Udinese: Di Natale tính chuyện treo giày
Thứ ba, 17/04/2012 08:22

Cái chết thương tâm của tiền vệ Piermario Morosini (thi đấu cho Livorno theo hợp đồng cho mượn từ Udinese) trong trận đấu gặp Pescara tại Serie B hôm 14/4 vừa qua đã phủ không khí nặng nề lên bóng đá Italia.

Thậm chí, nó còn gây ảnh hưởng tiêu cực về mặt tâm lý với đồng đội của Morosini tại Udinese, Antonio Di Natale.

Vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự ra đi đột ngột của Morosini, Di Natale đã hé lộ ý định sẽ treo giày sau khi mùa giải này kết thúc.

Theo chân sút 34 tuổi, ý định giã từ sân cỏ đã được anh nghĩ đến ở mùa giải năm ngoái. Song chỉ tới khi bi kịch xảy ra với Morosini, Di Natale mới tính chuyện treo giày một cách nghiêm túc. “Tôi sẽ thi đấu những trận còn lại cho Udinese”, Di Natale phát biểu trước báo giới, “Tiếp đó, tôi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng”.

Di Natale sững sờ với tin Morosini đột tử

Ý định treo giày của tiền đạo thủ quân Udinese đã gây bất ngờ với đông đảo tifosi. Dù đã bước sang tuổi 34 song “số 10” của Udinese vẫn giữ hiệu suất ghi bàn đáng nể phục. Di Natale đã 20 lần lập công cho Udinese ở Serie A kể từ đầu mùa đến nay. Đồng thời, Di Natale chỉ kém tiền đạo Zlatan Ibrahimovic (AC Milan) vỏn vẹn 3 bàn thắng trong danh sách những chân sút hàng đầu tại Serie A. Hơn thế nữa, tiền đạo người Italia này còn giành danh hiệu Vua phá lưới tại Serie A trong hai năm liên tiếp vừa qua: 2010, 2011.

Cũng vì phong độ ấn tượng của Di Natale mà HLV trưởng ĐT Italia, Prandelli mới đây đã không che giấu ý định sẽ gọi trở lại chân sút kỳ cựu này để chuẩn bị cho VCK EURO 2012. Kinh nghiệm của Di Natale sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho hàng tiền đạo của ĐT Italia.  Tuy nhiên, ý định của HLV Prandelli có nguy cơ phá sản nếu như tiền đạo khoác áo Udinese nhất quyết treo giày sau khi khép lại mùa giải này.

BongdaPlus
Tag: Di Natale , Udinese , Serie A , bóng đá , Morosini