Vụ scandal Next Top Model: Chân tướng được phơi bày
Thứ hai, 27/02/2012 10:41

Tâng bốc nhau, đưa nhau lên tận mây xanh, nhưng khi bị 'vạch mặt', những người đứng đầu cuộc thi 'Tìm kiếm người mẫu Việt Nam' lại quay sang xù lông và che mắt dư luận bởi những bằng chứng thiếu thuyết phục.

Sự xuất hiện của ba cô gái Huyền Trang, Hoàng Thùy và Tuyết Lan ở sàn catwalk New York là tín hiệu đáng mừng cho làng thời trang Việt Nam cũng như lớp người mẫu trẻ. Tuy nhiên, đằng sau nó vẫn có nhiều bí mật được giấu kín, những sự thật đang cố tình được người trong cuộc lấp liếm bằng lời đe dọa, lên án gay gắt.

Bị Hà Anh đặt dấu hỏi cho việc Hoàng Thùy và Tuyết Lan có thật sự xuất hiện ở New York Fashion Week, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường, BTC Vietnam's Next Top Model cũng như Tuyết Lan cảm thấy rất bất mãn. Họ không ngừng lên án cô và đưa ra mọi bằng chứng để khẳng định hai chân dài Việt không hề xuất hiện ở show diễn bên lề như lời Hà Anh nói. Thông thường có bằng chứng thì có thể đẩy lùi dư luận, tháo gỡ mọi khúc mắc nhưng ở trường hợp này, những thông tin do chính người trong cuộc cung cấp lại đặt ra vô số dấu chấm hỏi không có câu trả lời thích đáng.


Tuyết Lan và Hoàng Thùy trong show diễn của nhà thiết kế Korto Momolu

Tuyết Lan và Hoàng Thùy sang New York là sự thật, nhưng cách ban tổ chức "lập lờ đánh lận" đã khiến công chúng tin rằng cả hai cô gái thật may mắn vì được mời trong một sự kiện thời trang lớn mang tên New York Fashion Week. Thật ra, hai chân dài Việt chỉ tham dự một số show thời trang diễn ra song song với sự kiện chính New York Fashion Week và nằm trong khuôn khổ của Couture Fashion Week. Thế nên, thay vì trình diễn ở Damrosch Park tại Lincoln Center, địa điểm New York Fashion Week chuyển đến từ tháng 9.2010, Hoàng Thùy và Tuyết Lan lại trình diễn bộ sưu tập của nhà thiết kế Korto Momolu ở khách sạn Bryant Park, địa điểm trình diễn cũ của New York Fashion Week.

Vì không nằm trong khuôn khổ của New York Fashion Week, nên những người quan tâm có tìm mỏi mắt cũng không thể tìm thấy tên những nhà thiết kế Hoàng Thùy và Tuyết Lan tham gia trình diễn bao gồm Korto Momolu, Laurel DeWitt, Terry Stevens, Michael Alan Stain, Jahi Fitzerrald, Barbara Bate, Elie Kuame nằm trong danh sách những nhà thiết kế được đăng trên website chính thức của chương trình danh giá này.


Trong thư mời ghi rõ Hoàng Thùy và Tuyết Lan phải lo mọi chi phí

Không chỉ thế, việc hai cô gái được mời "chay" khiến độc giả cảm thấy rất băn khoăn. Theo lẽ thường, khi được mời xuất hiện trong New York Fashion Week, những người mẫu sẽ được tài trợ toàn bộ kinh phí từ ăn tới trong suốt thời gian lưu diễn. Thế nhưng trong thư gửi cho Hoàng Thùy và Tuyết Lan, Ban tổ chức ghi rất rõ các cô gái sẽ chịu toàn bộ kinh phí đi lại cũng như ăn ở - một tiền lệ chưa từng có tại show diễn danh tiếng này đối với những người mẫu được xem là "khách mời". Trong lịch sử của New York Fashion Week, những người mẫu được góp mặt tại show diễn này đều thuộc hàng có "số má" trong làng catwalk thế giới, điều mà Hoàng Thùy và Tuyết Lan biết rõ họ chưa thể có tính đến thời điểm hiện tại.

Ngoài ra, trên website phát ngôn chính thức của NYFW ghi rõ, thời gian diễn ra chương trình chỉ từ 9.2 đến 16.2, thế nhưng Tuyết Lan và Hoàng Thùy lại có show diễn của nhà thiết kế Laurel DeWitt vào ngày 19.2 tại khách sạn Waldorf Astoria. Đây là một lý do nữa khiến công chúng tin rằng hai cô gái xinh đẹp trưởng thành từ Vietnam's Next Top Model không thực sự tham gia vào những show diễn chính nằm trong New York Fashion Week.


Bằng chứng bà Trang đưa ra là website mang tên New York City Fashion Week

Về phía ban tổ chức, cụ thể là bà Quỳnh Trang, trong buổi họp báo sau khi về nước, bà đã đưa ra những bằng chứng và tự tin dư luận đang bị thuyết phục. Website bà Trang đưa ra để chứng minh, thực tế không phải là trang chính thức của New York Fashion Week mà là trang web thống kê tất cả những show diễn thời trang diễn ra ở thành phố New York trong thời gian qua. Chỉ cần để ý một chút, độc giả sẽ thấy trong website này ghi rõ Couture Fashion Week nằm trong khuôn khổ của New York City Fashion Week chứ không phải New York Fashion Week. Chỉ khác nhau một từ "City", mọi chuyện đã trở nên rất khác. Không chỉ thế, trong website bà Trang đưa ra còn ghi rõ, Mercedes-Benz Fashion Week hay còn gọi là New York Fashion Week diễn ra từ ngày 9-16.2, trong khi đó Couture Fashion Week lại diễn ra trong khoảng thời gian 17-19.2. Sự khác nhau về thời gian, địa điểm tổ chức là bằng chứng thuyết phục để khẳng định Hoàng Thùy và Tuyết Lan chỉ xuất hiện ở những sự kiện bên lề của New York Fashion Week chứ không "hoành tráng" như những người trong ban tổ chức khẳng định ban đầu.

Bên lề thì nói là bên lề, nhỏ thì nói là nhỏ, nếu ban đầu những người trong cuộc không vẽ hươu vẽ vượn, tâng bốc nhau lên mây thì chắc chắn sẽ không có kết cục của ngày hôm nay. Những tranh cãi, tị nạnh, những lời đe dọa giữa người từng có sự hợp tác với nhau trong công việc sẽ không diễn ra và đương nhiên Hoàng Thùy, Tuyết Lan sẽ không trở thành tâm điểm của scandal như bây giờ. Thay vào đó, công chúng sẽ hỉ hả vì sự xuất hiện của hai cô gái ở sàn catwalk trời Tây, dù không phải là sự kiện chính mang tên New York Fashion Week.

VNN
Tag: Vụ scandal Next Top Model , Hà Anh , Vietnam's Next Top Model , Viet Nam next top model , Hoàng Thùy , Tuyết Lan , Huyền Trang , Viet nam next top model