Yasuy chênh vênh trên con đường trở thành Idol 2012
Thứ bảy, 12/01/2013 08:28

Phong độ trồi sụt của Ya Suy khiến anh khó có thể tạo sự bứt phá so với 2 thí sinh còn lại.

Yasuy trong đêm Gala 8.

Yasuy trong đêm Gala 8.

Ya Suy là thí sinh nam duy nhất của Top 3 Vietnam Idol 2012. Kết quả này có được một phần sự ưu ái của các khán giả dành cho chàng trai hiền lành, thật thà đến từ phố núi. Tuy nhiên, khán giả vẫn mong đợi ở Ya Suy một sự tiến bộ rõ rệt hơn là cách hát theo bản năng, phong độ trồi sụt thất thường mà người ta vẫn thấy bấy lâu nay ở anh.

Đêm Gala 8 tối qua 11/1 quyết định 2 tấm vé cuối cùng để trở thành thần tượng âm nhạc Việt Nam. Nhiệm vụ của Ya Suy quả thật không dễ dàng, khi bên cạnh anh là hai cô gái trẻ hội đủ những yếu tố để đăng quang năm nay. Ở ca khúc đầu tiên Ngày xưa em đến, Ya Suy đã lặp lại đúng nhược điểm những tuần trước, điều khiến khán giả vẫn lo lắng, hồi hộp thay cho anh.

Ở nửa đầu ca khúc, giọng Ya Suy thấp, hơi nghẹn. Đến nửa sau, bài hát mới đong đầy được cảm xúc, lúc này Ya Suy mới hát trơn tru hơn. Cơ bản, anh vẫn giữ được lối hát tình cảm nhưng ca khúc này mang đến cảm giác không chuyên nghiệp, thiếu sự tự tin cần thiết của một người nghệ sĩ khi bước lên sân khấu. Đúng như Mỹ Tâm nhận xét: "Em vẫn chưa làm cho khán giả cảm nhận được sự sâu lắng trong bài này, em hát đều đều, thiếu tự tin quá, nên "không biết mai này Suy sẽ đi về đâu".

Ya Suy hát giàu cảm xúc nhưng phong độ khá thất thường. Có lẽ bản thân anh cũng chỉ hát vì đam mê chứ không đặt quá nhiều hy vọng cho ngôi vị thần tượng. Thế nhưng, đến ca khúc Tan biến, Mỹ Tâm đã thay đổi hoàn toàn con người Ya Suy. Chị đã chọn được cho anh một ca khúc quá tuyệt vời với sở trường của mình. Ya Suy hát "chắc" và tình cảm hơn hẳn. Dẫu đôi lúc vẫn hơi chông chênh nhưng chính điều đó lại làm khán giả muốn lắng nghe thật kỹ, để hồi hộp, để mình bị thu hút và để thở phào nhẹ nhõm vì Ya Suy đã "vượt qua chính mình". Tuy nhiên, với phong độ thất thường trong cùng một đêm diễn như thế này, có lẽ Ya Suy khó lòng vượt qua được hai đối thủ quá mạnh còn lại để tiếp tục xuất hiện trong Gala 9.

Hoàng Quyên tối qua đã bỏ xa các đối thủ còn lại về mọi mặt. Ngày hôm qua của Quyên đã giúp chị khoe được một góc khác trong giọng hát của mình. Giọng khàn, giả thanh nhiều, cảm xúc đầy đặn trong từng câu chữ, Hoàng Quyên mang dáng dấp của một ca sĩ lớn trong cách xử lý bài hát. Giữ vững phong độ, ở ca khúc Đừng buồn phiền, Hoàng Quyên mang tới một phần trình diễn sexy khi "diễn" cùng với chiếc micro như một ca sĩ có đẳng cấp.

Bài hát thứ hai mang đậm sắc màu của Quyên về phần kỹ thuật. Tuy nhiên, nó chưa bùng nổ lắm so với mong đợi của khán giả. Lẽ ra, Quyên nên mở toang cảm xúc, hay đẩy tông cao, phá cách hơn một chút nữa. Vể tổng thể, Hoàng Quyên vẫn là một thí sinh hội đủ yếu tố trở thành "idol". Nhưng cách hát quá tròn trịa của chị mang lại một cảm giác bức bối trong lòng khán giả: khó chê, nhưng cũng khó thỏa mãn.

Hoàng Quyên đã bắt đầu chứng tỏ đẳng cấp trong kỹ thuật hát của mình. Bảo Trâm không được học qua trường lớp về thanh nhạc. So với Hoàng Quyên, có thể Trâm không có nhiều kỹ thuật bằng. Nhưng cô gái vóc dáng tròn trịa này có cái gì đó khiến khán giả luôn phải chú ý. Với Hoa lài màu xanh, Bảo Trâm đã có một bước đột phá hoàn toàn mới so với ca khúc gốc của Tina Tình. Bài khó, nhưng cô bạn có cách xử lý rất riêng, nhả thanh, giả thanh rất tuyệt. Xét về phong cách trình diễn ở ca khúc này, Bảo Trâm thu hút hơn Hoàng Quyên. Tuy nhiên, ở ca khúc Xin lỗi, Bảo Trâm lại không tạo nên sự khác biệt nào so với các ca sĩ trước từng thể hiện. Có thể thấy, việc phải hát 2 bài trong 1 tuần đã khiến các thí sinh gặp nhiều khó khăn trong việc phân bổ sự sáng tạo của mình. Nhưng nhìn chung, Bảo Trâm và Hoàng Quyên đều có một đêm thi ngang tài ngang sức.

Vì vậy, kết quả của đêm thi này có lẽ sẽ khó tạo nên bất ngờ lớn nào. Nhiều khán giả đã mạnh dạn đưa ra dự đoán, Ya Suy sẽ dừng bước ở đây, nhường chỗ cho 2 cô gái xinh đẹp ở Gala cuối cùng. Đêm công bố kết quả Gala 8 sẽ diễn ra vào ngày 18/1 tại TP HCM.

Ione

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Ya Suy , Hoàng quyên , Bảo trâm , Gala 8 vietnam idol , Vietnam Idol. Vietnam Idol 2012 , Top 3