“Vua” sân đất nện Nadal thua sốc ở Madrid Open
Thứ sáu, 11/05/2012 04:57

Là “vua” sân đất nện nhưng R. Nadal không có duyên với Giải Quần vợt Madrid Open khi á quân giải 2011 bất ngờ bị loại ngay vòng 3 sau thất bại 3-6, 6-3, 5-7 trước đồng hương F. Verdasco trong trận đấu hấp dẫn kéo dài 3 giờ 9 phút đêm 10-5.

Trước giải, Nadal đã tỏ ra không thích mặt sân đất nện màu xanh của Madrid Open nhưng không ai tin là “vua” lại sớm chia tay giải sau thất bại gây sốc đêm 10-5 trước Verdasco – tay vợt toàn thua anh trong 13 lần đối đầu trước đó. Sau khi thua ván đầu, Nadal cân bằng tỉ số ở ván hai và dẫn đến 5-2 ở ván quyết định. Tuy nhiên, những lỗi tự đánh bóng hỏng khó tin của tay vợt số 2 thế giới và những pha thắng điểm ngoạn mục đúng phong cách giúp Verdasco lội ngược dòng thắng liền 5 bàn, lần đầu hạ gục đồng hương tài năng.

Nadal không còn là chính mình

Ở trận này, Nadal không còn là chính mình với nhiều pha đánh hỏng nhưng cũng cần phải khen ngợi Verdasco khi tay vợt này có 31 pha thắng điểm so với 19 của số 2 thế giới, đặc biệt là những cú thuận tay chữ i. Thất bại này là trận thua đầu tiên của Nadal sau 22 trận toàn thắng trên mặt sân đất nện. Không chỉ mất cơ hội giành chức vô địch thứ 3 liên tiếp ở các giải trên mặt sân đất nện và lỡ cơ hội đòi món nợ thua N. Djokovic ở trận chung kết năm ngoái.

Niềm hạnh phúc của Verdasco sau cuộc lật đổ Nadal

Ở tứ kết, Verdasco sẽ đối đầu với T.Berdych, người vừa có chiến thắng trước G.Monfils với tỉ số 6-1, 6-1. Hôm qua, 10-5, cũng là ngày buồn với quần vợt Pháp khi tay vợt số 1 của họ là J. W. Tsonga bất ngờ gác vợt trước A. Dolgopolov với tỉ số 5-7, 6-3, 6-7. Dolgopolov vào tứ kết gặp Del Potro, tay vợt thắng M.Cilic 6-2, 6-4.

Tại nội dung đơn nữ, Serena Williams đã lội ngược dòng thắng thuyết phục C. Wozniacki với tỉ số 1-6, 6-3, 6-2 để thẳng tiến vào tứ kết gặp M. Sharapova. “Búp bê” Nga không phải mất chút sức nào bởi đối thủ tại vòng 3 của cô là L.Safarova đã bỏ cuộc vì chấn thương.

“Hiện tượng” L.Hradecka tiếp tục gây bất ngờ khi vượt qua E.Makarova với tỉ số 6-2, 7-6 để vào tứ kết gặp tay vợt số 5 S. Stosur.

Tối 11-5, M.Sharapova đối đầu với S.Williams còn V.Azarenka gặp Li Na.

Nguoilaodong
Tag: Mutua Madrid Open , Mutua Madrid Open 2012 , Rafeal Nadal , Sân đất nện , Verdasco , Thua sốc