Vụ bí thư xã giết em vợ, đốt xác phi tang: Sau khi tòa tuyên án tử hình, bất ngờ xuất hiện 2 nhân chứng mới?
Thứ ba, 18/05/2021 11:23

Phiên toà sơ thẩm, cựu bí thư Đảng ủy xã Liên Hà bị tuyên tử hình vì hành vi giết người đốt xác. Sau đó, bất ngờ xuất hiện 2 nhân chứng mới đã lên tường trình với chính quyền địa phương.

Sáng nay, 18/5, TAND cấp cao tại TP.HCM sẽ xét xử phúc thẩm vụ án giết người, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, hủy hoại tài sản và xâm phạm mồ mả đối với bị cáo Đỗ Văn Minh (50 tuổi, cựu bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, Lâm Hà, Lâm Đồng).

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm vừa qua, TAND tỉnh Đắk Nông đã tuyên tử hình bị cáo Minh về các tội danh trên. Ngoài ra, bị cáo Minh bồi thường hơn 182 triệu đồng cho gia đình bị hại, hơn 22 tỷ đồng cho nhiều người mà bị cáo đã vay.

Tuy nhiên, tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Minh liên tục khẳng định mình chỉ lỡ tay giết chết nạn nhân vào chiều 03/5/2020 chứ không cố ý giết vào 0h ngày 04/5/2020 như cáo trạng nêu và bị cáo có đơn kháng cáo lên tòa án cấp cao hơn.

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ cho hay, sau phiên toà sơ thẩm, bất ngờ có 2 nhân chứng xuất hiện khai báo với cơ quan chức năng.

Một người là ông Trần Tuôi đến UBND xã Tân Hưng, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng - nơi ông cư trú, để tường trình về vụ án.

Theo đơn tường trình, ông Tuôi cho biết ông làm công và sinh sống tại rẫy của ông Minh từ năm 2016. Khoảng 4h chiều ngày 03/5/2020, trong lúc ông đang tưới rẫy thì ông Minh chạy xe ôtô đến, đưa chìa khóa nhờ ông đưa lại cho ông Tiến (quản lý rẫy của ông Minh) để ông Minh chở Vương đi bệnh viện.

Vụ bí thư xã giết em vợ, đốt xác phi tang: Sau khi tòa tuyên án tử hình, bất ngờ xuất hiện 2 nhân chứng mới? - Ảnh 1.

Bị cáo Minh được dẫn giải đến tòa. Ảnh: HT/PLO

Người thứ 2 là bà Bùi Thị Bình, vào ngày 26/4 bà đã đến UBND xã Đăk Nia, thị xã Gia Nghĩa tường trình về vụ án.

Theo bà Bình, vào khoảng 16h ngày 03/5/2020, khi đang làm công quả ở "chùa thầy Lượng" tại thôn 5, xã Đắk Ha thì bà thấy một xe bán tải màu xanh đậu ngoài chùa. Sau đó có một người đàn ông cao to, có sẹo ở trán hốt hoảng vào chùa và đứng nói chuyện với thầy Lượng khoảng 30 phút.

Lúc người đàn ông trên vào chùa, bà có ghé nhìn vào xe bán tải, thấy một người đàn ông nằm ở ghế sau nhưng bà nghĩ người này đang ngủ. Người đàn ông có sẹo nói chuyện với sư thầy xong thì lái xe đi.

Sau này khi theo dõi thông tin vụ án, bà Bình nhận ra người đàn ông bà gặp ở chùa là bị cáo Minh.

Đơn tường trình của ông Tuôi và bà Bình đã được các địa phương chứng thực và 2 nhân chứng cũng cam đoan chịu trách nhiệm về những gì mình khai báo.

Vụ bí thư xã giết em vợ, đốt xác phi tang: Sau khi tòa tuyên án tử hình, bất ngờ xuất hiện 2 nhân chứng mới? - Ảnh 2.

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Người lao động)

Theo cáo trạng, Minh vay mượn tiền của nhiều người và không có khả năng trả nợ nên nảy sinh ý định tìm xác người chết đưa lên ô tô rồi đốt cháy, tạo hiện trường giả vụ tai nạn giao thông để mọi người lầm tưởng mình đã chết. Việc này nhằm chiếm đoạt số tiền Minh đang nợ và để vợ con Minh được hưởng tiền bảo hiểm.

Khoảng 0h ngày 26/4/2020, Minh ra nghĩa địa đào mộ để lấy xác nhưng không được nên bỏ về.

Tối 03/5/2020, Minh ăn cơm và ngủ tại nhà rẫy của anh Trần Nho Vương (em họ bên vợ Minh) cách nhà rẫy của Minh khoảng 300 m.

Khoảng 0h ngày 04/5/2020, Minh tỉnh dậy, ra ngoài nhà lấy một cây búa (loại búa bổ củi) tiếp tục đi cạy nắp quan tài. Tuy nhiên, lúc đó, Minh lại nảy sinh ý định giết anh Vương nên đã dùng búa đánh hai cái vào trán anh này khiến nạn nhân tử vong.

Sau đó, Minh điều khiển ô tô chở thi thể anh Vương đi về hướng Lâm Đồng. Trên đường đi, Minh cho ô tô tông vào cột mốc bên lề đường để tạo hiện trường vụ tai nạn. Tại đây, Minh đưa thi thể nạn nhân lên ghế tài xế, tháo đồng hồ của mình đeo vào tay nạn nhân rồi châm lửa đốt.

Sau đó, Minh điều khiển mô tô xuống Bình Phước để lẩn trốn. Minh dùng một tên giả và khai ở Đắk Lắk để làm hợp đồng thuê nhà ở. Đến ngày 10/5/2020, Minh bị bắt giữ và khai nhận hành vi phạm tội.

Doanhnghieptiepthi.vn

Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-bi-thu-xa-giet-em-vo-dot-xac-phi-tang-sau-khi-toa-tuyen-an-tu-hinh-.. Nguồn: https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-bi-thu-xa-giet-em-vo-dot-xac-phi-tang-sau-khi-toa-tuyen-an-tu-hinh-bat-ngo-xuat-hien-2-nhan-chung-moi-161211805092644175.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: bí thư xã giết em vợ , đốt xác phi tang , giết người