Vụ chìm phà Sewol: 17 năm mới đề nghị lại án tử hình
Thứ ba, 28/10/2014 04:08

Các công tố viên đề nghị án tử hình cho thuyền trưởng Lee Joon-seok (69 tuổi) trong vụ tai nạn chìm phà làm hơn 300 người thiệt mạng và mất tích.

Thuyền trưởng Lee Joon-seok trong phiên toà ngày 27/10

Thuyền trưởng Lee Joon-seok trong phiên toà ngày 27/10

Trong phiên toà ngày 27/10, các công tố viên đề nghị án tử hình cho thuyền trưởng Lee Joon-seok (69 tuổi) trong vụ tai nạn chìm phà làm hơn 300 người thiệt mạng và mất tích ngày 16/4 vừa qua.

Án tử hình là hình mức án phạt hiếm bị tuyên ở Hàn Quốc. Trong 17 năm qua, chưa có vụ án nào mà người phạm tội bị kết án tử hình. Thẩm phán sẽ tuyên án trong phiên toàn dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới.

Ba thuyền viên cấp cao khác trong tổ lái bị đề nghị án tù chung thân. Ngoài ra, nữ thuyền viên tập sự, người cầm lái điều khiển phà Sewol rẽ gấp, dẫn đến mất thăng bằng bị đề nghị mức án 30 năm tù. Những thuyền viên khác cũng bị đề nghị mức án tương tự nữ thuyền viên trên. Đây là những người đã thản nhiên rời phà khi nó dần chìm mà không hề có động thái giúp đỡ hành khách, điều lẽ ra họ phải làm vì trách nhiệm công việc của mình.

Một công tố viên đã cáo buộc ông Lee Joon-seok: “Thuyền trưởng này không làm gì cả sau khi yêu cầu hành khách ở yên tại chỗ trong lúc phà chìm dần. Ông ta đã không tổ chức cứu hộ khẩn cấp trong lúc bản thân lại rời phà an toàn”.

Trong khi đó, thuyền trưởng Lee Joon-seok khi xin lỗi người nhà các nạn nhân, và nói rằng ông không nghĩ hành động của mình lại khiến nhiều người thiệt mạng như thế. Câu nói này càng khiến dư luận tức giận vì quá vô lý, thể hiện ông là một thuyền trưởng vô trách nhiệm, gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Thảm hoạ chìm phà Sewol đã dấy lên mối lo ngại cho người dân Hàn Quốc về thực trạn thiếu an toàn trong giao thông công cộng và thiếu khả năng ứng phó với các thảm hoạ.

Phunuonline.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: chim pha o han quoc , chim tau kinh hoang , han quoc , chim tau , chìm phà Sewol , chim tau o han quoc , tin , bao