Vụ tạt axit dã man: Các nạn nhân qua cơn nguy kịch
Thứ năm, 02/02/2012 16:32

Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 2-2 cho hay sức khỏe 2 nạn nhân vụ tạt axit tại Gò Vấp - TPHCM tạm thời qua cơn nguy kịch và đang có dấu hiệu hồi phục nhanh.

Trưởng Khoa Phỏng Bệnh viện Chợ Rẫy, bác sĩ chuyên khoa 2 Trần Đoàn Đạo, xác nhận sức khỏe anh Nguyễn Quốc Tuấn (SN 1974) và chị Phạm Thị Xuân (SN 1977, vợ anh Tuấn) tạm thời đã qua cơn nguy kịch và đang được tiếp tục theo dõi đặc biệt.


Anh Nguyễn Quốc Tuấn với thương tích đầy mình

Theo bác sĩ Đạo, anh Tuấn bị phỏng 33% diện tích cơ thể và 13 % độ sâu, vết phỏng bao phủ toàn bộ khuôn mặt, cổ, thân, tứ chi và 2 mắt. Ngoài ra, do anh Tuấn nuốt phải axit nên bị ảnh hưởng thực quản.

Trong khi đó, chị Xuân bị phỏng 28% diện tích cơ thể và 22% độ sâu, ngoài vết phỏng khắp người, chị Xuân còn bị phỏng giác mạc phải và kết mạc trái.


Chị Phạm Thị Xuân đang dần hồi phục và bị mù một mắt

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, anh Tuấn thoi thóp cho biết cơ thể đau rát, sống không bằng chết. Theo người nhà, anh có thể nghe, cảm nhận được giọng nói của những người thân. Còn chị Xuân cho biết hiện chị có thể ngồi được nhưng vẫn còn khó khăn, do nằm nhiều nên phần lưng và mông bị lở loét, cảm giác rất đau đớn.

Theo kế hoạch, trong tuần tới, cả hai người sẽ được cắt bỏ hoại tử, ghép da, nâng đỡ tổng trạng, kháng sinh chống bội nhiễm, chống sốc. Ngoài điều trị vết bỏng, cả anh Tuấn và chị Xuân còn phải điều trị tại chỗ cho mắt do axit gây ra.

Bà Phạm Thị Kiệu (SN 1948, mẹ anh Tuấn) cho biết hiện cháu Nguyễn Quốc Huy Bảo (SN 2007, con anh Tuấn và chị Xuân) vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 - TPHCM. Cháu đã có thể đi đứng và nói chuyện. Trong tuần tới, các bác sĩ cũng sẽ cắt bỏ hoại tử, ghép da cho Bảo.

Gia đình nạn nhân cho biết cơ quan điều tra khởi tố vụ án “cố ý gây thương tích” đối với bị can Lâm Tiến Dũng là không hợp lý. Hiện gia đình đã tiến hành các thủ tục nhờ luật sư can thiệp.

Trước đó, như Người Lao Động đã thông tin, do mâu thuẫn từ trước nên Lâm Tiến Dũng đã dùng axit chạy vào nhà anh Nguyễn Quốc Tuấn tạt vào người vợ chồng anh và cháu Bảo. Riêng cháu Nguyễn Thị Thanh Ngọc (SN 1999) nghe mẹ la, từ trên lầu chạy xuống cũng bị trượt vào vũng axit, bị thương ở đùi.

Báo Người lao động
Tag: Thành phố Hồ Chí Minh , Pháp luật , Tạt axit , Bệnh viện Chợ Rẫy