Xuân Lan: Sau 33 tuổi sinh con vẫn ngon lành, không ràng buộc
Thứ hai, 15/07/2013 10:11

Từ khi mang thai, Xuân Lan cười nhiều hơn, gương mặt lạnh tanh và cá tính ngày nào của chị giờ đã được cất một cách gọn gàng trong…tủ kính.

Xuân Lan bế bụng bầu đi dự sự kiện tối 13/07

Xuân Lan bế bụng bầu đi dự sự kiện tối 13/07

Giữa một rừng các chân dài lũ lượt kéo nhau đi làm người mẫu, ai cũng tóc dài, ai cũng xinh đẹp na ná như nhau, nhưng Xuân Lan đã tự tách mình ra khói đám đông hỗn độn ấy và nổi bật với mái tóc ma nơ canh, mặt lạnh tanh và ánh mắt sắc lẹm hiên ngang bước lên hàng vơ-đét của làng mẫu. Hơn 10 năm cống hiến hết mình cho nghề người mẫu, lăn lộn hết các sân khấu lớn nhỏ, hạnh phúc cũng chỉ mỉm cười với Xuân Lan khi chị đã ngoài 30.

Phải mất đến hơn 3 năm chờ đợi, ước nguyện về một mụn con của Xuân Lan đã được ông trời nghe thấu. Cô công chúa nhỏ này khiến cho Xuân Lan thay đổi hoàn toàn, lịch làm việc bị đảo lộn, sinh hoạt hàng ngày phải được thay thế bằng một chế độ khác dành riêng cho bà bầu. Và hơn cả, đó là gương mặt lạnh tanh được thay thế bằng nụ cười thường trực. Và có chút duy tâm, Xuân Lan được khuyên rằng, khi mang bầu mà cười nhiều thì con cái chắc chắn… tươi và sướng.

Trong suốt buổi trò chuyện, Xuân Lan cười nhiều. Với tâm trạng của một bà bầu khó tính và nhạy cảm, người viết bài không được “đả động” gì đến những chuyện buồn hay bất kể những điều gì khiến chị không hài lòng. Vì vậy, để tìm yếu tố shock và gây xôn xao buổi trò chuyện café sáng này với Xuân Lan quả thực là nhiệm vụ bất khả thi vì giờ đây Xuân Lan đã khác, đã mềm mại hơn trước, đằm và nói chuyện...rất phụ nữ.

- Chuyện chị mang bầu, người trong giới ai cũng biết và vui cho chị, hiện tại chị đã sẵn sàng mở lòng mình để chia sẻ nhiều hơn với khán giả sau 6 tháng mang thai?

- Tôi đang rất hạnh phúc. Tôi đón nhận rất nhiều lời chúc mừng từ người thân, bạn bè và khán giả thân thương của mình. Hôm nay, tôi thật sự cảm thấy rất hạnh phúc vì có quá nhiều người yêu thương mình. Bé con thật sự quá may mắn khi sắp được đón nhận rất nhiều tình yêu thương dành cho bé.

- Chờ đợi hơn ba năm để có "cục cưng" để cảm nhận rằng đang rất-hạnh-phúc, vậy trong suốt ba năm qua chị có hạnh phúc?

- Lúc nào tôi cũng vui và hạnh phúc!! Nhưng giờ đây niềm hạnh phúc đó được nhân lên hơn… 1000 lần. Cảm giác đó chắc ai đã từng làm cha làm mẹ sẽ cảm nhận được. Không thể diễn tả được bằng lời..

- Việc sinh con của chị trong năm nay có nằm trong kế hoạch từ trước hay là thuận theo ý trời?

- Đây là kế hoạch tôi tính từ trước. Nhưng cũng phải khấn nguyện rất nhiều. Mục tiêu phấn đấu được đặt ra từ năm trước. Cuối cùng trời thương đã cho tôi có tình yêu lớn rồi. Trong bài phỏng vấn trên một tạp chí đầu năm nay tôi đã nói lên mong muốn của mình rằng kế hoạch của năm 2013 của tôi là sinh con.

- Quả thực, chị rất may mắn khi nguyện được ước có, nhưng còn nhiều người ngoài 33 tuổi hiện tại vẫn chưa thể có con, mà nếu như kiến nghị phụ nữ sau 33 tuổi không được sinh con được thông qua, ý kiến của chị thế nào?

- Tôi đã lên tiếng phản đối cái kiến nghị cho rằng sau 33 tuổi phụ nữ không được sinh con, nhưng sau khi có thông tin xác nhận đây chỉ là ý kiến để khuyên sinh con ở lứa tuổi nào thì tốt thì tôi đã xoá status chia sẻ trên trang cá nhân. Thật ra đây là quyền cá nhân! Quyền của mỗi con người! Họ có quyền tự do yêu thương, kết hôn và quyết định sinh con theo ý muốn. Không thể ràng buộc được việc này. Nhất là đối với thiên chức làm Mẹ của con người thì càng không được quyền ràng buộc.

