Wimbledon 2012: “Nữ hoàng” đang trở lại
Thứ tư, 04/07/2012 06:01

Chiến thắng 6-3, 7-5 trước Petra Kvitova đã giúp Serena Williams trở thành tay vợt đầu tiên giành vé vào chơi bán kết Wimbledon 2012, nhưng quan trọng hơn, nó đã đưa có trở lại với vị thế đích thực, vị thế của “nữ hoàng” mặt sân cỏ nhân tạo.

Serena Williams tiếp tục cho thấy một sức mạnh khó cản tại Wimbledon

Serena Williams tiếp tục cho thấy một sức mạnh khó cản tại Wimbledon

Wimbledon năm ngoái, Petra Kvitova đã vượt qua rất nhiều đối thủ mạnh, trong đó bao gồm cả Maria Sharapova và Victoria Azarenka để bước lên ngôi vô địch. Và vì thế, trước khi giải năm nay khởi tranh, tay vợt người CH Czech này được đánh giá rất cao cho viễn cảnh bảo vệ thành công “ngôi hậu”. Tuy nhiên, thật đáng tiếc, hành trình của Kvitova đã phải sớm chấm dứt ngay sau vòng tứ kết.

Trong trận đấu với Serena Williams rạng sáng nay, Kvitova đã không thể tạo lên bất ngờ và rồi phải ngập ngùi nhận về kết quả 3-6, 5-7 sau 1 giờ 24 phút thi đấu. Xuyên suốt trận đấu, Kvitova đã gặp quá nhiều khó khăn với những cú giao bóng cực mạnh từ Serena, và hơn hết, cái tay trái khéo léo của cô đã không còn có thể tạo ra nguy hiểm trước một đối thủ từng giành tới 13 giải Grand Slam.

Với chiến thắng này, Serena một lần nữa cho thấy, cô là một khắc tinh với các tay vợt thuận tay trái (toàn thắng 21 trận), đồng thời cũng chính thức xác lập thành tích 21 lần vào tới bán kết các giải Grand Slam. Thực ra chiến thắng của Serena trước Kvitova không khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù chỉ được xếp là hạt giống số 6 của giải, nhưng tay vợt người Mỹ mới là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch.

Nỗi buồn của Petra Kvitova

Trong quá khứ, Serena từng có 12 lần tham dự Wimbledon, với 6 lần vào tới chung kết và giành 4 chức vô địch. Cô là một quyền lực thực sự tại All England Lawn Tennis hay đúng hơn là trên mặt sân cỏ nhân tạo. Trong 73 trận đã đấu trên mặt sân màu xanh lá cây này, ngôi sao 30 tuổi tới từ Florida mới chỉ để thua 10 trận và thắng 63 trận còn lại. Một khi Serena chơi với cảm hứng cao nhất, chẳng ai có thể ngăn được những bước tiến của cô.

Tại bán kết, Serena sẽ đụng Victoria Azarenka, hạt giống số 2 tại giải và là người từng thua cô 7 trong 8 lần chạm chán nhau trước đây. Trận đấu gần nhất giữa cả hai là tại Madrid Open 2012, với chiến thắng cách biệt 6-1, 6-3 thuộc về Serena. Còn tại Wimbledon 2009, trong hành trình vinh quang lần thứ 4 của mình, Serena cũng từng đè bẹp Azarenka tới 6-3, 6-2 tại tứ kết. Đêm nay, có lẽ cũng sẽ không phải là ngoại lệ.

Trong trận đấu tứ kết của mình, Victoria Azarenka đã chơi tương đối thành công khi hạ Tamira Paszek 6-3, 7-6. Có một chi tiết đáng chú ý. Tại Wimbledon năm ngoái, Azarenka và Paszek cũng đã đụng nhau tại tứ kết. Trận ấy, tay vợt số 2 thế giới người Belarus đỡ tốn sức hơn khi chỉ mất có hơn 1 giờ thi đấu để tìm thấy chiến thắng 6-3, 6-1.

Tại một trận đấu đáng chú ý khác. Hạt giống số 3 Agnieszka Radwańska nhọc nhằn vượt qua Maria Kirilenko 7-5, 4-6, 7-5. Trong khi đó, cuộc nội chiến Đức giữa Angelique Kerber và Sabine Lisicki đã kết thúc với phần thắng 6-3, 6-7, 7-5 thuộc về hạt giống số 8 Kerber. Ở vòng 4, Lisicki chính là người đã quật ngã đương kim số 1 thế giới Maria Sharapova.

LTĐ ngày 4-7:
Nam
N. Djokovic - F. Mayer
R. Federer - M. Youzhny
D. Ferrer - A. Murray
J. Tsonga - P. Kohlschreiber

Nữ (các tay vợt nữ được tạm nghỉ 1 ngày)

Lâm Anh
Tag: Wimbledon , All England Lawn Tennis , Grand Slam , Serena Williams , Petra Kvitova , Victoria Azarenka