân trong khoảng thời gian 24 năm.

Một báo cáo khác cho rằng Shipman đã giết chết ít nhất 218 bệnh nhân dù đây chỉ là ước lượng chứ không phải là con số chính xác. Báo cáo này cũng cho rằng Shipman bị ‘nghiện giết người’. Có thể vị bác sĩ này đã giết chết bệnh nhân đầu tiên của mình là Margaret Thompson từ năm 1971. Tuy vậy, điều này chưa bao giờ được chứng minh.

Dù con số là bao nhiêu thì những hành vi của Shipman vẫn thực sự gây ra sự phẫn nộ lớn với cộng đồng. Ông được đưa tới nhà tù Wakefield vào tháng 6/2003. Ngày 13/1/2004, Shipman được phát hiện treo cổ trong nhà tù – 1 ngày trước ngày sinh nhật của ông.

Tiến Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: bac si giet nguoi , bac si giet nguoi cuop tai san , bac si giet nguoi hang loat , bac si , tin , bao