Vụ chữa bệnh bằng dao lam, rượu đế: Công an vào cuộc
Thứ sáu, 06/04/2012 11:24

Trong tuần tới sẽ có kết quả điều tra về nhóm Tư Công chữa bệnh gây xôn xao dư luận, Đại úy Nguyễn Thanh Tùng, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Châu Phú, tỉnh An Giang khẳng định.

Ông Tùng cho biết, do địa bàn huyện Châu Phú nhiều kênh rạch, dân cư thưa thớt, trong đó đồng bào dân tộc Chăm, Khmer chiếm số đông nên việc cúng tế, chữa bệnh theo phong tục dân gian rất khó kiểm soát.

Riêng nhóm lang băm Tư Công, lợi dụng địa bàn cư ngụ là vùng giáp ranh, nhiều sông rạch ít người qua lại để hành nghề mê tín là không thể chấp nhận.

Công an sẽ vào cuộc vụ nhóm người chữa bệnh ghê rợn

Sau khi có thông tin hoạt động của nhóm lang băm này qua báo chí, hiện Công an huyện Châu Phú đã đề nghị Công an xã Bình Chánh báo cáo sự việc trong thời gian sớm nhất, sau đó sẽ có hướng giải quyết thích hợp.

Đây không phải là trường hợp chữa bệnh quái đản đầu tiên ở huyện Châu Phú. Ngày 2/4, Công an huyện Châu Phú cũng đã xóa điểm trị bệnh đồng bóng của “thần y” Phạm Thị Kim Thể, sinh 1963, ngụ tại ấp Vĩnh Tiến, thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú, do hành nghề trái phép, chữa bệnh cho người dân bằng nước lã, có dấu hiệu mê tín dị đoan.

Bà Thể không nghề nghiệp, tự xưng mình là “thần y”, có khả năng chữa được nhiều bệnh. Khi bệnh nhân đến điều trị, nữ lang băm này dùng tay sờ vào người bệnh nhân rồi cho uống nước lã pha thuốc cortibion, cho thuốc xoa bóp… kèm lời dặn không cần uống thuốc, chỉ cần thành tâm cầu khẩn vài ngày là... khỏi bệnh.

Sau thời gian theo dõi, công an đã bắt quả tang bà Thể đang điều trị trái phép cho 5 người bệnh. Ngay sau đó, nữ lang băm này đã bị cơ quan chức năng nghiêm cấm hành nghề và xử phạt hành chính.

Infonet
Tag: Chữa bệnh bằng dao lam , Chữa bệnh theo phong tục dân gian , Lang băm , Thầy lang , An Giang