Xu hướng make up gây "sốt" thu đông 2012
Thứ sáu, 12/10/2012 17:03

Mùa thu đông 2012 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho các quý cô sành điệu bởi phong cách trang điểm được ‘biến hóa’ một cách vô cùng đa dạng.

Môi đỏ đậm, làn da tự nhiên là xu hướng trang điểm mới nhất năm nay.

Môi đỏ đậm, làn da tự nhiên là xu hướng trang điểm mới nhất năm nay.

Qua show diễn của các hãng thời trang tên tuổi, ta có thể dễ dàng nhận thấy những gam màu tươi sáng và ấm áp được ưa chuộng nhiều trong năm nay. Mắt khói, môi đỏ hay má hồng… đều theo tone màu trầm ấm nhưng vẫn thể hiện được sự quyến rũ và nổi bật.

1. Son môi đỏ tươi

Màu son đỏ tươi (đỏ cherry) là màu son được ưa chuộng nhất trong mùa thu đông năm nay. Nó làm tôn lên nước da trắng ngần của người phụ nữ, tạo sự quyến rũ và giúp bạn có thể nổi bật ở bất cứ nơi đâu. Trong tiết trời lạnh lẽo của mùa đông, đôi môi đỏ tươi đầy quyến rũ khiến người ta cảm thấy chợt ấm áp hơn nhiều.

2. Mắt khói

Không giống như xu hướng mắt khói của mùa trước, màu mắt khói năm nay thiên về tone màu nâu ấm áp nhiều hơn. Đôi mắt của các người mẫu trình diễn trên sàn catwalk năm nay được kẻ viền màu nâu đậm hoặc nâu pha đen tạo nên ánh nhìn bí ẩn không kém phần quyến rũ.

3. Bóng mắt màu xanh

Xanh ngọc lục bảo được dự đoán là gam màu sẽ “lên ngôi” trong bảng màu thu đông năm nay. Không chỉ với trang phục hay phụ kiên mà gam màu make up cũng được ứng dụng theo xu hướng màu xanh ngọc lục bảo. Việc vẽ bóng mắt với gam màu này tạo cho đôi cửa sổ tâm hồn bạn vẻ quyến rũ đến mê hồn.

4. Hiệu ứng mắt mèo

Nếu bạn muốn mình thật nổi bật trong một đêm tiệc, hãy thử áp dụng cách make up với hiệu ứng mắt mèo. Bút kẻ mắt nước với đường lline to tạo hiệu ứng cho đôi mắt của bạn to và sâu hơn.

5. Xu hướng ánh kim

Kiểu trang điểm với tone màu ánh kim là xu hướng mới cho mùa thu đông năm nay. Phấn má hoặc đôi mắt được sử dụng bóng nhũ ánh kim sẽ tạo cho bạn nét tinh tế, sang trọng và kiêu kỳ. Tuy nhiên, chỉ nên áp dụng cho má hoặc mắt, không nên sử dụng màu ánh kim cho cả hai phần nếu như bạn không muốn biến mình thành một cô hề.

6. Kẻ mắt màu xanh cobalt

Màu xanh cobalt cũng là một trong những gam màu “hot” nhất năm nay. Xu hướng kẻ mắt nước màu xanh cobalt cũng được ưa chuộng, tuy nhiên đường viền kẻ mắt năm nay được vẽ theo kiểu to và rõ nét chứ không nhỏ và thanh mảnh như những mùa trước. Để tăng thêm phần nổi bật và cá tính, các chuyên gia trang điểm còn khuyên bạn nên sử dụng mascara cùng tone màu và điểm thêm những chấm nhỏ màu xanh phía mi dưới.

7. Môi màu neon

Rực rỡ và quyến rũ như những sắc màu neon, năm nay xu hướng màu môi lại được ưa chuộng với những tone tươi sáng.

8. Làn da hoàn hảo

Tất nhiên không phải ai cùng may mắn sở hữu một làn da không tỳ vết. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tạo cho mình một làn da hoàn hảo nếu biết cách. Điều quan trọng nhất là bạn hãy chuẩn bị cho mình một lớp nền hoàn hảo.

9. Má hồng

Make up với má hồng có vẻ như là điều không còn gì mới mẻ nhưng năm nay, gam màu này lại được ưa chuộng hơn hẳn những gam màu khác. Những cô gái xuất hiện với đôi má ửng hồng luôn khiến người khác phái ngoái đầu nhìn lại.

10. Lông mày tự nhiên

Với lông mày, bạn không nên tỉa mảnh theo cách thông thường mà hãy để chúng thật tự nhiên và hài hòa với khuôn mặt của bạn. Chỉ nên tỉa bớt những sợi lông mày mọc lệch hướng hoặc không theo khung định sẵn mà thôi.

Xzone/TTTĐ
Tag: Thời trang , Làm đẹp , Makeup , Trang điểm , Xu hướng make up , Thu đông 2012