“Vua phá lưới” Di Natale giải nghệ sau Euro 2012
Thứ ba, 08/05/2012 03:54

Ngay sau chiến thắng 2-0 của Udinese trước Genoa, Antonio Di Natale đã đăng đàn thừa nhận, anh sẽ treo giày sau VCK Euro 2012, bất chấp việc đội chủ sân Friuli có giành được vé tham dự Champions League mùa sau hay không.

Trong cuộc tiếp đón Genoa tại sân Friuli cuối tuần qua, Antonio Di Natale chính là người đã mở tỉ số trận đấu và giúp đội nhà có chiến thắng chung cuộc 2-0, qua đó trở lại với tốp 3. Với 2 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 2 Lazio và trận cuối cùng chỉ phải tới làm khách trên sân của một Catania đã hết mục tiêu, cơ hội để Udinese kết thúc mùa giải với một suất dự Champions League mùa sau đang là vô cùng lớn.

Antonio Di Natale sẽ treo giày sau VCK Euro 2012

Sự phấn khích và lạc quan là điều mà người ta dễ dàng nhận thấy ở Udinese sau chiến thắng trước Genoa. Nhưng ngay sau đó, nó đã giảm đi một nửa bởi thông tin người đội trưởng Di Natale cân nhắc tới ý định giải nghệ. Ai cũng biết Di Natale có tầm quan trọng lớn như thế nào với “Bianconeri” và nếu anh ra đi, không biết đội bóng sẽ đi về đâu.

“Giờ tôi sẽ chỉ nói về mục tiêu giành 1 suất dự Champions League mùa sau của Udinese”, Di Natale phát biểu trên La Gazzetta dello Sport. “Chúng tôi luôn nghĩ rằng mình xứng đáng với một vị trí trong tốp 3 và luôn chiến đấu hết mình vì điều đó. Tôi cảm thấy vô cùng thú vị với những gì đã có tại thành phố Udine. Nhưng mọi thứ rồi cũng sẽ phải dừng lại. Tôi sẽ có quyết định về tương lai của mình trong mùa hè này”.

Theo một vài nguồn tin từ Udinese thì việc Di Natale muốn giải nghệ chủ yếu là vì lý do tuổi tác (34 tuổi) và cả nỗi ám ảnh về cái chết thương tâm trên sân cỏ của người đồng đội cũ Piermario Morosini. Tất nhiên, thông tin Di Natale muốn giải nghệ được HLV Francesco Guidolin đón nhận với thái độ rất không hài lòng. Với vị chiến lược gia 56 tuổi này, Di Natale chính là con bài quan trọng nhất trong mọi sơ đồ chiến thuật mà ông muốn xây dựng ở Udinese. Chắc chắn ông chẳng hề muốn cậu học trò cưng của mình rời sân cỏ vào lúc này.

Di Natale gia nhập Udinese vào năm 2004. Sau 7 mùa giải, anh đã chơi tổng cộng 302 trận và ghi được 158 bàn thắng. Trong 3 mùa gần đây, chân sút tới từ Naples này đều ghi trung bình 30 bàn thắng cho đội chủ sân Friuli và giúp đội trở thành một thế lực mới tại Serie A. Ngay mùa này thôi, Di Natale cũng đã có được tổng cộng 27 bàn thắng cho Udinese. Tính riêng ở mặt trận Serie A, anh đã 22 lần buộc thủ môn đối phương phải vào lưới nhặt bóng.

Với phong độ ổn định của mình, Di Natale gần như sẽ được HLV Cesare Prandelli triệu tập vào ĐT Ý tham dự VCK Euro 2012. Tuy nhiên, sau Euro, nước Ý có thể mất đi một trong những chân sút cự phách nhất của mình trong 1 thập niên trở lại đây. Một sự đáng tiếc rất lớn, nhưng âu đó cũng là quy luật. Chẳng cuộc vui nào có thể kéo dài mãi mãi và chia tay là điều tất yếu khi một cầu thủ không còn làm chủ được thể lực của mình.

Lập Dương
Tag: Di Natale , Udinese , Serie A , Tốp 3 , Champions League , VCK Euro 2012 , ĐT Ý , Treo giày , Giải nghệ , Vua phá lưới