Vụ nổ mìn trong ngày cưới của người yêu cũ yêu: Cô gái si tình và bí ẩn còn lơ lửng
Thứ năm, 25/04/2013 10:29

Chiếc xe máy nổ tung làm anh Trần Văn Chung bị thương nặng, đồng thời khiến chủ nhân của chiếc xe máy tử vong trên đường đi cấp cứu.

Di ảnh của chị Vũ Thị Thúy

Di ảnh của chị Vũ Thị Thúy

Vụ nổ kinh khủng trong ngày cưới

Ngày 20/4 vừa qua đúng ra là ngày vui lớn của gia đình ông Trần Văn Tợn (xã Hiệp Hòa, Kinh Môn, Hải Dương). Đó là ngày con trai ông Tợn – anh Trần Văn Chung, SN 1984 – tổ chức lễ thành hôn với chị Vũ Thị Kim N. (SN 1989, trú tại Bắc Ninh). Song, thay niềm vào niềm vui, đám cưới của anh Chung đã dẫn đến một đám tang.

Theo tường thuật của các nhân chứng, khoảng trưa ngày 20/4, chị Vũ Thị Thúy (SN 1987, ở Viêm Khê, Hợp Tiến, Mỹ Đức, Hà Nội) xuất hiện tại nhà ông Trần Văn Tợn. “Khi đó tôi thấy người một con gái đi chiếc xe Jupiter màu đỏ vào sân. Tôi chạy ra thì thấy Thúy. Vốn trước đây, khi còn là người yêu con trai tôi, Thúy có về nhà chơi mấy lần nên tôi biết mặt. Sau đó gia đình tôi phản đối vì hai người không hợp tuổi. Cứ nghĩ Thúy nghe tin người yêu cũ lấy vợ, về tận quê chúc mừng, tôi cũng cảm động mời vào nhà uống nước”-  ông Tợn chia sẻ - “Thúy vào nhà, thái độ khá bình thường. Nó nói muốn gặp Chung nên tôi cho người đi gọi Chung về”.

Lúc đó anh Chung và người vợ mới cưới đang đi thăm một người họ hàng. Nghe tin Thúy tới anh Chung trở về nhà. Hai người nói chuyện khá lâu (khoảng 2 giờ đồng hồ), không xảy ra cãi cọ hay to tiếng. Chiếc xe máy của Thúy vẫn để ngoài sân trong khi người nhà ông Tợn tập trung vào việc dọn dẹp.

Chiếc xe máy bị nổ tại hiện trường

Đến khoảng 17h30, chị Thúy ra về. Anh Chung đưa Thúy ra cổng. Bỗng nhiên người nhà ông Tợn nghe thấy tiếng nổ long trời nổ đất. Ông Tợn cho biết :”Hiện trường vụ nổ thật khủng khiếp. Chung bị văng ra xa, hai tay ôm bụng đau đớn. Thúy nằm bất tỉnh bên cạnh chiếc xe máy bị nổ phá tan tành”.

Thời điểm đó, chị Thúy bị thủng ổ bụng, các ngón tay cụt hết, song, chị vẫn còn thở. Người dân lập tức đưa chị đi cấp cứu. Tuy nhiên, người con gái đó đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Anh Chung được chuyển tới bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để cấp cứu trong tình trạng chấn thương phần mềm ở mặt, bụng, đùi do ảnh hưởng của vụ nổ.

Chuyện tình của người con gái cuồng si

Sau vụ nổ, cơ quan Công an tỉnh Hải Dương đã nhanh chóng vào cuộc và tiến hành khám nghiệm hiện trường cũng như truy tìm nguyên nhân vụ nổ. Ngày 23/4, Phòng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương cho biết đã làm rõ nguyên nhân vụ nổ tại gia đình ông Trần Văn Tợn. Theo đó, cơ quan công an bước đầu xác định thủ phạm gây ra vụ nổ là chị Vũ Thị Thúy. Nhiều khả năng chất nổ được đặt trong đuôi cốp xe, kích nổ bằng điện thoại di động.

Cũng theo cơ quan Công an tỉnh Hải Dương, do nghi phạm đã chết nên không tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố vị can. Do chị Thúy thiệt mạng, người ta chưa thể xác định nhuyên nhân chính xác dẫn đến hành động của người con gái 26 tuổi này. Rất nhiều người phỏng đoán rằng, chị Thúy đau khổ vì bị phụ bạc nên đã ra tay gây nên vụ nổ nhằm cùng chết với anh Chung. Do chị Thúy đã thiệt mạng, thực hư của phỏng đoán nói trên vẫn là một câu hỏi cần được trả lời.

Phải chăng, chị Thúy là người quá si tình đến mức dám giết chết chính mình khi người yêu cũ đi lấy vợ?

Bà Đoàn Thị Thanh (SN 1959, mẹ ruột của chị Thúy) khẳng định  :”Tôi không thể tin được. Con gái tôi và anh Chung chưa yêu nhau sâu đậm tới mức Thúy trở thành điên rồ. Hơn nữa, đối với chuyện tình cảm, Thúy luôn tỏ ra tích cực, không bao giờ bi lụy”.

