Ý nguyện cuối cùng của giọng ca huyền thoại "How deep is your love"
Thứ ba, 22/05/2012 12:09

Trong vòng một năm trở lại đây, thế giới đã phải đón nhận những tin buồn dồn dập từ sự ra đi đầy tiếc nuối của những "biểu tượng âm nhạc" một thời như Etta James, Whitney Houston, Davy Jones, Donna Summer, Clarence Clemons, và mới đây nhất là Robin Gibb.

Danh ca Robin Gibb đã qua đời

Thông báo của gia đình danh ca nêu rõ: “Gia đình Robin Gibb – danh ca ban nhạc Bee Gees vô cùng thương tiếc báo tin Robin đã qua đời ngày 20/5 sau một thời gian dài chiến đấu với ung thư và những ca phẫu thuật không ngừng nghỉ… Gia đình chúng tôi khẩn thiết yêu cầu được tôn trọng sự riêng tư trong thời điểm khó khăn này”.

Robin Gibb được đánh giá là một trong những nhân vật kiệt xuất trong lịch sử âm nhạc Anh. Ông mắc ung thư ruột, viêm phổi từ vài năm gần đây và người hâm mộ đã bắt đầu quen với thân hình ngày càng gầy gò, ốm yếu của ông. Tuy nhiên, dù bệnh nặng nhưng Robin vẫn không thể dứt khỏi công việc, không chịu nghỉ ngơi bất chấp sự can ngăn của gia đình và bạn bè.

Hôm 16/4, Robin Gibb rơi vào tình trạng hôn mê sâu và các bác sĩ cho biết ông chỉ có 10% cơ hội sống sót. Cả gia đình người nghệ sĩ tài danh, trong đó có Barry (anh cả của Bee Gees) đã sát cánh bên ông bên giường bệnh và hát những ca khúc nổi tiếng của nhóm. Điều kỳ diệu đã xảy ra khi Robin bất ngờ tỉnh dậy vào ngày 23/4 khiến bạn bè và người thân vô cùng hạnh phúc.

Robin đã góp phần làm nên Bee Gees - một trong những ban nhạc vĩ đại nhất mọi thời đại.

Tuy nhiên, nghệ sĩ đáng khâm phục của Bee Gees đã từ biệt cõi đời vào ngày 20/5. Cái chết của ông được những người trong giới coi là một bi kịch lớn, một thiệt thòi của nền âm nhạc thế giới.

Sự nghiệp của ca sĩ - nhạc sĩ người Anh bắt đầu khi ông lập nhóm Bee Gees cùng hai người anh em Barry và Maurice năm 1958. Ban nhạc nằm trong danh sách những ban nhạc bán được nhiều đĩa nhất mọi thời đại, trong đó có những ca khúc hit vẫn sống mãi trong suốt 6 thập kỉ qua, gồm có Stayin' Alive, How Deep Is Your Love, Massachusetts Night Fever.

Album nhạc phim Saturday Night Fever của Bee Gees được đánh giá là một trong những album bán chạy nhất trong những năm 1970. Bee Gees cũng từng giành tới 7 giải Grammy và đã được lưu dấu trên Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll trong năm 1997. Cuối năm 2003, Maurice Gibb - em trai sinh đôi của Robin và cũng là thành viên trong Bee Gees, đã qua đời vì căn bệnh đường ruột. Sau đó, nhóm Bee Gees tan rã.

Đêm 20/5, trước lúc ra đi huyền thoại 62 tuổi này đã gọi người con trai Spencer, 40 tuổi đến cạnh giường bệnh và bầy tỏ di nguyện muốn bài hát “hit” một thời của Bee Gees là How Deep Is Your Love sẽ là bản nhạc đầu tiên được phát trong đám tang ông.

Cùng thưởng thức bài hát bất hủ How deep is your love của nhóm nhạc huyền thoại Bee Gees:

How Deep Is Your Love là một tác phẩm của ba anh em Robin, Maurice và Barry luôn nằm trong top đầu các bảng xếp hạng một thời gian dài. Bài hát này còn nổi tiếng cùng với siêu phẩm điện ảnh Saturday Night Fever, bộ phim đã đứng đầu ở Mỹ và thứ ba ở Anh năm 1977. Một người bạn của Robin Gibb nói: “Đó là một tác phẩm tuyệt vời, được viết bởi một con người tuyệt vời. Không có gì tốt hơn là dùng bài hát này để nói lời tạm biệt”.

Bee Gees những năm 70

Bee Gees thập niên 90

Các ngôi sao âm nhạc bất kể thế hệ nào đều tỏ lời tri ân tới huyền thoại Robin Gibb tối qua. Justin Timberlake, Bryan Adams và La Toya Jackson còn ca ngợi Robin là ông hoàng nhạc disco.

Ca sĩ, nhạc sĩ kiêm diễn viên Timberlake nói: “Chúng ta đã mất đi một nhạc sĩ thực sự xuất sắc. Một trong những thần tượng của tôi. Yên nghỉ nhé Robin”.

Ca sĩ, nhạc sĩ Liam Gallagher thì chỉ chia sẻ một lời đơn giản trên tài khoản mạng xã hội Twitter: “Robin Gibb, một huyền thoại”.

La Toya – chị gái của "Vua nhạc pop" quá cố Michael Jackson nói: “Tại sao chúng ta cứ liên tục mất đi nhiều nghệ sĩ tuyệt vời như vậy? Robin Gibb đã ra đi và chúng ta sẽ mãi mãi nhớ tới anh”.

Ngôi sao nhạc rock người Canada Adams chia sẻ trên Twitter: “Thật buồn khi một nghệ sĩ tuyệt vời như vậy rời xa chúng ta”. Và còn rất rất nhiều nghệ sĩ tỏ lời thương tiếc tới huyền thoại âm nhạc quá cố, cả thế giới dường như đang khóc thương Robin Gibb!

NLĐ
Tag: Robin Gibb , Bee Gees , Robin Gibb qua đời , How deep is your love , Di nguyện của Robin Gibb , Sao qua đời , Chuyện của sao , Sao Âu Mỹ