- Chị đã chuẩn bị được những gì cho hành trình thiêng liêng nhất cuộc đời người phụ nữ này?

- Hành trình tôi chuẩn bị là tất cả tình yêu và cuộc đời của tôi sẽ dành cho bé. Còn nhiều tình yêu của những thành viên trong gia đình của chúng tôi nữa. Những trải nghiệm, những bài học, những sự chở che hoàn hảo cho một thiên thần bé bỏng.. .Ôi, tôi vui quá!

- Tình yêu là tất cả, nhưng tôi muốn nhấn mạnh đến những vấn đề thực tế như tiền bạc, vật chất để đảm bảo bé được sinh ra được đầy đủ!

- Tôi đã tích luỹ sẵn rồi. Bé có sẵn những điều tốt đẹp nhất đang chờ đón. Tôi không nghèo! Bé sẽ được nuôi dưỡng bằng tình thương của gia đình. Mà gia đình bé là những người lao động giỏi, kiếm tiền không tệ. Quan trọng là gia đình bé là những người hy sinh hết mình cho con cái!! Hơn nữa, bé đang có mẹ nuôi đòi nuôi bé đến năm 18 tuổi!!

- Dự định sau khi sinh bé bao lâu chị sẽ đi làm lại?

- Nếu không có gì thay đổi thì tôi sẽ đi làm lại sau 1 - 2 tháng dự sinh. Tôi là người của công việc mà. Tất cả các show bây giờ đã được lên lịch sẵn. May mắn là tôi có Mẹ lo lắng và tận tâm chăm sóc cho 2 mẹ con bé rồi.

Xuân Lan chụp ảnh cùng một bé gái cho một tạp chí vào đầu năm 2013.

- Chị nói dành cho con những điều tuyệt vời nhất, vậy chị có nuôi con bằng sữa mẹ? Vì ít bà mẹ showbiz chịu để cho con bú?

- Tôi luôn cầu nguyện cho được Mẹ tròn con vuông theo cách sinh thường, và chắc chắn tôi sẽ nuôi con bằng sữa mẹ. Trẻ con cần sức đề kháng từ nguồn sữa mẹ mà. Đời con người ta không sinh con được mấy lần. Và tôi quan niệm cha mẹ thì phải lo lắng hy sinh cho con. Thế nên tôi không sợ xấu hay sợ hư dáng. Chỉ vì con. Đó là điều chắc chắn. Với lại tôi đang tận hưởng cảm giác làm mẹ mỗi ngày. Tôi hay nằm mơ rằng mình cho con bú thật đáng yêu. Tôi đang mong chờ ngày đó mau đến đây.

Tôi biết tuổi mình không tự tin trẻ khoẻ để có thể làm lại. Thế nên tôi vô cùng thận trọng và trân trọng từng ngày trong thai kỳ. Tôi hy sinh nhiều thứ, từ những thói quen trong cuộc sống đến cả những công việc mà tôi yêu quý nhất để bảo vệ con! Và tôi luôn không ngừng cầu nguyện cho Mẹ Tròn Con Vuông!!

- Một ngày sinh hoạt của bà bầu Xuân Lan khác với một ngày bình thường khi còn son rỗi?

Bà bầu Xuân Lan sáng dậy ăn sáng, uống vitamin, tập hít thở đi lại. Tranh thủ làm việc. Rồi tranh thủ nghỉ ngơi ăn uống, thư giãn. Đi tập yoga, dành thời gian nghe nhạc cho mẹ và bé... Hiện tại tôi đang tạm gác những công việc nặng nhọc và tranh thủ nghỉ ngơi chờ ngày đón bé ra đời. Thế nhưng vẫn có những show tôi vẫn nhận lời tham gia để đỡ nhớ nghề.

- Chị muốn con gái mình sau này tham gia vào showbiz hay không?

- Con theo mẹ cũng thích nhỉ. Mỗi người có mỗi cái duyên. Tuỳ theo sở thích của bé và duyên với nghề của bé đến đâu. Tôi sẽ không ép con mình làm những gì bé không thích. Showbiz vốn phức tạp. Nếu bé chọn showbiz, tôi tin bản lĩnh của tôi sẽ giúp cho con mình phân biệt được điều gì đúng điều gì sai để con mình có hướng đi cho đúng.

2sao.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Xuân Lan 2013 , Người mẫu Xuân Lan 2013 , Siêu mẫu Xuân Lan 2013 , Tin hot thoi trang , Tin thoi trang