Trước bàn thờ của người con gái yểu mệnh, bà Thanh kể :Thúy là con gái út trong gia đình (Thúy có 1 anh trai và 2 chị gái). Thúy từng theo học ĐH Kỹ thuật Hưng Yên, ngành quản trị kinh doanh. Hiện tại, cô đang làm kế toán tại một công ty. Suốt một thời gian dài từ khi học đại học tới lúc ra trường, gia đình bà Thanh không nghe Thúy nhắc đến chuyện tình cảm.

“Cuối năm ngoái, con bé thổ lộ với tôi là nó đã có người yêu. Tôi bảo muốn gặp mặt bạn trai nó, thì nó chỉ nói bố mẹ cứ yên tâm, anh ấy là người có đạo đức, ăn học tử tế” – bà Thanh ngậm ngùi nhớ lại lời con gái – “Thế rồi, thời gian sau, tôi không thấy Thúy nhắc gì đến cậu bạn trai đó nữa”.

Suốt ruột vì con gái đã đến tuổi lập gia đình mà chẳng thấy đem bạn trai về nhà ra mắt họ hàng, bà Thanh nhiều lần giục giã. Cực chẳng đã, chị Thúy phải thừa nhận với mẹ rằng tình yêu của chị với anh Trần Văn Chung đang bị gia đình ông Tợn phản đối. “Thúy bảo rằng bà mẹ của Chung nói hai đứa không hợp tuổi, không nên lấy nhau. Tuy nhiên, Thúy không tỏ vẻ gì là buồn phiền. Thúy nói Chung đang cố gắng thuyết phục bố mẹ để hai đứa đến được với nhau. Tôi nhớ rõ, Thúy nhiều lần an ủi tôi :con gái mẹ không ế được đâu”, bà Thanh kể tiếp.

Về sự việc ngày 20/4 vừa rồi, bà Thanh cho biết, chiều ngày 19/4, chị Thúy xin phép gia đình đi Hải Dương để ăn cưới một người bạn. Thời điểm đó, chị Thúy không có bất cứ biểu hiện tâm lý không  bình thường nào. Trái lại, chị tỏ ra khá vui vẻ và hứa sẽ trở về nhà vào chiều hôm sau. Hoàn toàn tin tưởng con gái, bà Thanh không mảy may lo lắng cho tới khi cơ quan công an báo rằng chị Thúy “gặp tai nạn”.

“Con gái tôi là đứa hiền lành”

Sau khi nhận được tin báo, bà Thanh cùng chồng đã theo sự chỉ dẫn của cơ quan công an tìm đến địa chỉ xảy ra vụ nổ. Tới đây, bà Thanh mới được biết chị Thúy đã tử vong. Nỗi đau vì mất con quá lớn, bà Thanh chỉ ngậm ngùi đưa con về an táng. Tuy nhiên, sau khi chị Thúy mồ yên mả đẹp, nỗi đau của gia đình thêm một lần nữa bị xát muối khi báo chí loan tin Công an tỉnh Hải Dương coi chị Thúy là thủ phạm gây ra vụ nổ làm chính bản thân chị bị thiệt mạng.

Bà Thanh đau đớn khi nhận được tin chị Thúy là nghi phạm chính gây ra vụ nổ

Bày tỏ với chúng tôi, bà Thanh bức xúc nói :”Tới thời điểm này, tức ngày 23/4, gia đình tôi chưa nhận được bất cứ thông tin nào từ Công an tỉnh Hải Dương liên quan đến cái chết của con gái tôi. Chúng tôi rất hoang mang khi báo chí đưa tin con gái tôi là thủ phạm gây ra vụ nổ. Rất nhiều chuyện được dựng lên biến con gái tôi trở thành kẻ điên tình, cuồng yêu. Song, tôi biết sự thật không phải như vậy”.

Khẳng định rằng chị Thúy là người hiền lành, không có gan gây ra những chuyện tày đình, bà Thanh đặt câu hỏi :”Người ta nói con gái tôi là thủ phạm gây ra vụ nổ, tôi không tin. Nó mua thuốc nổ ở đâu? Ai dạy nó làm mìn? Kích nổ bằng điện thoại cơ mà – tinh vi lắm – làm sao Thúy thực hiện nổi? Quan trọng hơn cả, trong trường hợp Thúy là thủ phạm, tại sao Thúy bị chết mà người kia bị thương?”.

Sự ấm ức của người mẹ đau khổ khiến chúng tôi không tránh khỏi cảm giác ngậm ngùi. Có lẽ, những câu hỏi của bà Thanh cần được cơ quan Công an trả lời một cách thỏa đáng. Cho tới thời điểm này, mọi suy đoán về đời tư của người đã khuất chỉ đào sâu thêm nỗi đau của gia đình đã thấm trong nước mắt vì mất mát.

 

Hoài Sơn (TT&ĐS)

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Hải Dương , Tử vong , Thiệt mạng , Nổ , Ngày cưới , Si tình , Cuồng yêu , Thủ phạm , Xe máy