Wimbledon 2012: Djokovic – Federer đụng nhau tại bán kết
Thứ năm, 05/07/2012 04:51

Không còn Rafael Nadal tại Wimbledon 2012, Novak Djokovic và Roger Federer trở thành hai ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch. Và vì thế, trận đấu giữa họ tại vòng bán kết có thể coi là trận chung kết sớm của giải.

Novak Djokovic và Roger Federer sẽ đụng nhau tại bán kết

Novak Djokovic và Roger Federer sẽ đụng nhau tại bán kết

Vòng 2 Wimbledon 2012, Rafael Nadal bất ngờ để thua trước Lukas Rosol. Điều này có thể khiến khán giả và các nhà tổ chức buồn lòng. Nhưng với cá nhân Novak Djokovic và Roger Federer, họ có thể tự thưởng cho mình một nụ cười. Đơn giản, hành trình chinh phục vinh quang của cả hai tại All England Lawn Tennis sẽ bớt đi một đối thủ khó chơi. Và thực tế, sau “sự kiện Nadal”, Djokovic và Federer đều đã chơi đầy quyết tâm để tạo sự hưng phấn cho những chặng đường phía trước.

Tại vòng tứ kết diễn ra rạng sáng nay, cả Djokovic và Federer đều đã có những trận đấu trên cả mong đợi. Họ đều không quá khó khăn để đánh bại những đối thủ của mình. Djokovic đã dễ dàng hạ Florian Mayer 6-4, 6-1, 6-4. Trong khi Federer cũng vùi dập Mikhail Youzhny 6-1, 6-2, 6-2. Có thể coi đây là một màn khởi động mãn nhãn cho cuộc đại chiến giữa cả hai tại bán kết vào ngày mai.

Trước khi bước vào trận đấu với Youzhny, Federer đã gặp phải một chấn thương nhẹ ở lưng. Cụ thể, ở séc thứ 4 trong trận thắng 7-6, 6-1, 4-6, 6-3 trước Xavier Malisse, “Tàu tốc hành” người Thụy Sĩ đã phải nhờ tới sự chăm sóc của các bác sĩ vì cảm thấy nhói đau ở phần cột sống. May mắn là không có vấn đề nghiêm trọng nào xảy ra và Federer vẫn có thể tiếp tục trận đấu.

Roger Federer đang hướng tới chiếc cúp thứ 7 tại Wimbledon

Tuy vậy, nhiều CĐV của Federer vẫn lo ngại, những gì vừa xảy ra có thể sẽ ảnh hướng tới anh trong cuộc đấu với Youzhny tại tứ kết. Nhưng có vẻ họ đã quá lo xa. Trong 13 lần chạm chán Youzhny trước đây, Federer toàn thắng và đêm qua cũng không phải là ngoại lệ. Thậm chí, anh còn chỉ mất có 1 giờ 32 phút để giành vé vào chơi trận bán kết Grand Slam thứ 32 trong sự nghiệp.

Ở set đầu tiên, Federer đã giành tới 3 break và anh chỉ mất 28 phút để kết thúc với chiến thắng 6-1. Set tiếp theo, “Tàu tốc hành” người Thụy Sĩ tiếp tục giành break ở ngay game đầu tiên trước khi thắng dễ Youzhny với tỷ số 6-2. Và cũng giống set 1, set 2 này chỉ diễn ra trong 28 phút. Sang set thứ 3, Youzhny chơi nỗ lực hơn với việc bất ngờ giành break ở game đầu tiên. Nhưng đó là tất cả những gì tay vợt người Nga này có thể làm được. Bởi ở những game sau đó, Federer đã chơi tập trung trở lại và có chiến thắng chung cuộc 6-2.

Với chiến thắng này, Federer đã chính thức vượt qua huyền thoại Jimmy Connors để trở thành tay vợt nam nhiều lần vào bán kết các giải Grand Slam nhất (32 so với 31) và đây cũng là trận thắng thứ 64 của anh tại Wimbledon (thua 7). Tại bán kết, Federer sẽ đụng kình địch Djokovic. Nếu có thể đi tiếp, Federer sẽ có trận chung kết Grand Slam thứ 23 trong sự nghiệp và nếu có thể vô địch, anh sẽ san bằng kỷ lục 7 lần vô địch Wimbledon của huyền thoại Pete Sampras, đồng thời trở lại ngôi số 1 thế giới. Rất nhiều kỷ lục đang chờ Federer ở phía trước.

Novak Djokovic đang là nhà ĐKVĐ của giải

Tuy nhiên, muốn làm được điều đó, trước tiên anh phải tìm ra cách đánh bại Djokovic, đối thủ mà anh thắng 14 trên 26 lần chạm chán nhau trước đây, nhưng thua ở 3 lần giáp mặt gần nhất. Trong trận tứ kết của mình, Djokovic cũng không gặp quá nhiều khó khăn trước Mayer. Tay vợt số 1 thế giới người Serbia chỉ mất có 1 giờ 45 phút để hoàn tất chiến thắng.

Trong set đấu đầu tiên, Mayer đã rất cố gắng để chơi ngang ngửa với Djokovic. Tuy vậy, ở game đấu thứ 10, Djokovic đã giành được break, qua đó có chiến thắng 6-4. Sang set thứ hai, ĐKVĐ Wimbledon hoàn toàn vượt trội và dễ dàng thắng 6-1. Mayer đã gây ra đôi chút khó khăn cho Djokovic ở set 3 nhưng vào thời điểm quyết định, tay vợt số 1 thế giới người Serbia đã giành break ở game thứ 9 để thắng 6-4. Chung cuộc, Djokovic đánh bại đối thủ với tỷ số 6-4, 6-1, 6-4 để lọt vào bán kết.

Tại Wimbledon năm ngoái, Djokovic đã vượt qua rất nhiều đối thủ mạnh, trong đó có Rafael Nadal để bước lên ngô vô địch. Năm nay, Nadal đã bị loại sớm, nhưng chắc chắn con đường bảo vệ ngôi vua của “Nole” sẽ chưa thể hanh thông vì phía trước anh là huyền thoại mặt sân cỏ Federer. Đúng là Djokovic đang tạm chiếm ưu thế trong những lần đối đầu gần đây trước Federer, nhưng các chiến thắng lại chưa bao giờ diễn ra trên mặt sân cỏ. Thêm nữa, về kinh nghiệm tại All England Lawn Tennis, rõ ràng Djokovic chưa thể bì được với Federer.

Ở hai trận tứ kết còn lại. Không có bất ngờ nào xảy ra khi hai tay vợt được đánh giá mạnh hơn đều giành vé đi tiếp. Hạt giống số 4 và là niềm kỳ vọng của nước chủ nhà, Andy Murray đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại David Ferrer (5) với các tỉ số 6-7, 7-6, 6-4 và 7-6. Trong khi đó, Jo-Wilfried Tsonga cũng có trận đấu thành công trước Philipp Kohlschreiber. Sau 2 giờ 45 phút thi đấu, tay vợt đến từ nước Pháp đánh bại đối thủ người Đức với các tỉ số 7-6, 4-6, 7-6, 6-2. Tsonga sẽ gặp Murray ở trận bán kết thứ hai.

LTĐ ngày 5-7:
Nữ
A. Kerber - A. Radwanska
S. Williams - V. Azarenka

Lâm Anh
Tag: Novak Djokovic , Roger Federer , Wimbledon 2012 , Tứ kết , Bán kết , Ngôi vô địch