World Cup 2022: Ứng viên vô địch lên tiếng; đại diện châu Á tạo ra 2 'cơn địa chấn'
Thứ sáu, 25/11/2022 09:45

Lượt trận đầu tiên vòng bảng World Cup 2022 đã chứng kiến rất nhiều bất ngờ.

Ứng viên vô địch lên tiếng

Ấn tượng nhất lượt trận đầu tiên vòng bảng chính là đội tuyển Tây Ban Nha. Đội bóng xứ sở đấu bò làm chủ hoàn toàn trận đấu, ghi tới 7 bàn thắng vào lưới Costa Rica và không cho đối thủ bất cứ cơ hội phản đòn nào.

Dưới bàn tay HLV Luis Enrique, hình ảnh Tây Ban Nha với cách chơi tiqui-taca trứ danh đang được tái hiện. So với thời điểm bị loại tại bán kết Euro 2020, đội tuyển Tây Ban Nha đã trở nên nhuần nhuyễn và sắc sảo hơn rất nhiều.

World Cup 2022: Ứng viên vô địch lên tiếng; đại diện châu Á tạo ra 2

Tây Ban Nha đánh bại Costa Rica với tỉ số 7-0.

Đội tuyển Anh cũng có khởi đầu bùng nổ với chiến thắng 6-2 trước Iran. Tuy nhiên, Tam sư vẫn phải lo lắng với những vấn đề nơi hàng thủ. Thủ thành Pickford đã phải vào lưới nhặt bóng tới 2 lần cho dù Iran có khá ít cơ hội tấn công.

ĐKVĐ Pháp hơi chuệch choạc trong những phút đầu trận đấu với Australia. Nhưng khi lấy lại nhịp chơi, Gà trống Gô-loa đã trút tới 4 bàn thắng vào lưới đối phương. Khi các ngôi sao đoàn kết với nhau, Pháp là một tập thể rất mạnh.

Hà Lan và Brazil đều giành chiến thắng 2-0 ở lượt trận đầu tiên. Nếu như người hùng của Brazil là Richarlison thì Hà Lan có sự toả sáng đến từ Cody Gakpo. Tuy nhiên, trong khi Brazil kiểm soát tốt trận đấu thì Hà Lan đã phải khá vất vả trước Senegal.

Đội tuyển Bỉ dù đánh bại Canada 1-0 nhưng vẫn phải chịu không ít lời chỉ trích. Thế hệ vàng đang dần sa sút, Quỷ đỏ cần một bước đột phá nếu muốn cạnh tranh ngôi vô địch.

World Cup 2022: Ứng viên vô địch lên tiếng; đại diện châu Á tạo ra 2

Bồ Đào Nha cùng Ghana tạo nên cuộc rượt đuổi tỉ số hấp dẫn với phần thắng 3-2 thuộc về Ronaldo và đồng đội. Dù vậy, Bồ Đào Nha của HLV Fernando Santos vẫn chỉ hợp với lối chơi phòng ngự phản công hơn là áp đặt đối phương.

Bất ngờ đến từ 2 đại diện châu Á

2 thất bại khá dễ dàng của Qatar và Iran khiến cho người hâm mộ bi quan về khả năng tiến xa của các đại diện châu Á tại World Cup 2022. Tuy nhiên, 2 đội tuyển Ả Rập Xê Út và Nhật Bản đã nối tiếp nhau tạo ra những "cơn địa chấn".

Một cách trùng hợp, Ả Rập Xê Út và Nhật Bản đều bị dẫn trước bởi một quả penalty rồi lội ngược dòng thắng chung cuộc 2-1. Họ đã đẩy 2 tên tuổi lớn là Argentina và Đức đối diện nguy cơ bị loại sớm.

World Cup 2022: Ứng viên vô địch lên tiếng; đại diện châu Á tạo ra 2

Đội tuyển Ả Rập Xê Út hạ gục Argentina.

2 màn trình diễn xuất sắc của Ả Rập Xê Út và Nhật Bản là minh chứng cho thấy rằng với chiến thuật hợp lý và tinh thần thi đấu kiên cường, các đại diện châu Á hoàn toàn đủ sức đánh bại những đối thủ hàng đầu thế giới.

Phút bù giờ đặc biệt và sự can thiệp của công nghệ

Trận đấu giữa Anh và Iran đã có tổng cộng 27 phút bù giờ trong 2 hiệp đấu. Đây là kỷ lục về số phút bù giờ trong một trận đấu thuộc khuôn khổ World Cup. Thông thường trong bóng đá, 5 phút bù giờ đã là nhiều cho 1 hiệp đấu. Nhưng tại giải đấu trên đất Qatar, nhiều hiệp đấu đã vượt quá con số này.

Tất cả xuất phát từ sự thay đổi trong cách tính giờ của FIFA, khi những khoảng thời gian nhỏ nhất cũng được ghi nhận để bù giờ. Giờ đây, các đội tuyển sẽ phải sẵn sàng tinh thần thi đấu thêm đôi lúc tới 10 phút sau thời điểm đồng hồ trên sân chỉ vào phút 90.

World Cup 2022: Ứng viên vô địch lên tiếng; đại diện châu Á tạo ra 2

Công nghệ bắt việt vị bán tự động với 12 camera quanh sân và cảm biến được tích hợp trong trái bóng cũng đang cho thấy một vai trò lớn. Ngay ở tình huống đầu tiên tại World Cup, công nghệ này đã giúp trọng tài xác định được cầu thủ Ecuador việt vị trong gang tấc và không công nhận bàn thắng.

Ở trận đấu giữa Argentina và Ả Rập Xê Út, đội tuyển Argentina bị thổi phạt việt vị tới 7 lần chỉ riêng trong hiệp một. Nếu thiếu công nghệ mới, có ít nhất 2 tình huống trọng tài sẽ phải gặp khó khăn trong việc xác định cầu thủ Argentina đã thực sự việt vị hay chưa.

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/world-cup-2022-ung-vien-vo-dich-len-tieng-dai-dien-chau-a-tao-ra-2-con-dia-ch.. Nguồn: https://ttvn.toquoc.vn/world-cup-2022-ung-vien-vo-dich-len-tieng-dai-dien-chau-a-tao-ra-2-con-dia-chan-20221125071703713.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: World Cup 2022 , Ả Rập Xê Út , Nhật Bản